Hạng D
21/3/08
4.893
4.644
113
hcm
Cô gái này thao tác chính xác, vì cô ấy là người sống ở cái xứ tự bơm xăng. Lúc rút vòi ra là lúc cô ấy đã cho vòi ngưng chảy, chứ nắm mà rút ra không thì thôi rồi lượm ơi.
Còn lửa cháy le ngoe tại vòi bơm, với miệng bình xăng không áp thì xử lý được với bình chữa cháy!
Cô ấy rất chuẩn trong xử lý!
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
2 nguyên nhân.

1 - không tắt máy
2- tĩnh điện (cả 2 trường hợp đều đi lại dưới đường rồi chạm vô xe.
E chưa hiểu cái zụ tĩnh điện này. Nếu tắt máy thì tĩnh điện có làm cháy ko? Bác giải thích thêm.
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Tắt máy khi đổ xăng là đúng rồi, còn tại sao lại không lock cửa nhỉ , mình không hiểu, khi đổ xăng ra khỏi xe lock cửa sở mất đồ hoặc nhỡ có người nhảy vào nghịch xe thì sao?
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Tắt máy khi đổ xăng là đúng rồi, còn tại sao lại không lock cửa nhỉ , mình không hiểu, khi đổ xăng ra khỏi xe lock cửa sở mất đồ hoặc nhỡ có người nhảy vào nghịch xe thì sao?

Lỡ thằng cha kế bên đổ xăng không tắt máy...bị cháy, lan qua xe mình thì mình đua cho lẹ.

Đồ đạc thì nhìn kỹ thì cũng chẳng ai dám mở cửa xe mình mà lấy...Hơn nữa, đa số cây xăng đều có khu vực riêng cho 4b vào đổ mà.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Tắt máy khi đổ xăng là đúng rồi, còn tại sao lại không lock cửa nhỉ , mình không hiểu, khi đổ xăng ra khỏi xe lock cửa sở mất đồ hoặc nhỡ có người nhảy vào nghịch xe thì sao?
Thực tế, có nhiều xe vẫn để máy nổ khi đổ xăng và có người chạm vào xe, nhưng ko thấy cháy, vì có thể cửa xe đóng..
Ngoài 2 đk như anh lọc nói thì e thấy có thêm yếu tố cửa mở này mới gây cháy nè.
1. Để máy nổ
2. mở cửa
3. chạm tay vào xe
--> cháy, cháy bà con ơi.