cái này là trong đk lý tưởng, các bác chạy kiểu tiết kiệm, mềm mại. Chứ cái xe máy của em cũng gần 4l roài. Altis đi cũng không đc chừng ấy.
Còn bác hoadat ở bên trên chém hơi ác đấy, chuyện xe đức tốn xăng hơn xe nhật, honda tốn xăng hơn yamaha là đúng roài, chẳng có tin đồn nào hết. Chuyện đúng sai nó cũng chỉ mang tính tương đối nhưng đa số là thế.
Còn bác hoadat ở bên trên chém hơi ác đấy, chuyện xe đức tốn xăng hơn xe nhật, honda tốn xăng hơn yamaha là đúng roài, chẳng có tin đồn nào hết. Chuyện đúng sai nó cũng chỉ mang tính tương đối nhưng đa số là thế.
Last edited by a moderator:
em it quan tâm vụ xăng cộ, nhưng có 5.5 l/100km cho con C200 ah - em ứ tin - chỉ là con số trên đồng hồ, nhảy lên tí chút chơi cho vui
Bác nào đem con Mec C200, em đổ cho 7 lít luôn, chạy HCM Vũng Tàu đi - chạy tới VT, em đãi cho ăn hải sản chít luôn rồi cùng về HCM
Bác nào đem con Mec C200, em đổ cho 7 lít luôn, chạy HCM Vũng Tàu đi - chạy tới VT, em đãi cho ăn hải sản chít luôn rồi cùng về HCM
Bác sẽ thua ngay nếu C200 được test trong một điều kiện lý tưởng nào đó. Còn test đi VT thì bác ăn chắc rồiinsight nói:em it quan tâm vụ xăng cộ, nhưng có 5.5 l/100km cho con C200 ah - em ứ tin - chỉ là con số trên đồng hồ, nhảy lên tí chút chơi cho vui
Bác nào đem con Mec C200, em đổ cho 7 lít luôn, chạy HCM Vũng Tàu đi - chạy tới VT, em đãi cho ăn hải sản chít luôn rồi cùng về HCM
Nói vui chứ C200 ăn 9.9l ở xa lộ là quá good rồi, xe nhật lùn mang tiếng ít hao xăng nhưng cũng cỡ từ 8-10lit/100km tuỳ nhãn hiệu từ 2.4 đổ xuống có anh nào mà Vmax vượt qua được anh C200 này.
Báo lượng xăng tiêu thụ theo đồng hồ xe thì các bác sẽ cãi nhau hơi mệt mỏi 
Cách tích tốt nhất và khách quan là:
- đổ đầy bình xăng và lấy con số km đi được của xe,
- chạy bao nhiêu thì chạy, càng xa càng tốt,
- khi nào chán chạy hoặc hết xăng thì lại đổ đầy bình,
- lấy con số xăng đổ lần này ở cây xăng (hy vọng là cây xăng thật), cũng như số km đã đi được và làm phép tính.
Thí dụ: chạy được 650km, phải đổ lần 2 cho đầy bình là 65 lít xăng
-> Tức là 100km mất 10 lít
Sau đó mới lên 4rum khuấy động phong trào
. Ngoài đưa lượng xăng tiêu thụ của xe mình thì cũng phải đưa cả đoạn đường đã chạy (bao nhiêu km trong phố, bao nhiêu trong xa lộ) cũng như cách chạy (vô tư, "cố tình" tiết kiệm lấy "thành tích" v.v...)
Và 10l / 100km cũng là con số phỏng đoán lượng xăng tiêu thụ của Mẹc xê 200 của tui, với cách chạy thoải mái khi thì trong phố khi xa lộ.
Túm lại là vầy: xe Đức 4 máy tầm 100-150HP, đi cả trong phố lẫn xa lộ: 9-12 lít
5-6 máy: thêm 2-3 lít. Xe dầu tiết kiệm hơn xe xăng tới 2 lít.
Thế thôi cãi nhau chi nhiều, ai đi loại xe nào cũng đều có lý do riêng hết cả rùi! Xe Nhật có thể tiết kiệm hơn chút (chắc không?) nhưng nếu như xe Toy, thi thoảng lại kẹt chân ga phóng phe phé ngoài tầm điều khiển thì nên đi loại nào hơn
?
À nhớ có lần chúng ta đã làm poll ở CFXV, thấy đa số các xe cũng ở tầm tiêu thụ trung bình 10 lít này. Sau đó còn phát hiện ra là chạy xe ở VN "tạ tốn" hơn ở nước ngoài tới ~2 lít xăng cho 100km. Lý giải là:
- đường xá không tốt, hay kẹt xe, chỉ chạy được tốc độ chậm,
- các cây xăng ăn gian, đổ thiếu, nói vậy mà không phải vậy
Thôi để các bác lại tiếp tục ném đá Mẹc-xê
Cách tích tốt nhất và khách quan là:
- đổ đầy bình xăng và lấy con số km đi được của xe,
- chạy bao nhiêu thì chạy, càng xa càng tốt,
- khi nào chán chạy hoặc hết xăng thì lại đổ đầy bình,
- lấy con số xăng đổ lần này ở cây xăng (hy vọng là cây xăng thật), cũng như số km đã đi được và làm phép tính.
Thí dụ: chạy được 650km, phải đổ lần 2 cho đầy bình là 65 lít xăng
-> Tức là 100km mất 10 lít
Sau đó mới lên 4rum khuấy động phong trào
Và 10l / 100km cũng là con số phỏng đoán lượng xăng tiêu thụ của Mẹc xê 200 của tui, với cách chạy thoải mái khi thì trong phố khi xa lộ.
Túm lại là vầy: xe Đức 4 máy tầm 100-150HP, đi cả trong phố lẫn xa lộ: 9-12 lít
5-6 máy: thêm 2-3 lít. Xe dầu tiết kiệm hơn xe xăng tới 2 lít.
Thế thôi cãi nhau chi nhiều, ai đi loại xe nào cũng đều có lý do riêng hết cả rùi! Xe Nhật có thể tiết kiệm hơn chút (chắc không?) nhưng nếu như xe Toy, thi thoảng lại kẹt chân ga phóng phe phé ngoài tầm điều khiển thì nên đi loại nào hơn
À nhớ có lần chúng ta đã làm poll ở CFXV, thấy đa số các xe cũng ở tầm tiêu thụ trung bình 10 lít này. Sau đó còn phát hiện ra là chạy xe ở VN "tạ tốn" hơn ở nước ngoài tới ~2 lít xăng cho 100km. Lý giải là:
- đường xá không tốt, hay kẹt xe, chỉ chạy được tốc độ chậm,
- các cây xăng ăn gian, đổ thiếu, nói vậy mà không phải vậy
Thôi để các bác lại tiếp tục ném đá Mẹc-xê
Số liệu chính xác có thể tin được của các tài Mẹc C200 ở nước ngoài là trung bình 8.6l/100km. Cụ thể có một bác chạy C200 Kompressor-Sportcoupé (1.8l, 163 HP) rọn rã 80k km và cho con số thống kê trung bình trên.
Một bác khác chạy C160 SC (ngang ngửa C 180?) hơn 24k km cũng tốn đúng 8.6l/100km. Em Mẹc to xác hơn là C300 CE đo được 11.5 lít trung bình sau 13k km.
Những em Mẹc nhỏ hơn thì tất nhiên sẽ uống ít hơn, thí dụ một bác chạy Mẹc A 160 trong phố mất 9 lít, ngoài đường liên tỉnh (~100kmh) thì chỉ có 7 lít, thậm chí ít hơn.
Nếu để ý tới giá trị, thương hiệu và chất lượng (máy móc, nội thất, tiện nghi v.v..) của Mẹc, cũng như giá cả lúc bán lại thì mua Mẹc ngày hôm nay có vẻ là một quyết định khôn ngoan
?
Một bác khác chạy C160 SC (ngang ngửa C 180?) hơn 24k km cũng tốn đúng 8.6l/100km. Em Mẹc to xác hơn là C300 CE đo được 11.5 lít trung bình sau 13k km.
Những em Mẹc nhỏ hơn thì tất nhiên sẽ uống ít hơn, thí dụ một bác chạy Mẹc A 160 trong phố mất 9 lít, ngoài đường liên tỉnh (~100kmh) thì chỉ có 7 lít, thậm chí ít hơn.
Nếu để ý tới giá trị, thương hiệu và chất lượng (máy móc, nội thất, tiện nghi v.v..) của Mẹc, cũng như giá cả lúc bán lại thì mua Mẹc ngày hôm nay có vẻ là một quyết định khôn ngoan
insight nói:em it quan tâm vụ xăng cộ, nhưng có 5.5 l/100km cho con C200 ah - em ứ tin - chỉ là con số trên đồng hồ, nhảy lên tí chút chơi cho vui
Bác nào đem con Mec C200, em đổ cho 7 lít luôn, chạy HCM Vũng Tàu đi - chạy tới VT, em đãi cho ăn hải sản chít luôn rồi cùng về HCM
bình nó mà dung tích nhỏ cỡ 10l thì mình chơi với bác liền à , hehe , tiếc là nó tới vài chục lit
chiện đâu có lớn bác - bác đổ đầy bình, chạy tới vũng tàu - sau đó hút xăng ra, đong số xăng còn lại thì sẽ biết số mà bác đã chạy thôi.
Cứ hễ là dưới 7 lít, em đãi bác ăn ngày 3 bữa ở Gành Hào - còn hơn 7 lít, bác đãi em ngược lại, tối làm 1 em chân dài, sáng hôm sau về HCM, vui vẻ
À quên, cứ xuất phát chỗ tượng đài Bác cho có ý nghĩa
Cứ hễ là dưới 7 lít, em đãi bác ăn ngày 3 bữa ở Gành Hào - còn hơn 7 lít, bác đãi em ngược lại, tối làm 1 em chân dài, sáng hôm sau về HCM, vui vẻ
À quên, cứ xuất phát chỗ tượng đài Bác cho có ý nghĩa
Last edited by a moderator:
Đồng hồ báo của xe Mer là chính xác đó các bác. Em đã kiểm tra trong quá trình đi hơn 25000km rồi. Ví dụ lần rồi, em đổ 60l ở cây xăng bên cạnh Ô tô ngôi sao Việt Nam số 2 Đường Trường Chinh - SG, sau đó về lấy đồ và chạy tới Tam Kỳ - Quảng nam thì đổ tiếp 60l, chạy ra đến HN thì còn 1/4 bình. Như vậy là đồng hồ báo hoàn toàn chính xác.
9
9