trình tự : mua xe => gắn nắp ( cao or thấp ) xong => đăng ký ( gọi là đăng ký mới , đăng ký lần đầu ) , có chung chi cavet nhanh thì làm lẹ rồi mới qua => đăng kiểm và cải tạo ( phí 610 k ) => ra cái giấy : biên bản kt chất lượng ATKT và BVMT xe cơ giới cải tạo ( nếu chung tiền thì 2 3 ngày sau có giấy , nếu ko chung thì chờ có cavet xe ( tầm 10 ngày ) rồi lại đăng kiểm nó mới đưa ). => cầm cavet đăng ký lần đầu + tờ biên bản cải tạo đăng kiểm qua bên đội công an đăng ký tiếp tục làm thủ tục y như lần 1 ( cũng khai tờ khai công an ) sau đó nộp chờ tầm 10 ngày hơn sẽ ra cavet đã cải tạo ( gọi là cải tạo , cấp đổi ) ( đây là đúng quy trình ko chung chi ) còn chung chi thì mấy hit là xong, chỉ áp dụng xe tiền mặt , xe ngân hàng mà làm đúng quy trình thì chỉ có nước chờ mỏi cổ mới giải ngân xong ( dự kiến hơn 1 tháng ).
 
  • Like
Reactions: ColoradoLTZ-vip
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
Việt Nam đã tốt hơn nhiều rồi anh...đặc biết là Sài gòn thì ít có việc mà chờ vài năm...(trừ mấy cái qui hoạch vĩ mô 20 năm).
Bây giờ luật pháp đã chặt chẻ hơn xưa nhiều. Anh cứ viết đơn khiếu nại cấp cao hơn mấy anh ĐK viên hay gọi vào hotline.

Kinh nghiệm cá nhân em không liên quan ĐK nhưng lq đến cách mình làm việc với cơ quan nhà nước.
Hồi mới có quyết định (thông tư, báo chí) về việc xe cũ sẽ đóng trước bạ 2% (thay vì 10%) thì em lên thuế Q10 sang tên xe.
Gặp NV chi cục thuế Q10 thì đc nói rằng thông tư chưa tới vẫn 10%...đi về, em google số phone của anh trưởng chi cục Q10 alo và hỏi vì sao cả nước đã áp dụng 2% mà Q10 vẫn 10%...bla bla này kia thì anh nói sẽ thông báo xuống NV là 2% và rồi e trở hôm sau và đóng 2%.

Vậy thì với ĐK mình cũng làm việc như vậy thôi, em nghĩ ko có trở ngại gì đâu anh.
 
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Thay đổi kết cấu xe là bác phải trình thui cái này xưa nay là nghề của nó mà
 
Hạng D
18/3/10
2.606
674
113
AE làm việc với cq nhà nước thì nên in các luật, nghị định, thông tư bằng giấy rồi mình nói chuyện với họ vì nó được ban hành chính thức. Đừng đưa họ xem qua phone website này kia (not official).
Còn văn bản ở đâu thì AE hỏi anh gồ...hihi
 
Thánh Chó
11/10/09
4.450
6.744
113
Xe em mới dở người. Nghe nói là nắp thấp ko cần đăng ký, còn nắp thùng của em là vừa thấp vừa cao thì sao nhỉ.
Ban đêm em chở chó hay mở nắp chạy lòng vòng ngoài đường, vẫn chưa bị xxx tóm
Nắp thùng bán tải và đăng kiểm


Nắp thùng bán tải và đăng kiểm
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
Em đi đăng kiểm xe bán tải, xe mới và đăng kiểm lần đầu không có nắp thùng, em lắp thêm nắp thùng thấp cả năm nay đi thì không sao, hôm nay đi đăng kiểm bắt buộc phải làm giấy cải tạo xe với phí 610k.
[pagebreak][/pagebreak]

Em nói có văn bản 12774/BGTVT-KHCN ngày 24/9/2015 của bộ GTVT thì ĐK giải thích chỉ áp dụng cho nắp cuộn, còn nắp thấp cao đều phải làm cải tạo và thay đổi cà vẹt xe.

View attachment 761561
View attachment 761560 View attachment 761561 View attachment 761562
Nhà này cũng vừa bị tương tự đó bác.
Nhưng nếu bác lắp thùng ngay trước khi đăng ký thì CA cũng bắt tháo ra, đăng ký không có nắp thùng, sau đó làm thủ tục cải tạo và đăng ký lại lần nữa.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
19/1/16
1.020
582
113
31
Hôm nay e đi đăng kiểm cũng bị thu thêm 610k xe cải tạo, họ nói năm trc ko thu phí đó năm nay thu. Tại lần đầu đăng kiểm hãng làm cho nên mình ko rành lắm, bảo sao mình nộp vậy biết vậy ah.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
25/7/17
158
156
43
trình tự : mua xe => gắn nắp ( cao or thấp ) xong => đăng ký ( gọi là đăng ký mới , đăng ký lần đầu ) , có chung chi cavet nhanh thì làm lẹ rồi mới qua => đăng kiểm và cải tạo ( phí 610 k ) => ra cái giấy : biên bản kt chất lượng ATKT và BVMT xe cơ giới cải tạo ( nếu chung tiền thì 2 3 ngày sau có giấy , nếu ko chung thì chờ có cavet xe ( tầm 10 ngày ) rồi lại đăng kiểm nó mới đưa ). => cầm cavet đăng ký lần đầu + tờ biên bản cải tạo đăng kiểm qua bên đội công an đăng ký tiếp tục làm thủ tục y như lần 1 ( cũng khai tờ khai công an ) sau đó nộp chờ tầm 10 ngày hơn sẽ ra cavet đã cải tạo ( gọi là cải tạo , cấp đổi ) ( đây là đúng quy trình ko chung chi ) còn chung chi thì mấy hit là xong, chỉ áp dụng xe tiền mặt , xe ngân hàng mà làm đúng quy trình thì chỉ có nước chờ mỏi cổ mới giải ngân xong ( dự kiến hơn 1 tháng ).

Vậy là mua xe mới, lắp luôn nắp thùng, ống thở, cản .. tại đại lý ===> đi đăng ký lấy cà vẹt lần 1 (*) ===> đi đăng kiểm và kê khai cải tạo xe lấy BB đăng kiểm + cải tạo (**) ====> (*) và (**) đem đi đăng ký để lấy cà vẹt lần 2. Đến đây xe mới được lăn bánh hợp lệ, phải ko các bạn.
 
Hạng B2
22/7/16
207
126
43
Bốn bể là nhà
vwsaigon.com
Vậy là mua xe mới, lắp luôn nắp thùng, ống thở, cản .. tại đại lý ===> đi đăng ký lấy cà vẹt lần 1 (*) ===> đi đăng kiểm và kê khai cải tạo xe lấy BB đăng kiểm + cải tạo (**) ====> (*) và (**) đem đi đăng ký để lấy cà vẹt lần 2. Đến đây xe mới được lăn bánh hợp lệ, phải ko các bạn.
Gần giống vậy đó bác. Bên dịch vụ tại Đại lý sẽ hỗ trợ bác đăng ký, có điều phải tốn phí 610k cải tạo, còn nếu bác muốn đổi Cavet thì phải thêm 1.500.000 chừng 2,3 ngày là có luôn. Không thì bác chỉ cần cải tạo rồi cầm tờ giấy đó cùng Cavet cũ luôn mang theo người, tiết kiệm đc bình dầu ;););)
 
  • Like
Reactions: Tư Râu Saigon