Không sợ trầy bác ơi,có điều đi xe dơ mình thấy khó chịu ,một phần lại để xe trong nhà nữa .Theo em dán keo như 2b hay dán là chống trầy tốt nhất![]()
Khỏi cần máy xịt xe chi cho đắt tiền, em đang dùng vòi nước máy đây.
Điều quan trọng nhất trong rửa xe không phải là vòi nước mạnh(có thì tốt) mà chủ yếu là cách rửa.
Kinh nghiệm của em:
- Xịt ướt đều xe, xịt kỹ hốc bánh và chịu khó khom người xịt gầm cho rơi đất cát.
- Lau xe bằng xà bông hoặc bằng nước: quan trọng là khăn lau, phải là khăn micro filber. Lau từ trên xuống, lau dọc theo chiều dài chứ đừng lau theo vòng tròn. Chia xe làm 2 phần lấy nắp capo làm chuẩn.
Mỗi lần lau phải nhúng khăn thật kỹ để cát bụi không còn bám trên khăn mới lau tiếp.
- Lau khô: cũng dùng khăn micro, 1 khăn lau lần 1 cho ráo, và 1 khăn lau lần 2 là khô hoàn toàn.
Đi mưa về em rửa khoảng 20' là xong, đầu tư khăn nhiều chút để còn kịp khô. Dạo này em toàn rửa ở nhà vì mấy tiệm ở khu gò vấp rửa hồi em thấy xước và xót xe nên toàn tự rửa.
Điều quan trọng nhất trong rửa xe không phải là vòi nước mạnh(có thì tốt) mà chủ yếu là cách rửa.
Kinh nghiệm của em:
- Xịt ướt đều xe, xịt kỹ hốc bánh và chịu khó khom người xịt gầm cho rơi đất cát.
- Lau xe bằng xà bông hoặc bằng nước: quan trọng là khăn lau, phải là khăn micro filber. Lau từ trên xuống, lau dọc theo chiều dài chứ đừng lau theo vòng tròn. Chia xe làm 2 phần lấy nắp capo làm chuẩn.
Mỗi lần lau phải nhúng khăn thật kỹ để cát bụi không còn bám trên khăn mới lau tiếp.
- Lau khô: cũng dùng khăn micro, 1 khăn lau lần 1 cho ráo, và 1 khăn lau lần 2 là khô hoàn toàn.
Đi mưa về em rửa khoảng 20' là xong, đầu tư khăn nhiều chút để còn kịp khô. Dạo này em toàn rửa ở nhà vì mấy tiệm ở khu gò vấp rửa hồi em thấy xước và xót xe nên toàn tự rửa.
Mình đa số tự rửa ngoại trừ cần rửa gầm thì ra tiệm .Cái sân trước nhaf bây giờ quán cafe kế bên để tràn xe 2B nên rửa xịt cũng hơi bất tiện .Khỏi cần máy xịt xe chi cho đắt tiền, em đang dùng vòi nước máy đây.
Điều quan trọng nhất trong rửa xe không phải là vòi nước mạnh(có thì tốt) mà chủ yếu là cách rửa.
Kinh nghiệm của em:
- Xịt ướt đều xe, xịt kỹ hốc bánh và chịu khó khom người xịt gầm cho rơi đất cát.
- Lau xe bằng xà bông hoặc bằng nước: quan trọng là khăn lau, phải là khăn micro filber. Lau từ trên xuống, lau dọc theo chiều dài chứ đừng lau theo vòng tròn. Chia xe làm 2 phần lấy nắp capo làm chuẩn.
Mỗi lần lau phải nhúng khăn thật kỹ để cát bụi không còn bám trên khăn mới lau tiếp.
- Lau khô: cũng dùng khăn micro, 1 khăn lau lần 1 cho ráo, và 1 khăn lau lần 2 là khô hoàn toàn.
Đi mưa về em rửa khoảng 20' là xong, đầu tư khăn nhiều chút để còn kịp khô. Dạo này em toàn rửa ở nhà vì mấy tiệm ở khu gò vấp rửa hồi em thấy xước và xót xe nên toàn tự rửa.
bữa em cũng làm cái chống bám nước kính trước và kính 2 tai . Xịt lên đi mưa thêm bực mình thêm , Quạt chả được sạch nước như lúc chưa làm
Cái này chỉ bôi kính hông, kính sau, gương chiếu hậu, bôi kính trước xong đi trời mưa gạt nước được mấy cái mà mờ mờ khó đi. Hư luôn cả cao su gạt nước, em bị rùi, kinh nghiệm thương đau.bữa em cũng làm cái chống bám nước kính trước và kính 2 tai . Xịt lên đi mưa thêm bực mình thêm , Quạt chả được sạch nước như lúc chưa làm
Cám ơn các bác , nhờ vậy mình không bị lùa gà .Nhiều khi đi mưa lớn gạt không kịp , trong đầu cũng nghĩ p/án xịt ba cái hóa chất này lên .Cái này chỉ bôi kính hông, kính sau, gương chiếu hậu, bôi kính trước xong đi trời mưa gạt nước được mấy cái mà mờ mờ khó đi. Hư luôn cả cao su gạt nước, em bị rùi, kinh nghiệm thương đau.