Các bác cứ sáng sớm đổ xăng thật đầy rồi chạy từ HCM đi Dầu Giây thử xem, đảm bảo đồng hồ chỉ 4l/100km ấy chứ. Còn nếu bình xăng lưng lưng (đồng hồ báo còn khoảng 300km mới đổ xăng) thì chạy khoảng 7l - 8l/100km. Em thử rồi nên thấy như thế. Chả hiểu đồng hồ thằng Kia Forte này có chính xác ko nữa.
Cùng ý kiến với bác , lúc chạy đường trường bấm re set lại chạy một lúc báo đều 7 l mấy chạy khoảng 30p bấm lại báo 4l mấy chả hiểu nỗi.
Báo thế là bình thường mà bác. Nguyên tắc số xăng tiêu thụ trên số km đi đc. Lúc đầu bác mới đi thì đương nhiên lượng xăng tiêu thụ ít rồi. Bác đi quãng đường càng xa thì số thời gian nghỉ dừng tăng lên nhiều mà. Nhất là đi trong phố. Chạy 2 phút thì dừng đèn mất 1 phút rồi.
Xe của em có đồng hồ ECO nên cứ chạy theo đèn, ko thốc ga nhiều quá, miễn sao đèn xanh là được. Nếu tắt ECO đi thì chạy cảm giác mạnh hơn tí, có lẽ sẽ hao xăng hơn. Khi chạy cố gắng giữ vòng tua máy tương đương với tốc độ, đừng để vòng tua mức cao lâu quá sẽ hao xăng.
Nói như Bác thì nguyên tắc tính của đồng hồ là lấy tổng số lượng xăng tiêu thị chia cho tổng số Km đã chạy thì phải.???thainl nói:Báo thế là bình thường mà bác. Nguyên tắc số xăng tiêu thụ trên số km đi đc. Lúc đầu bác mới đi thì đương nhiên lượng xăng tiêu thụ ít rồi. Bác đi quãng đường càng xa thì số thời gian nghỉ dừng tăng lên nhiều mà. Nhất là đi trong phố. Chạy 2 phút thì dừng đèn mất 1 phút rồi.
Em cứ tưởng nó báo mức tiêu thụ hiện tại chứ