Re:mức hao xăng của Civic 2.0
Dạ bác có thể chạy mode D hoặc mode S tùy ý, chủ yếu là sở thích thôi.
Mode D thì không làm gì cả, giống như mấy xe AT khác, tuy nhiên khi để cần ở mode D thì Civic 2.0 đời 2010 nhấp lẫy chuyển số vẫn có tác dụng. VD xe bác đang 14km/h đang ở số 1 đúng ra phải 17km/h hộp số tự chuyển sang số 2 nhưng bác muốn nó sang số 2 sớm bác nhấp lẫy +, màn hình báo số 2. Không nhấp nữa hộp số lại auto theo mode D. Giảm số cũng tương tự. Chức năng này cho phép lái xe tùy biến hơn mặc dù ở mode D.
Mode S thì phải nhấp lẫy +/- nó mới sang số, nhưng khi giảm tốc nó tự giảm số (nếu số hiện hành lớn hơn 3). Trường hợp leo dốc, máy tính thấy xe cần moment xoắn lớn hơn nó cũng tự giảm số, lúc này nhấp lẫy + cũng không tác dụng. Khi lên tới đỉnh dốc hoặc máy tính thấy không cần moment xoắn lớn nữa nó sẽ cho nhấp lẫy + bình thường.
Về việc dùng mode S hao xăng hơn D hay không thì tùy cách bác chuyển số, nếu đúng tốc độ bác chuyển số theo manual thì hao tương đương mode D, còn bác chuyển số trễ thì hao xăng hơn là bình thường.
Mode S mắc công nhấp nhấp khi lái xe tuy nhiên bác sẽ không bị cảm giác đang tăng ga giật nhẹ như ở mode D vì khi chuyển số ở mode S do mình tự chuyển nên cũng chủ động nhả nhẹ chân ga rồi đạp tiếp. Từ lúc mua xe đến giờ em toàn dùng mode S nên giờ thử mode D rất khó chịu. Civic 2.0 option đáng giá nhất theo em là cái lẫy chuyển số trên vô lăng đó. Nhưng hộp số 5 cấp của Civic em thấy chuyển số vẫn còn rất chậm, nếu chuyển số nhanh hơn thì chạy sẽ okie hơn.
Sam My nói:Cac` bac' cho mình hỏi, S va D thi chạy thế nào cho hợp lý , minh thấy S thi co' the chỉnh số bán tự dong bằng lẫy trên vô lăng, nhưng chạy kiểu này còn thấy ăn xăng hơn chạy D. Mặc dù chạy D thì hơi ù lỳ một chút.
Dạ bác có thể chạy mode D hoặc mode S tùy ý, chủ yếu là sở thích thôi.
Mode D thì không làm gì cả, giống như mấy xe AT khác, tuy nhiên khi để cần ở mode D thì Civic 2.0 đời 2010 nhấp lẫy chuyển số vẫn có tác dụng. VD xe bác đang 14km/h đang ở số 1 đúng ra phải 17km/h hộp số tự chuyển sang số 2 nhưng bác muốn nó sang số 2 sớm bác nhấp lẫy +, màn hình báo số 2. Không nhấp nữa hộp số lại auto theo mode D. Giảm số cũng tương tự. Chức năng này cho phép lái xe tùy biến hơn mặc dù ở mode D.
Mode S thì phải nhấp lẫy +/- nó mới sang số, nhưng khi giảm tốc nó tự giảm số (nếu số hiện hành lớn hơn 3). Trường hợp leo dốc, máy tính thấy xe cần moment xoắn lớn hơn nó cũng tự giảm số, lúc này nhấp lẫy + cũng không tác dụng. Khi lên tới đỉnh dốc hoặc máy tính thấy không cần moment xoắn lớn nữa nó sẽ cho nhấp lẫy + bình thường.
Về việc dùng mode S hao xăng hơn D hay không thì tùy cách bác chuyển số, nếu đúng tốc độ bác chuyển số theo manual thì hao tương đương mode D, còn bác chuyển số trễ thì hao xăng hơn là bình thường.
Mode S mắc công nhấp nhấp khi lái xe tuy nhiên bác sẽ không bị cảm giác đang tăng ga giật nhẹ như ở mode D vì khi chuyển số ở mode S do mình tự chuyển nên cũng chủ động nhả nhẹ chân ga rồi đạp tiếp. Từ lúc mua xe đến giờ em toàn dùng mode S nên giờ thử mode D rất khó chịu. Civic 2.0 option đáng giá nhất theo em là cái lẫy chuyển số trên vô lăng đó. Nhưng hộp số 5 cấp của Civic em thấy chuyển số vẫn còn rất chậm, nếu chuyển số nhanh hơn thì chạy sẽ okie hơn.
Re:mức hao xăng của Civic 2.0
Mức độ xăng của civic 2.0AT 6,9l/100km như vậy là đúng đó bác, xe em cũng khoảng 6,8-6,9l/100km đường trường không đèo (SG - Nha Trang). Nói chung phụ thuộc nhiều vào cách chạy. Sau 4 năm dùng Civic 2.0AT em thấy đi đường trường trong mức này.
Còn chế độ random hình như chỉ có tác dụng với đĩa nhạc MP3 mà thôi, bác đọc lại HDSD có nói đó.
Mức độ xăng của civic 2.0AT 6,9l/100km như vậy là đúng đó bác, xe em cũng khoảng 6,8-6,9l/100km đường trường không đèo (SG - Nha Trang). Nói chung phụ thuộc nhiều vào cách chạy. Sau 4 năm dùng Civic 2.0AT em thấy đi đường trường trong mức này.
Còn chế độ random hình như chỉ có tác dụng với đĩa nhạc MP3 mà thôi, bác đọc lại HDSD có nói đó.
Last edited by a moderator:
Re:mức hao xăng của Civic 2.0
-sách HDSD xe em bị mất rồi . em có xem qua bảng HDSD file PDF tiếng Anh , thì thấy đầu CD trong sách có chử Rnd . còn đầu CD của xe việt nam mình hình như không có chữ đó .
-em củng có hỏi thử 1 cửa hàng bên An Dương Vương thì họ bảo đầu CD này không chạy random được , họ bảo thay bằng đầu DVD đi , cái gì củng có hết
-vậy là civic 2.0 tiêu hao mức nhiên liệu khoảng 7l/100kM là tiêu chuẩn rồi các bác nhỉ . rất good cho 1 máy 2.0 .
-sách HDSD xe em bị mất rồi . em có xem qua bảng HDSD file PDF tiếng Anh , thì thấy đầu CD trong sách có chử Rnd . còn đầu CD của xe việt nam mình hình như không có chữ đó .
-em củng có hỏi thử 1 cửa hàng bên An Dương Vương thì họ bảo đầu CD này không chạy random được , họ bảo thay bằng đầu DVD đi , cái gì củng có hết
-vậy là civic 2.0 tiêu hao mức nhiên liệu khoảng 7l/100kM là tiêu chuẩn rồi các bác nhỉ . rất good cho 1 máy 2.0 .
Re:mức hao xăng của Civic 2.0
xe em 1.8at chạy trong tp thấy toàn uống 12l/ 100km đường trường 8l/100km.
xe em 1.8at chạy trong tp thấy toàn uống 12l/ 100km đường trường 8l/100km.
Re:mức hao xăng của Civic 2.0
Trong manual kèm theo xe có hướng dẫn đó bạn. Ấn giữ núm Volume cho đến khi nghe tít sẽ thấy trên màn hình hiện lên RPT DISC, xoay 1 nấc thành RPT FLD... bạn xoay đến khi thấy RDN FLD (nhảy bài ngẫu nhiên), RDN DISC (nhảy đĩa ngẫu nhiên) thi nhấn núm Volume để chọn. Chức nẵng này chỉ áp dụng cho đĩa MP3 thôi.
Trong manual kèm theo xe có hướng dẫn đó bạn. Ấn giữ núm Volume cho đến khi nghe tít sẽ thấy trên màn hình hiện lên RPT DISC, xoay 1 nấc thành RPT FLD... bạn xoay đến khi thấy RDN FLD (nhảy bài ngẫu nhiên), RDN DISC (nhảy đĩa ngẫu nhiên) thi nhấn núm Volume để chọn. Chức nẵng này chỉ áp dụng cho đĩa MP3 thôi.
Re:mức hao xăng của Civic 2.0
Xe Bac uong dữ, chắc là AT
E 1.8 MT chỉ khoang 6-8lit/100km thôi
duchieu214 nói:xe em 1.8at chạy trong tp thấy toàn uống 12l/ 100km đường trường 8l/100km.
Xe Bac uong dữ, chắc là AT
E 1.8 MT chỉ khoang 6-8lit/100km thôi
Re:mức hao xăng của Civic 2.0
e không rõ lắm,nhưng e chạy đi tây Ninh về 200km,chỉ 250k xăng.E thấy vậy là quá ổn.Tùy người chạy nữa các bác nhỉ.
e không rõ lắm,nhưng e chạy đi tây Ninh về 200km,chỉ 250k xăng.E thấy vậy là quá ổn.Tùy người chạy nữa các bác nhỉ.