Nâng cấp phuộc cho Volkswagen Polo | VOLKSWAGEN

Thảo Luận
  1. blackmagician

    blackmagician Hạng B2

    Tham gia ngày:
    31/5/11
    Bài viết:
    384
    Hồi lâu em đã có đánh giá Volkswagen Polo. Sau vài năm sử dụng thì em nhận ra nó có 2 điểm yếu so với nhu cầu của em:
    1) Phuộc mềm và nhanh xuống (hư thì không hư, nhưng nhanh xuống, em để ý cặp phuộc là VW nhưng made in india)
    2) Mâm xe zin 15 inch với lốp bề ngang 185 là quá bé, đi tốc độ nhanh 70 trở lên mà moose test là quăng đít (em thử một lần rùi, quăng đít nhẹ, may em kịp xử lý).

    1) Nâng cấp mâm xe:
    Em đặt luôn 4 cái mâm zin 2nd hand Volkswagen Polo bản châu âu, tên là Rivazzah, thông số mâm
    Lốp theo xe là Dunlop Sportmaxx 215/45/R16. Ưu điểm thì rất rõ ràng là bám đường rồi, đi tốc độ cao càng cảm thấy khác biệt, nhược điểm là huhuhu lốp 215/45/R16 là không có ở VN, em đã phải nhập bộ Michelin thông số tương tự từ Đức về để thay/sơ cua.
    Các xe Polo đơi sau này đang bán ở hãng đã được nâng cấp lên mâm 16, tuy nhiên bề ngang mâm nhỏ hơn bản châu âu, nên lốp bề ngang chỏ hơn tí là 205, lốp này thì hình như ở VN bán đầy.

    2) Nâng cấp phuộc:
    Em chọn bộ Bilstein B6 Street Performance, cùng với đó là em thay bộ bánh bèo (strut mount bushing) từ cao su zin thành polyurethene của Powerflex UK. Bộ Bilstein B6 dùng công nghệ inverted monutube, lợi ích thì chắc các bác google thử chứ giải thích cũng dài dòng. Vì là loại inverted nên cây ti của phuộc trước nó to gấp rưỡi, và không cần cái bumpstop zin vì cái bumpstop đã được gắn bên trong cái phuộc rồi. Lò xo thì em vẫn dùng zin vì em không muốn hạ gầm xe này. Sau khi gắn xong và chạy thử từ đường làng đến cao tốc thì em có các cảm nhận sau:
    1) Lúc đề-pa và lúc thắng thì xe ít bị hiện tượng chồm lên (đề-pa) hay chúi mũi (lúc thắng), cảm giác rất yên tâm
    2) Cảm giác chuyển hướng nhạy hơn, vững hơn
    3) Vào cua thì vững hơn, nhưng muốn ngon hơn nữa thì phải thay cặp lò xo vì lò xo zin chủ yếu để mềm
    4) đường gồ ghê tí thì xe dao động gọn gàng, không còn kiểu dập dìu bồng bềnh nữa.
    Và quan trọng là giá rổ cực kỳ hợp lý luôn. Btw, em đưa vào hãng lắp, anh em cũng xem hướng dẫn để siết ốc đúng lực nên em cũng yên tâm phần nào.

    Có một số nâng cấp em cân nhắc sắp tới nếu cô thương là: a) lò xo zin bản châu âu (nghe nói cứng hơn tí), b) anti-roll bar lắp thanh giằng (torsion beam) đằng sau để giảm understeer
    Nếu mà gắn thêm được turbo vào cái mày 1.6 này nữa thì ngon biết mấy haha....

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 14/11/18 lúc 09:07