Hạng C
30/12/04
834
67
28
49
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
(Xin lỗi MOD nếu trùng chủ đề đã post, nhưng em tìm không đủ cái mình cần.)
Em đọc thây bài này hướng dẫn thủ tục chuyển vùng va thấy phức tạp quá, e rằng không đủ thời gian để theo làm, các bác có kinh nghiệp mua xe cũ ở SG chuyển về Tỉnh vui lòng cho em vài chỉ giáo được không?
- Theo hướng dẫn dưới đây thì phải làm y chang như thế hả các bác?
- Có thể mang xe về trước rồi nhờ người quen làm thủ tục rút HS sau dc k? Khi làm như vậy có phải mang xe đến Công An để họ kiểm tra hay không (nếu vậy thì mất công quá!)?
- Khi thỏa thuận xong với người bán thì phải làm những thủ tục giấy tờ gì vậy các bác? Thảo với nhau 1 cái giấy mua bán bằng viết tay rồi chồng tiền, sau đó dắt nhau ra công chứng phải không ạ? Hay là kiếm mẫu hợp đồng làm luôn rồi ra công chứng chỉ thuê họ xác nhận thôi có được không? Nếu làm vậy thì có thể lấy mẫu của phòng công chứng Đà Lạt xuống có được k ạ?
- Có thể sử dụng cái mẫu 1 tờ về mua,bán,cho,tặng xe của Công an Giao thông hay dùng được không ạ? (để chỉ cần ra Phường chứng cho nhanh)
- Việc nhờ "cò" giải quyết dùm có ổn không ạ? CÒ có làm hết các khâu này cho mình được k? (tất nhiên người mua phải ký tá và cung cấp giấy tờ)? Thủ tục nhờ cò thế nào ạ hay chỉ thỏa thuận miệng với nhau có được k? (nhân đây, có bác nào nhận vụ này cho em phone để em sẽ nhờ luôn)
- Còn đăng kiểm, bảo hiểm,...thì làm thế nào nữa ạ?

Rất mong các bác giúp đỡ. Cảm ơn các bác nhìu.



Thủ tục mua ô tô cũ

Nếu bạn mua ô tô cũ từ các đại lý hoặc tại nơi bán xe cũ chuyên nghiệp, bạn nên thương thảo để họ thực hiện “trọn gói” từ việc sang tên, đổi chủ, đổi sổ lưu hành cho bạn. Nếu thương lượng được việc này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, công sức vì thủ tục mua xe cũ rất rắc rối. Còn nếu bạn muốn tự mình đi lo thủ tục thì nên theo các bước sau.
1. Làm hợp đồng mua bán ôtô: Đây là bước đầu tiên thực hiện sau khi hai bên mua-bán đã xem kỹ tình trạng xe, giấy tờ xe, kiểm tra đối tác, thống nhất được giá và các điều kiện mua bán khác. Tiếp theo, bên bán hoặc bên mua sẽ đi làm thủ tục mua bán có công chứng (thường là người bán) tại bất kỳ phòng công chứng nhà nước nào.

Tại đây, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau: giấy Đăng ký ôtô, sổ Đăng kiểm ôtô, Bảo hiểm ôtô, CMND người bán-người mua (đều là bản photocopy) và hợp đồng viết tay-để soạn nội dung và lấy giá tiền. Sau khi đã có đầy đủ giấy tờ, bạn mang bộ hồ sơ này đến Phòng Công chứng Nhà nước.

Công chứng viên sẽ xem, soạn thảo hợp đồng và hẹn ngày giờ mời cả bên bán-bên mua cùng đến. Tại đây công chứng viên sẽ đọc lại hợp đồng mua bán cho hai bên cùng nghe, mỗi bên sẽ được đọc kỹ lại hợp đồng và ký vào hợp đồng trước mặt công chứng viên. Công chứng viên ký xác nhận việc mua bán của hai bên và đóng dấu của Phòng Công chứng. Phí công chứng khoảng 160.000 đồng.


2. Nộp thuế trước bạ: Đây là một thủ tục rất quan trọng. Nếu bạn là người mua thì phải mang toàn bộ giấy tờ xe và hợp đồng mua bán xe có công chứng đến Chi cục Thuế quận - huyện nơi mình ở để nộp thuế trước bạ (thông thường xe du lịch là 2%), tiếp đó là thủ tục đăng ký xe. Sau khi có hóa đơn thuế trước bạ, người mua mang bộ hồ sơ này đến cơ quan công an đăng ký ôtô. Ở đây có một lưu ý, nếu bạn mua xe không cùng tỉnh - thành bạn đang có hộ khẩu thường trú thì bạn phải yêu cầu người bán rút hồ sơ xe (hồ sơ gốc) tại cơ quan công an tỉnh - thành nơi ôtô đó đang đăng ký. Điều này là bắt buộc, nếu không bạn không đăng ký sang tên được. Đây còn gọi là thủ tục chuyển vùng.

Tại cơ quan công an, bạn được phát Tờ khai đăng ký ô tô, (rất cần chữ ký của người bán vào tờ khai này) sau đó bạn phải cà số khung, số máy để dán vào tờ khai. Sau khi tiếp nhận hồ sơ của bạn, nếu cùng tỉnh - thành, ôtô của bạn sẽ giữ nguyên biển số, cơ quan công an sẽ hẹn ngày tới lấy giấy đăng ký xe mới-khoảng 10 ngày. Nếu xe của bạn thuộc dạng chuyển vùng, sẽ được cấp ngay biển số mới và cũng được hẹn ngày lấy giấy đăng ký xe.

3. Đổi sổ lưu hành và khám lưu hành xe. Sau khi đã có xe và giấy đăng ký mang tên bạn, lúc này bạn phải đi đổi sổ lưu hành và khám lưu hành xe. Lưu ý, nếu bạn mua xe không cùng tỉnh - thành nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú thì bạn phải yêu cầu người bán đến trạm đăng kiểm gốc (nơi cấp sổ đăng kiểm cho ôtô này) để rút hồ sơ.

Nếu không làm điều này bạn sẽ không đăng kiểm được xe. Tại cơ quan đăng kiểm bạn sẽ được yêu cầu mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự - nếu xe của bạn chưa mua hoặc hết hạn. Xe của bạn phải khám lưu hành để có lưu hành mới, đồng thời sổ lưu hành cũng được đổi sang biển số xe mới của bạn-nếu xe đổi biển số. Chi phí khám xe đăng kiểm khoảng 140.000 đồng/lần.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
18/11/06
18
1
0
RE: Mua bán, rút hồ sơ, chuyển vùng xe cũ?

Trình tự các bước như sau : Khi mua xe bác sẽ thoả thuận với bên bán về thủ tục giấy tờ bên nào làm . Nếu bên bán lo thủ tục thì giá bán sẽ cao hơn, còn nếu bên mua lo thủ tục giấy tờ (trường hợp của em) thì trình tự như sau :
*Bên bán chịu trách nhiệm ký 2 tờ giấy mua bán xe tại phòng tư pháp quận(bên mua không cần có mặt nhưng phải giao cavẹt xe và photo CMND và hộ khẩu đưa cho bên bán). Mẫu giấy mua bán này lấy không tiền tại 282NTLong.Thủ tục này ngốn mất 2 ngày.Ký xong giao cho bên mua 2 giấy mua bán đã ký này cùng với giấy đề nghị sang tên đổi chủ rút hồ sơ gốc có chữ ký của bên bán (2 tờ giấy đề nghị sang tên đổi chủ rút hồ sơ gốc này cũng lấy không tiền tại 282NTLong-như vậy CA miễn phí cho mình 4 tờ đơn này và em tự đến 282NTLong lấy đưa cho người bán).Đến đây người bán hết trách nhiệm.Bắt đầu trách nhiệm của người mua .
Cà trước 9(cho hên) số sườn và 9 số máy (nhưng chỉ dùng có 2 cái), tháo 2 biển số xe cũ để nạp cho CA ,không cần đem xe đến 282(chỉ cần đem nhiều tiền là được),CMND,HK(bản chính) cùng với một số bản photo đến 282.Đến 282 nạp lệ phí 50ng lấy biên lai xong rồi thì nạp hết vào cho CA ngồi tại quầy xe ôtô.Nhận giấy hẹn trong 10 ngày quay lại 282 nhận HSGốc đã niêm phong,giấy đăng ký tạm thời có biển số tạm (mình phải lấy giấy A4 để in 2 biển số tạm này)có hiệu lực trong 10 ngày để di chuyển về quê nhà mình.Đem HSGốc và sổ ĐKiểm lên trạm đăng kiểm xin chuyển đăng kiểm về quê nhà mình và lệ phí chuyển là 20ng và ngốn mất 1 giờ đồng hồ.Như vây là em đã xong thủ tục tại TP Hồ Chí Minh thân yêu.Còn về đến quê nhà em thì em là ông trùm(chắc bác cùng vậy) nên em làm rẹt rẹt là xong.Vài kinh nghiệm nho nhỏ chia xẻ cùng bác.
 
  • Like
Reactions: TraXanh
Hạng C
30/12/04
834
67
28
49
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
RE: Mua bán, rút hồ sơ, chuyển vùng xe cũ?

Cảm ơn bác lắm. vậy là bác chờ xong thủ tục, lấy biển tạm rồi mới chạy về hả? Em đang muốn chạy về luôn rồi gửi mọi thứ xuống nhờ người quaen làm sau không biết có được không?
 
26/10/03
167
0
0
Vietnam
RE: Mua bán, rút hồ sơ, chuyển vùng xe cũ?

Bác Khaidinh nhớ gửi theo cái biển số xe cũ theo để nộp lại nhé!
 
Tập Lái
18/11/06
18
1
0
RE: Mua bán, rút hồ sơ, chuyển vùng xe cũ?

Khi nạp HSơ vào cho CA tại 282 thì họ y/c phải có mặt người mua để ký vào sổ lưu hồ sơ, nếu người mua không có mặt thì phải .............
-----------------
Tuandq: Bác lưu ý cách dùng từ của mình
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
20/11/12
2
0
0
Re: RE: Mua bán, rút hồ sơ, chuyển vùng xe cũ?

cac bac giup em voi . em co mua con xe cu . cong chung va nhung giay to lien quan la day du . bay gio em muon rut ho so thi co can chu xe cu di rut ko a . hay em di tu di la duoc . cac bac chi dum em
 
Re: RE: Mua bán, rút hồ sơ, chuyển vùng xe cũ?

hoang tu hai nói:
cac bac giup em voi . em co mua con xe cu . cong chung va nhung giay to lien quan la day du . bay gio em muon rut ho so thi co can chu xe cu di rut ko a . hay em di tu di la duoc . cac bac chi dum em
- Bác là người mua tự đi rút hồ sơ được nhé.
- Chủ cũ ký HĐMB và 2 Phiếu sang tên di chuyển là hết trách nhiệm rồi
 
Hạng D
21/6/12
4.511
3.079
113
Re: RE: Mua bán, rút hồ sơ, chuyển vùng xe cũ?

nhờ bác giangbinh là ok rồi.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
23/3/13
12
1
3
Re: RE: Mua bán, rút hồ sơ, chuyển vùng xe cũ?

ở vũng tàt làm sao rut dc hồ sơ trong ngay về, các bác giúp dùm em