Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Cty mình cung cấp TBĐiện cho nhà máy Cellpin trong VF HP. Từ cách đây trên 2 năm đã có 2 team nghiên cứu chế tạo cell, thuê cả người nước ngoài. Cell sx ra test rồi đổ đống ở góc xưởng.
Nhiều bác không hiểu người ta đang làm gì nhưng chỉ thích phán bậy.
Trong đợt vào nhà máy kiểm tra vận hành phần thiết bị cung cấp, được biết Động cơ được đúc tại nhà máy theo công nghệ Áo, khung gầm vỏ thì làm ở nhà máy. Lúc đó Cell nhập LG Samsung, lắp thành khối pin tại nhà máy rồi.
Hết đời xe xăng Lux SA ( còn 6 năm bảo hành), thẳng tiến lên xe điện. So với 6-7-8, mấy xe xăng cùng tầm giá chỉ như đồ chơi trẻ con. Nên không chấp mấy mem ABC xe xăng comment bậy bạ. :p :D
Mấy cái lão vô cùng bảo thủ, cãi cùn đấy thì có nói thế nào họ cũng không tin. Phí lời thôi.
Theo markline (Công ty chuyên số liệu về công nghệ ô tô có giá trị cao gần nhất mảng thông tin về ô tô) thì Vin bán dc khoảng 2300 xe cho đến hết tháng 11.
Nhưng họ không tin đâu. Họ chỉ thích nghe việc xuất 999 xe rồi lại xuất ngược về VN :))
Nhân tiện thì Vf8 dc 4* Euro Ncap. Sang năm chắc giao xe cho những khách hàng châu âu.

Mình chưa có nhu cầu xe điện, cũng không dám mạo hiểm xe của Vin. Nhưng họ thành công cũng là mừng cho họ và công nhân viên của họ. Cay cú làm gì.
 
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mấy cái lão vô cùng bảo thủ, cãi cùn đấy thì có nói thế nào họ cũng không tin. Phí lời thôi.
Theo markline (Công ty chuyên số liệu về công nghệ ô tô có giá trị cao gần nhất mảng thông tin về ô tô) thì Vin bán dc khoảng 2300 xe cho đến hết tháng 11.
Nhưng họ không tin đâu. Họ chỉ thích nghe việc xuất 999 xe rồi lại xuất ngược về VN :))
Nhân tiện thì Vf8 dc 4* Euro Ncap. Sang năm chắc giao xe cho những khách hàng châu âu.

Mình chưa có nhu cầu xe điện, cũng không dám mạo hiểm xe của Vin. Nhưng họ thành công cũng là mừng cho họ và công nhân viên của họ. Cay cú làm gì.
Theo số liệu chính thức của bang California, thủ phủ xe điện nước Mỹ thì mới chỉ có hơn 200 chiếc Vĩnh Phét đeo bỉm. 2100 chiếc còn lại chắc là nằm trong bãi.
 
Hạng B2
3/9/19
359
344
63
Japan
Theo số liệu chính thức của bang California, thủ phủ xe điện nước Mỹ thì mới chỉ có hơn 200 chiếc Vĩnh Phét đeo bỉm. 2100 chiếc còn lại chắc là nằm trong bãi.
ah lại là anh ah. Anh đúng rồi :))
 
Hạng B2
27/3/23
146
125
43
Theo số liệu chính thức của bang California, thủ phủ xe điện nước Mỹ thì mới chỉ có hơn 200 chiếc Vĩnh Phét đeo bỉm. 2100 chiếc còn lại chắc là nằm trong bãi.
Bán ở Mỹ ko được, chuyển bớt qua bán ở Canada được ko
Ko biết bên Canada có cơ quan nào thống kê số lượng ko
 
Hạng B2
13/8/11
256
88
28
Mấy cái lão vô cùng bảo thủ, cãi cùn đấy thì có nói thế nào họ cũng không tin. Phí lời thôi.
Theo markline (Công ty chuyên số liệu về công nghệ ô tô có giá trị cao gần nhất mảng thông tin về ô tô) thì Vin bán dc khoảng 2300 xe cho đến hết tháng 11.
Nhưng họ không tin đâu. Họ chỉ thích nghe việc xuất 999 xe rồi lại xuất ngược về VN :))
Nhân tiện thì Vf8 dc 4* Euro Ncap. Sang năm chắc giao xe cho những khách hàng châu âu.

Mình chưa có nhu cầu xe điện, cũng không dám mạo hiểm xe của Vin. Nhưng họ thành công cũng là mừng cho họ và công nhân viên của họ. Cay cú làm gì.
Đồng ý với bác, những tên như vậy cũng không nên phí lời giải thích làm gì, chỉ có những thông tin bất lợi cho Vin thì mới làm chúng nó vui.
 
Hạng F
28/8/19
6.699
11.388
113
Palm Beach, Florida, US
Vin sẽ xuất 999 xe qua Mỹ, đi lòng vòng đóng mộc tạm nhập tái xuất như Vietnam, cho chạy về được mác xe Vin nhập Mỹ, coi bộ hơi ngon ah nha. Bán giá gấp 3 xe trong nước là ngon lành ngay.
Ko thể đâu trừ khi gian lận. Vì mark đóng Made in VN rồi. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, xe sx từ nm ở NC khi đó sẽ đóng Made in USA. Có điều là hàng nhập khẩu thì giá sẽ cao.
 
Hạng D
6/5/04
2.796
1.900
113
Vietnam
Mấy cái lão vô cùng bảo thủ, cãi cùn đấy thì có nói thế nào họ cũng không tin. Phí lời thôi.
Theo markline (Công ty chuyên số liệu về công nghệ ô tô có giá trị cao gần nhất mảng thông tin về ô tô) thì Vin bán dc khoảng 2300 xe cho đến hết tháng 11.
Nhưng họ không tin đâu. Họ chỉ thích nghe việc xuất 999 xe rồi lại xuất ngược về VN :))
Nhân tiện thì Vf8 dc 4* Euro Ncap. Sang năm chắc giao xe cho những khách hàng châu âu.

Mình chưa có nhu cầu xe điện, cũng không dám mạo hiểm xe của Vin. Nhưng họ thành công cũng là mừng cho họ và công nhân viên của họ. Cay cú làm gì.
Bác cứ chơi đi. Mình chạy Meẻc E sang VF còn thấy ok. Toàn đồ Đức ở xe xăng. Còn VF 8 nếu thay nhún thì chạy thôi rồi lượm ơi.
Văn hoá xe phổ thông ABC sao hiểu được cái sướng khi chạy xe nó thế nào :p :D
 
  • Like
Reactions: ZippoCNT
Hạng C
25/5/11
921
610
93
Nhà máy pin Vines - Gotion gần xong và đưa vào sản xuất trong 2024 và tiếp tục xây thêm nhà máy pin Vines - Storedot 2024 2025 , cho mục tiêu xuất xe qua Mỹ , còn thị trường trong nước và Châu Á , Vf5 Vf6 pin Vines đã tự sản xuất được , dòng cao hơn như Vf 789 có thể xài hàng của CATL .
Dự kiến Vinfast sẽ có tất cả 4 nhà máy chuyên về sản xuất pin trong đấy có 2 cái liên danh với Gotion và Storedot .
Mỏ nguyên liệu nikel nhập từ Lào bên khai thác là Cavico , còn Lithium mỏ lớn nhất VN nằm ở Lavi Quãng Ngãi trữ lượng cả triệu tấn , Vingroup đã thâu tóm từ 4 năm trước .

Vài năm nữa ai muốn sản xuất xe điện cứ yên tâm về pin của Vines , đủ cho cả Đông Nam Á xài .
Còm của Bác làm mấy anh phía trên Tắt điện :D
 
  • Love
Reactions: ZippoCNT
Hạng D
21/10/08
3.646
70.252
113
Miền Không Xác Định
Nhà máy pin Vines - Gotion gần xong và đưa vào sản xuất trong 2024 và tiếp tục xây thêm nhà máy pin Vines - Storedot 2024 2025 , cho mục tiêu xuất xe qua Mỹ , còn thị trường trong nước và Châu Á , Vf5 Vf6 pin Vines đã tự sản xuất được , dòng cao hơn như Vf 789 có thể xài hàng của CATL .
Dự kiến Vinfast sẽ có tất cả 4 nhà máy chuyên về sản xuất pin trong đấy có 2 cái liên danh với Gotion và Storedot .
Mỏ nguyên liệu nikel nhập từ Lào bên khai thác là Cavico , còn Lithium mỏ lớn nhất VN nằm ở Lavi Quãng Ngãi trữ lượng cả triệu tấn , Vingroup đã thâu tóm từ 4 năm trước .

Vài năm nữa ai muốn sản xuất xe điện cứ yên tâm về pin của Vines , đủ cho cả Đông Nam Á xài .
Đù, nghe 1 triệu tấn phát hâm làm tui nhờ gu gồ tra cú coi sao:
Liên đoàn Địa chất Trung Trung Bộ xác định, mỏ quặng Lithium tại La Vi, tỉnh Quảng Ngãi có trữ lượng khoảng 1,0 triệu tấn quặng hay khoảng 10.000 tấn Li2O. Đây là phát hiện quan trọng cho ngành sản xuất pin Lithium của Việt Nam.
Nhưng:
Trung bình, mỗi chiếc xe điện cần 30-60kg lithium cho khối pin của nó. Các chuyên gia ước tính đến năm 2034, riêng nước Mỹ sẽ cần khoảng 500.000 tấn lithium thô trong một năm để sản xuất pin xe điện.
Anh là vin nô đúng không? :D