Tư Vấn Mua Xe Mua xe theo đội hình 3-4-3

Hạng C
17/6/13
504
500
63
Quận 10
Chào các bác,

Không biết diễn đàn mình có ai mê xe cùng banh bóng không nhỉ, cùng đàm luận với em một tí cho vui nhé.

Thị trường xe, mỗi hãng đều có một chiến lược định vị thương hiệu riêng. Ví dụ nhắc tới an toàn - Safe, người ta sẽ nghĩ ngay tới Volvo. Cảm giác lái - Driving, BMW. Bền bỉ, Toyota.

Trong bóng đã cũng vậy, mỗi vị trí chiến thuật trên sân cần có những tố chất bắt buộc. Ví dụ như tố chất bền bỉ, tốc độ, sáng tạo... Sau một thời gian tham khảo thầy Park về sơ đồ 3-4-3 và nằm vùng otosaigon tìm hiểu các hãng xe, em đề xuất đội hình dự kiến ra sân sau đây, mời các bác cùng bình luận nhé.

football-formation-isometric-field-football-formation-isometric-field-soccer-popular-strategy-...png


Đội hình 3-4-3 đề xuất cho các hãng xe​
1. GK

Thủ môn chiếm 50% sức mạnh đội bóng. Giống Toyota đang chiếm thị phần Việt vậy đó. Ngoài ra, GK bắt buộc phải có sự ổn định cả trận nên không ai khác phù hợp hơn Toyota.

Tuy nhiên, GK thường là cầu thủ lớn tuổi nhất đội nên chậm chạp cải tiến đời xe. GK cũng chạy ko được nhanh, vận hành cũng không có gì đặc sắc. Được cái chuyển nhượng được giá, ít đòi tăng lương nên bán lại được lời, nuôi cũng không tốn lắm.

2. CB

Thường thì CB cần cao to, tì đè, tranh chấp, mạnh mẽ. Tạm xếp bộ ba CB là Mitsu, Ford và Nissan.

Ngoài thời gian góp mặt tại thị trường Việt đã lâu nên ba anh khá ăn ý khi đá cạnh nhau, bọc lót cho nhau tốt. Đây cũng là các hãng xe được đánh giá là bền, nồi đồng cối đá. Thường các dòng xe của họ to cao mà không cần đẹp, xe nào cũng ngốn xăng như uống nước.

Riêng Ford ưu tiên đá CB thòng, vì hay bị tiền đạo đối phương xâu kim, y chang vụ xe bị chảy dầu.

3. LWB, RWB

Hai cánh đòi hỏi tốc độ và sự bền bỉ để lên công về thủ. Tiếc là mấy xe tốc độ thì thường ít bền. Nên tạm xếp Honda và Mazda. Hai hãng xe ưu tiên về tốc độ và cảm giác lái trong tầm trung. Thương hiệu Nhật nên cũng có thể yên tâm phần nào về sự bền bỉ.

Nhưng cả hai hãng đều hướng tới tiết kiệm nhiên liệu nên thời gian gần đây tốc độ, cảm giác lái và vận hành không còn được như xưa nữa. Riêng anh Mazda, bao lâu nay vẫn một kiểu ngoại hình và lối đá đó, giờ rất dễ bắt bài.

4. CM

CM là vị trí quan trọng nhất của đội bóng, kết nối và sáng tạo. Em tạm chọn Mercedes-Benz và Vinfast.

Mer thì luôn được đánh giá cao về sự sáng tạo và cải tiến không ngừng. Có thể đá tiền vệ sáng tạo. Tuy nhiên, sau thời gian cải tiến tốt, gần đây làm màu hơi quá về ngoại hình, không còn nhiều cải tiến về chất lượng xe. Sau thời gian đá tốt, giờ đòi tăng lương, giá cao quá. Dự đoán là sẽ bị bán qua đội khác không sớm thì muộn.

Vinfast đá tiền vệ trụ, nhờ khả năng kết nối các nguồn lực và vận động "hành lang". Vin cũng sao chép các khá tốt các công nghệ của nước ngoài. Tiền vệ đá vị trí này chỉ cần chuyền được, chạy được là ổn.

Anh ta đẹp trai, lại là cháu của ngài Chủ tịch đội bóng nên còn được các thành viên trong đội tin tưởng, bầu làm đội trưởng.

5. LW, RW, CF

Hai cánh tất nhiên cần tốc độ, có thể đi bộ cả trận nhưng khi cần thì phải tăng tốc thật tốt. BMW và Porsche hợp lý hơn cả nếu so về khả năng tăng tốc và tốc độ.

BMW đá tốt, nhưng thời gian gần đây chuyển đội bóng liên tục. Phong độ phập phù, không còn như xưa mặc dù liên tục ra mắt xe mới. Anh ta cần chuyển qua một đội bóng mạnh hơn, hiểu anh hơn để anh còn tìm lại hào quang quá khứ.

Porsche thì vật vờ, hiệu suất ghi bàn kém, doanh số thấp, nhưng được cái cổ động viên lại hâm mộ nhiều. Cho anh ta đá, để bán áo đấu cho đám fan phong trào, kiếm thêm doanh thu.

Vị trí CF khá quan trọng, vị trí mủi nhọn, trung tâm nhận bóng của toàn đội, nhưng thị trường đang thiếu một hãng xe đáp ứng đủ tiêu chí trên. Lexus được chon vì cũng khá, không tới nổi nào.

Ngoài ra, Lexus còn họ hàng xa với GK nên cũng có vây cánh tốt. Dù hiệu suất ghi bàn, doanh số không tốt, nhưng cứ đá tập nội bộ là ghi bàn ầm ầm, doanh số ầm ầm. Đây là vị trí mà hy vọng thị trường sẽ tìm kiếm được trong thời gian tới.

6. Substitute

Suzuki do nhẹ, cũng bền nhưng không thực sự nổi trội. Các hãng Audi, Peugeot, VW, Subaru thì hiệu suất kém, mà lương lại cao. Cho dự bị hết.

Một số hãng không phù hợp chiến thuật đội đã bị thanh lý về nước như Renault, Chevrolet...

Riêng Kia và Hyundai, do mỏng cơm nên đang đá đội trẻ. Đừng tưởng chỉ làm màu là lên đội 1 nhé.

Hy vọng, đội hình này cũng dễ dàng giúp các bác định hình được các đặc trưng của các hãng xe để có quyết định mua xe tối ưu và hợp lý nhất.
 
Chỉnh sửa cuối: