Chào các bác các anh.
Chuyện là vầy. Em mướn chiếc Civic đi Nha Trang chơi 6 ngày. Ngày thứ nhất em tấp vào lề hỏi đường, có anh thợ sửa điện tự nhiên ở đâu dựng xe gắn máy ngay sau lưng xe em xong... leo cột điện sửa điện. Em hỏi đường xong de lại đụng nhẹ làm đổ xe gắn máy của anh thợ. Xe Civic của em bị thủng nhẹ một lỗ ở cốp xe gần ký hiệu H.
Ngày thứ 3 em đậu xe vô nhà hàng vào ban đêm bị thằng nào đụng móp vè trước bên phải xong nó bỏ trốn mất (ở xa quá xe hú ko nghe, trời tối quá lái xe đi luôn không để ý bị móp). Chỗ móp to bằng hai bàn tay, gần đèn. Về tới khách sạn mới phát hiện ra, sáng hôm sau em tới Gara ở Nha Trang hỏi thổi chỗ móp + sơn lấp lên chỗ thủng cốp sau mất nhiêu, anh thợ ở đó nói 1.2 triệu, sáng giao chiều lấy. Em sợ bị luộc đồ, nên thôi để về báo với chủ xe, chủ xe tự giải quyết.
Ngày thứ 6 em chạy về SG, chạy tới Cam Ranh thì hộp số nghe cục cục rồi máy rồ ầm ầm. Từ đó về sau, đèn D cứ chớp chớp. Chạy quá 60km giờ là máy rồ ầm ầm. Lúc vô tiệm đổ xăng mới phát hiện là cài số de xe không chịu de mà chỉ rồ máy thôi. Em gọi chủ xe hỏi chuyện gì, chủ xe nói thay nhớt vô... vậy là em mua bình nhớt 300 ngàn thay vô.
Chạy tà tà 50km giờ tới khuya mới về tới SG. Em trả xe. Chủ xe biểu ngày hôm sau tới nói chuyện.
Ngày hôm sau, chủ xe nói em trả cho chủ xe 1.8 triệu cho chỗ móp phía trước và tróc sơn phía cốp sau và 3 ngày nằm gara sửa chữa mỗi ngày 1 triệu. Tổng cộng là 4.8 triệu. Lúc đó trong túi em có 2 triệu em đưa trước. Nhưng em cũng cãi là thổi chỗ móp đó mất cùng lắm 1 ngày sao bắt đền em 3 ngày. Chủ xe bảo là do xe bị đụng vào chỗ móp mà bộ điện tử của hộp số nằm ngay kế chỗ móp nên em phải chịu trách nhiệm về hộp số luôn.
Em gọi hỏi gara Honda ở đường Cộng Hòa là hộp số có nằm gần chỗ móp vè bên phải không, anh thợ ở đó trả lời là hộp số nằm gần chân tài xế, hơn nữa va chạm nhẹ như vậy làm gì mà ảnh hưởng tới được hộp số. Em mới chắc ăn là hộp số không phải lỗi mình. Em gọi chủ xe nói chuyện đó, chủ xe giận, nói là xe nằm trong gara hơn 10 ngày biết bao nhiêu thiệt hại mà em lại đi tính toán 3 ngày(em trả xe xong thì 4 ngày sau là lễ 2/9, chủ xe chậm trễ, đem xe tới vào chiều 1/9 nên gặp trúng 5 ngày nghỉ lễ của Honda Kim Thanh).
Em nghe vậy thì mủi lòng, nói với anh chủ thôi thì em chịu trả 3 ngày đó vậy. Nhưng em cũng muốn làm việc có giấy tờ đàng hoàng. Sửa cái móp với chỗ trầy phía sau bao nhiêu thì phải có biên lai em mới trả. Chủ xe nghe vậy thì lại nổi giận bảo là em hông tin ảnh, em ko nói gì nhưng thiệt ra là em hết tin rồi, qua cái vụ ảnh nói cái hộp số nằm bên phải. Thế là anh chủ xe gọi em tới Gara Kim Thanh, kêu một anh thợ quen (nói tiếng Bắc) ra, anh thợ đưa cho em cái báo giá dự toán ko ký tên, ko đóng dấu gì hết, gồm:
Tháo lắp để sơn vè trước phải + cốp sau: 140 ngàn. Sửa móp vè trước phải + cốp sau: 420 ngàn. Sơn vè trước phải: 574 ngàn. Sơn cốp sau: 630 ngàn. Vật liệu sơn (Metallic) 967 ngàn. Tổng cộng 3 triệu gồm cả VAT, dự kiến sửa từ trưa ngày 6/9 đến chiều 9/9 xong.
Chủ xe dựa vô đó, kêu em trả 3 triệu tiền sửa + 4 ngày sửa xe. Tổng cộng khoảng 7 triệu. Em hơi bị choáng nhưng cũng rút ra thêm 2.2 triệu trong túi trả cho ổng ngay lúc đó.
Ngày hôm sau ko có mặt ông chủ xe, em ghé Gara Kim Thanh hỏi xem xe làm tới đâu rồi. Tại vì nếu sơn thổi có 2 ngày mà bắt em đền 4 ngày thì hơi bị oan. Với lại cái bảng dự toán đó thấy kỳ kỳ sao á. Cái cốp sau trầy một lỗ nhỏ chứ có phải sơn lại cả cốp đâu mà mắc dữ vậy. Ở Nha Trang sửa cả 2 món có 1.2 tr 1 buổi là xong. Sao ở Honda sửa tới 3 triệu mất 4 ngày??? Nếu xe nằm trong gara 4 ngày vì phải sửa hộp số thì chả lẽ em phải trả cả 4 ngày?
Tới Kim Thanh, em gặp lại anh thợ nói giọng Bắc, đòi xem coi xe sửa tới đâu rồi. Anh thợ đuổi em về, bảo là có gì thì liên lạc với chủ xe, tại chủ xe đã dặn ko được cho em coi xe (gì ghê vậy?). Em tức lên, mấy người này định chơi trò giấu diếm gì đây. Em xông vào đòi gặp anh trưởng phòng dịch vụ. Anh trưởng phòng binh anh thợ, bảo với em là ko giải quyết được, em về đi chừng nào sửa xong gọi anh chủ tới nhận xe, trưởng phòng sẽ nói anh chủ gọi cho em. Em năn nỉ được xem xe vì biết thế nào chỗ móp đó cũng đã được sửa và sơn xong, hỏi mấy anh là cho em nhìn cái có mất gì đâu, vậy mà họ ko cho. Thế em đành tức tửi ra về.
Em định là sẽ trả cho anh chủ thêm 1.5 triệu nữa, tổng cộng là 5.7 triệu (3 ngày xe nằm tại lỡ hứa trả rồi + 3 triệu tiền sửa - 300 ngàn tiền nhớt). Vậy có hợp lý ko?
Vậy mấy anh cho em hỏi... theo ý kiến mấy anh, chi phí và thời gian sửa như vậy có chính xác hay không? Và mấy anh bình luận gì về sự vô tình của Honda Kim Thanh?