vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Xe em hôm nọ đi đăng kiểm được bác ĐKV chỉ cho cọng dây phanh trước bị nứt, mặc dù cũng bị làm khó dễ tí xíu nhưng thực lòng em lại đánh giá cao việc này, nếu ko dính việc làm cong tà-vẹt ngang xe em thì chắc em dẫn đi nhậu quá
033102beer_1_prv.gif
.

Vài hôm sau đi tháo bánh sau vá, kiểm tra luôn cọng dây sau thì cũng nứt luôn, chắc chúng nó tới tuổi rồi. Các bác có thể tự kiểm tra xem dây phanh mình còn ổn ko, thường nó hay bị nứt ở các điểm cố định, do dây phanh phải chuyển động lên xuống khi xe di chuyển, cao su lâu ngày lão hoá. Thường thì phải dùng tay bẻ qua lại thử mới thấy nứt.
xsru.jpg

http://imageshack.us/a/img543/3615/3702.jpg[/img

Hoặc treo hoàn toàn 4 bánh thì toét loét thế này luôn
[img]http://imageshack.us/a/img21/6044/tgnp.jpg

Lòi nội y luôn
SMOKIN.GIF

azdo.jpg

0zzv.jpg


Dây phanh này nếu phanh gấp liên tục, đi đèo dài... thì ko biết khi nào nó xì, nó xì 1 cọng thì mất hết phanh, ABS cả 4 bánh...[>:p] Thường thì hỏng dây nào thợ hay thay dây đó, nhưng cả 4 sợi nếu đã tới tuổi rồi thì nên thay hết, tránh tình trạng khi bleed dầu mới thì xịt luôn các dây khác, hoặc nếu phốt sau (phanh đùm) chưa thay thì cũng xịt luôn phốt
36.gif


Em quyết định nâng cấp luôn cho hệ thống phanh, coi như là stage 1, thay bộ SS lines của Goodridge (p/n 13029) (stainless steel braided hoses). Dây phanh SS cho cảm giác phanh cứng (firmer) hơn so với dây stock, tuổi thọ dây cao hơn loại cao su.
mvnv.jpg


4 sợi, 3 kiểu dài, đằng sau bên trái dài hơn bên phải các bác nhé
yivj.jpg

8slf.jpg


Lên "hàng" cũng hết cả 1 buổi chiều ở BTF.
mdr4.jpg

3on4.jpg


"Tiện tay" em nâng cấp luôn cặp phuộc sau của Sachs dòng Super Touring, nitrogen-strut :D
mrwd.jpg

1qrv.jpg

x523.jpg


w043.jpg

61c9.jpg


qjgn.jpg


Đường về thật là sướng các bác ạ, hết cảm giác "ơn ớn" khi lỡ chân đạp nhanh thắng gấp. Phanh cũng cảm giác + cứng hơn nhiều. Do má phanh trước, đùm phanh sau em cũng mới thay hàng motorcraft, đĩa phanh cũng còn đủ dầy (22mm)... mong tới stage 2 để em nâng cấp luôn :p.

Happy motoring
033102flo_1_prv.gif
!
 
  • Like
Reactions: Hieu escape
Hạng D
19/9/09
1.369
89
48
51
Karaoke KTV
E cũng vừa thay 2 đĩa trước chính hãng hết gần 5chai. hôm đi BTBD thấy đĩa bị mẻ một miếng ngay rìa cỡ 1cm nên thấy ớn quá thay luôn.
Để nôm nào vào kiểm tra cái vụ ống cao su xem sao ? Mà bác chủ mua tại BTF hay mua ngoài vào BTF thay tính công ?
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
vuthanh02000 nói:
À quên cho e hỏi thêm, thay cái phuộc sau có cảm giác gì không bác ?
Dây phanh performance phải đặt mua, Ford chỉ bán part của Motocraft thôi bác. Bộ dây phanh là nâng cấp chứ ko phải thay thế. Phuộc sau của Sachs (Germany) hơn của KYB & hàng stock theo xe. Theo em cảm giác thì xe cao hơi tí xíu phần đuôi, đi ổ gà, gờ giảm tốc này nọ tốt hơn trước nhiều.


 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Hai Nguyen nói:
Phuộc giá ntn bác ơi., có mã ko ạ ? còn phuộc trước ?


Phuộc giá bên Mẽo tầm 80$ cho cặp sau (chưa ship nội địa + ship về VN) nặng tầm 4.5kg p/n 312589, và hơn 80$ cho 1 cây trước p/n 030087 & 030088. Hàng của Đức, chỉ thay lò xo vào thôi, ko phải loại insert như Koni hay OME (ARB).
 
vpb confirmed
Hạng C
29/3/13
622
125
43
Hai Nguyen nói:
Cây trước là 2 part n dùng cái nào cũng dc hả bác hay 1 p/n cho left 1 p/n cho right ? Tks bác
Một trái + một phải đó bác.