@Tuat70, có phần nay em chưa tỏ: bác làm HĐMB từ chủ xe trên cà vẹt qua tên bác hay từ bác qua người thứ 3? nếu từ bác qua người thứ ba thì suy đoán em đúng, vì bác và chủ xe không thể vừa làm HĐUQ vừa làm HĐMB.Braveman nói:rồi cuối cùng khi bác bán chiếc xe này bác vẫn phải đóng thuế trước bạ. Vậy là ủy quyền làm gì?Tuat70 nói:Ý em chỉ là như thế này :dragonlong76 nói:có lẽ ý của bác Tuat70 là: ví dụ ông A là người mua chiếc xe nhưng ông A chỉ muốn làm HĐUQ để tránh đóng thuế TB và sau này khi không sữ dụng thì ông A sẽ làm tiếp HĐUQ cho bên thứ 3 nhưng để chắc chắn, hôm sau ông A sẽ ra công chứng làm cái HĐMB chiếc xe trên cho người anh em, bà con trong gia đình của ông A, phòng ngừa trường hợp người chủ xe lật lọng hoặc làm ăn phạm pháp bị tịch biên tài sản..vv...thì người trong gia đình của ông A ngay lập tức sẽ đăng ký cà vẹt ra tên mình.chienthang nói:Bác phát minh ra ý hay, nhưng em tự hỏi sao bác ko làm giấy mua bán luôn khi mua xe giao xien mà phải uỷ quyền rối sau 1 ngày bán lại?
Tuat70 nói:Theo em đã làm thì khi mua xe sẽ làm giấy ủy quyền ngay sau khi giao tiền, nhận xe . Một ngày sau đến phòng công chứng khác làm giấy bán xe . Yên tâm , sau này có gì thì sử dụng giấy bán xe để rút hồ sơ gốc và sang tên .
Em làm giấy UQ là để lưu hành xe khỏi phải đóng TB , nhưng thực sự giấy UQ do phòng công chứng lập thì chủ quyền chiếc xe cũng chưa phải là của mình. Cứ làm hai cái cho chắc, sau này có chuyện gì thì cái hợp đồng mua bán sẽ chứng minh quyền sỡ hữu của mình đối với chiếc xe. Và sau này khi sang tên thì đóng phí chậm đăng ký thôi, không cần phải gặp chủ cũ nữa. Em ở tỉnh, mua xe biển số TP làm vậy cho chắc. Với lại các người bán xe cũng dể thông cảm thôi, không khó khăn gì (trừ trường hợp chủ quyền xe có vấn đề ).
Last edited by a moderator: