Bác làm như ngân sách có thu vậy à.các bác phải đặt lợi ích kinh tế quốc gia đi đầu chứ
với số lượng 2b và người sử dụng 2b như hiện nay, phổ cập luật giao thông đầy đủ như 4b thì làm sao xxx kiếm cơm và ngân sách quốc gia thất thu thì sao
Cần gì chấn chỉnh cho phiền phức bàn thảo cho mệt, chỉ cần sửa luật ai sai nấy chịu là có kq ngay thôi mà, chứ giờ xe lớn lúc nào cũng sai thì lấy gì mà ngoan được
Ngày xưa học thật + bằng thật nhiều hơn bằng giả , ngày nay ngược lại .Haizz
Bác này nói đúng nè. Không chỉ luật giao thông mà luật nào cũng thế. Đụng đến là cả 1 đống lằng nhằng: luật sửa đổi, bổ sung, thông tư, nghị định... Đọc rồi cũng không dám chắc là mình đã cập nhật hết chưa.Vì sao người ta lười học luật? Không chỉ 2B, mà cả các bác 4B hầu hết là học để lấy cho được cái bằng rồi thôi, ngoại trừ một số ít tham gia các diễn đàn, hội nhóm còn cập nhật trao đổi với nhau, không thì cũng bỏ xó. Câu trả lời là do hệ thống văn bản pháp luật về giao thông đường bộ quá lằng nhằng, phức tạp và thay đổi liên tục, người tham gia giao thông phải nắm ít nhất 4 thứ là Luật GTĐB, thông tư 91, nghị định 46 và quy chuẩn 41 thì mới đủ hườm hườm để không bị phạt vạ và bảo vệ mình, chưa nói đến việc tuân thủ triệt để.
Vì sao người ta biết rằng luật là cần thiết nhưng vẫn không học? Là do cách thực thi luật còn nhiều vấn đề.
Khi cách làm luật và thực thi pháp luật còn như vậy thì giao thông còn lộn xộn dài dài.
Khi quan trí còn kém thì đừng bàn tới dân trí.