Tập Lái
12/8/19
45
75
18
39
Xin chào mọi người trên diễn đàn . Hôm nay mình quyết định đăng tin này để cảnh báo cho các thành viên những người có ý định mua xe cũ chú ý hơn .
Vào đầu tháng 7/2019 mình mới bán được con Kia Rio cũ nên quyết định dành tiền tậu 1 em 7 chỗ đã qua sử dụng để phục vụ cho các thành viên gia đình . Mình đã nhắm tới nhiều thương hiệu nhưng sau đó quyết định chọn 1 em Kia Rondo (5+2) màu vàng cát đã qua sử dụng , số AT đời 2016 , km như siêu thị ô tô Hà Nội giới thiệu là chỉ 45,650 Km với giá bán là 550 triệu . Mình đã tới kiểm tra xe thì thấy tiếng máy móc cũng ok (cái này đối với mình thôi nhé) & có hỏi anh trưởng phòng sales của siêu thị ô tô Hà Nội thì Km đã đi này theo anh nghĩ có chính xác không . Anh nói bên ảnh đã kiểm tra rất kỹ & bao đâm đụng , ngập nước các kiểu nhưng Km có tua hay không thì không biết (Hoặc có tua tối đa là 10,000 Km là theo ảnh nghĩ như vậy) . Mình tin tưởng anh này nên đã đặt cọc 5 triệu để nhận xe & sau khi về nhà mình có nói tuần sau sẽ ghé chi nhánh Thaco Bình Triệu gần siêu thị ô tô Hà Nội để test xe lại . Đúng hẹn mình cùng với 1 anh nhân viên của siêu thị ô tô Hà Nội đi tới chi nhánh Thaco Bình Triệu gặp 1 anh tư vấn dịch vụ (Mình xin giấu tên của ảnh ) để test xe , xe chỉ phát hiện 2 lỗi là hư 2 cao su đệm phuộc bánh sau & vỏ sau bên phải bị phù , máy móc xe thì theo phiếu in ra thì nói là bình thường . Mình có hỏi anh tư vấn dịch vụ này là xe này Km lần cuối cùng là bao nhiêu để mình có thể biết chính xác có bị tua KM hay không , còn lại các vấn đề khác thì không cần chia sẻ . Anh dịch vụ này 3 lần bảy lượt nói là bên đây rất nghiêm khắc ... không được tiết lộ thông tin này nọ nên mình cũng bó tay & mang xe về.
Sau đó siêu thị ô tô Hà Nội đã khắc phục 2 lỗi là thay lại cao su đệm phuộc mới ở Kia Bình Triệu & đổi 1 cái vỏ cũ cho mình . Sau khi nhận được xe mình đã tiến hành sang tên & hoàn tất thủ tục vào tuần trước . Thứ 7 tuần trước (09/08/2019) mình có đem xe ra Kia Biên Hòa để nhờ in dùm lịch sử sữa chữa của xe này thì phát hiện ra là xe đã di chuyển được hơn 87,000 Km (Đồng hồ ODO đã bị tua hơn 42,000 Km) . Thật sự cảm giác lúc đó cực kỳ khó chịu vì biết đã bị lừa tua đồng hồ hết 42,000 Km .Mình đã liên hệ lại với phía siêu thị ô tô Hà Nội về vấn đề này thì họ nói họ không biết phần Km này chỉ bao đâm đụng , ngập nước... Haiz.
Thôi thì mình dại mình chịu thôi , chỉ chia sẻ thêm cho các anh em trong hội về vấn đề này để sau này mọi người có mua xe đã qua sử dụng thì hãy cẩn thận hơn.
Ai sai ai đúng thì mình không biết , chỉ biết người thiệt hại là người mua xe .
Haizz...
 
Hạng C
11/8/16
760
2.455
93
54
TP.HCM
Xác định mua xe cũ thì rất ít xe không tua, chỉ có tua nhiều hay tua ít. Quan trọng là chất xe còn OK không? Mua xe cũ của hãng còn tbij tua chứ gì mua ở cửa hàng. Mà với tầm tiền đó ráng chút bác mua xe mới cho an tâm.
 
  • Like
Reactions: anhhung99vn
Hạng B1
25/4/18
51
182
35
Vui gì nổi anh ơi , ăn nguyên con lừa . hix hix
Mình nghĩ anh cũng bớt buồn, và hãy vui vì ít ra anh cũng còn tạm tin vào số km sau khi check để bảo dưỡng chiếc xe cho thật an toàn và sử dụng tốt.

Mình cũng từng mua xe cũ, chủ xem đảm bảo (tất nhiên là mình không tin), đem vào hãng kiểm tra thì không thấy bị tua lại. Trong quá trình sử dụng sau đó, khi thay phụ tùng theo lịch bảo dưỡng thì có cảm giác bị quá mòn (theo cách sử dụng thông thường) nên nghĩ có thể đã bị tua. Mình rất thích chiếc này nên thay phụ tùng và bảo dưỡng rất kỹ, đến khi đổi xe mới thì phải bán lại vì không có chổ để dù rất tiếc. Sau đó, thấy bạn thương lái (mua lại xe mình) rao bán với số kilomet còn ít hơn cả lúc mình mới sử dụng (tua lại khoảng hơn 40 ngàn km).

Thời này, chỉ có mua xe cũ từ người thân thì hy vọng thông tin cbính xác, còn mua ngoài thì ...
 
Hạng B2
14/6/14
180
223
53
58
Ho Chi Minh City, Vietnam
Với 550tr mà bác mua xe cũ thì em đến chịu bác. Đập thùng mới keng cũng chỉ ~560 - 620tr. Thôi đó cũng là bài học, dù sao bác cũng biết được đầy đủ thông tin về con xe để bảo dưỡng đúng cách.