Hạng B2
6/4/09
371
53
28
Chú tiểu nói:
CHUNLI nói:
Em bơm nhảy cò trước khi đi PT, Tối nay bơm nhảy cò lại, 27lits, ddoanj đường đi là 434km. tính ra là 6.22l/100km, vậy có ổn không ạ?

Bác đưng bơm xăng kiểu nhảy cò mà bơm tràn miệng thì sẽ chính xác hơn. Em test xăng là em bơm tràn miệng có chảy ra ngòa 1 ít. Từ Hà Nội về đến Quảng Nam 7,3lit/100km. Máy lạnh 100% . Xe am Acc94 VTEC 2.2
Em cung bất ngờ với kết quả này, Lần sau E test theo kiểu bơm tràn miệng xem sao.
 
Hạng B2
Xe em 1.8AT cũng gần được như vậy.
Theo kinh nghiệm thì đi đường QL5 HN-HP-HN thì hết ít hơn đi QL1. Cách thống kê của em cũng giống bác Chunli là bơm đến khi tự ngắt tại 1 cây xăng duy nhất ! Có thời điểm chạy QL5 HN-HP 102 km khi đến HP bơm thấy hết có ~ 5.5l/102km (tốc độ trung bình 80-90km/h, em bật điều hòa bt). Còn chạy QL1A thì trung bình ~ 6.8-7.2l/100km. CHạy đường HCM thì hết trung bình 6.2-7l/100km chắc do tốc độ toàn trên 100km/h !
CHạy đường QL1A phải thốc ga vượt xe nhiều nên tốn xăng hơn chạy QL5 vì vượt xe chỉ lấy trớn từ xa và đá pha để xe trc nhường, ko nhường thì ta lại vượt phải hehe !
Xe 1.8MT nếu chuẩn em nghĩ chỉ trog quãng 5-6l/100km
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Nếu bơm bằng cách để nhảy cò ko chính xác được đâu. Vì cắm sâu hay nông là khác nhau, và đôi khi nhảy cò do xăng bị dội lên trong khi mực xăng chưa đến mức cò nhảy, đôi khi cò nhảy cũng chưa phải là chuẩn nữa. Theo em cứ đổ tràn be như mấy anh taxi bàn giao xe cho nhau là OK nhất.
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.427
113
Civic MT đường ttrường khoảng 6l là hợp lí . Đường Tp khoảng 10l /100km:D
 
Hạng B2
9/3/11
426
2
0
CHUNLI nói:
Em bơm nhảy cò trước khi đi PT, Tối nay bơm nhảy cò lại, 27lits, ddoanj đường đi là 434km. tính ra là 6.22l/100km, vậy có ổn không ạ?

Vậy là nhất rồi bác ơi,quá lý tưởng và chuẩn !!!!!!!!!!!!!!!:D:D:D:D