Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Mỹ vừa thông báo rằng sẽ tiến hành thu thập thông tin và điều tra các tai nạn liên quan đến xe tự lái.

2021-Ford-Edge--1024x555.jpg


Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu tất cả các nhà sản xuất ô tô bán xe tự lái hoặc thử nghiệm công nghệ tự lái thông báo cho cơ quan về bất kỳ vụ tai nạn nào mà các phương tiện này tham gia trong vòng 1 ngày sau khi vụ việc xảy ra.

Trong thông báo của mình, cơ quan này cho biết: “Nhiệm vụ của NHTSA bao gồm việc thực thi quyền hạn của mình để chủ động đảm bảo rằng các phương tiện cơ giới và thiết bị xe cơ giới, bao gồm cả những xe có công nghệ mới, bảo vệ công chúng khỏi nguy cơ tai nạn xảy ra do thiết kế, cấu tạo xe"

Do đó, cơ quan này đang nỗ lực để theo dõi sát sao hơn sự phát triển của những công nghệ mới này.

da95fb90-e8e4-11e8-bfff-a59227be6c0e.jpg


Khi hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 (ADAS) (hệ thống tự lái cấp độ 2) trở nên phổ biến hơn, những mối lo về nó cũng tăng lên. Nguyên nhân đến từ nhiều báo cáo tai nạn liên quan đến các xe Tesla, tuy chưa xác định là do người lái hay do chiếc xe.

Tuy nhiên, NHTSA cho biết việc giảm sát các tai nạn liên quan đến xe tự lái không chỉ nhắm vào Tesla. Nó phục vụ cho an toàn của người dùng và các nghiên cứu sâu rộng liên quan đến xe tự lái, thứ đang được càng nhiều hãng xe phổ biến hơn.

Ngày càng nhiều nhà sản xuất thử nghiệm công nghệ tự lái cấp độ 3 trở lên. Một số thử nghiệm đó đang diễn ra trên đường công cộng và NHTSA muốn thu thập dữ liệu về những phương tiện đó và các vụ tai nạn mà chúng có liên quan.

Mỹ khởi động điều tra các vụ tai nạn liên quan đến xe tự lái


Theo Reuters: “Việc thu thập dữ liệu sẽ giúp công chúng tin tưởng rằng chính phủ liên bang đang giám sát chặt chẽ sự an toàn của các phương tiện tự động”.

Lệnh này tuân theo quyết định của Ủy ban Thương mại Thượng viện Hoa Kỳ về việc bỏ phiếu thông qua dự luật sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô sử dụng một số con đường công cộng cho mục đích thử nghiệm.

Mặc dù những người ủng hộ dự luật gọi đây là một động thái ngăn trở của Mỹ. Nhưng nó lại thể hiện xu hướng thận trọng của quốc gia này đối với các công nghệ mới.

Mỹ khởi động điều tra các vụ tai nạn liên quan đến xe tự lái
Mỹ khởi động điều tra các vụ tai nạn liên quan đến xe tự lái


Các bác nghĩ sao về xe tự lái? Khi một chiếc xe tự lái gặp tai nạn giao thông thì là do lỗi của chiếc xe hay lỗi của người lái?

Xin vui lòng chia sẻ ý kiến bên dưới mục bình luận?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
3/10/15
9.733
11.965
113
Tự mình lái còn sợ huống chi cho mấy con AI điều khiển
Tự mình lái còn sợ còn ớn giờ đem tài sản, đem mạng đưa cho con xe robot.
Đến chừng đụng toi đời thì mình chịu.
Robot làm. Thằng khác làm, nhưng mình chịu!
Hệt như tứ đại ngu ngàn xưa ai cũng sợ.