Hạng D
30/3/09
1.115
1.202
113
Theo em cứ quản lý độc lập cũng ko sao. Nhưng cần quản lý 1 cách khoa học. Vơi xe tải xe khách thì có vòng đời xe nên quỹ số cũng có thể quay lại dc. Sở hữu xe ko chỉ cá nhân mà còn có doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức xe chuyên dụng, chủ sở hữu người nước ngoài...

Số đẹp thì phân loại và đấu giá thì đấu giá công khai/đấu giá online.. nhưng phải có quỹ số và quy hoạch số rõ ràng chứ như bây giờ số đẹp 4 số mà hư hỏng hay đổi chủ là mất vì cấp lại thành 5 số. Cần xử lý vắn đề sở hữu số có serial khác vơi sở hữu loại xe,(bảng C/D ko gắn xe con dc, bảng F ko gắn cho xe bán tải dc...) khi mua bán xe có thể bán cả số xe hoặc không bán số theo xe; bán bảng số có thể ko bán xe. Chỉ cần đúng thủ tục mua bán sở hữu đóng phí chuyển đổi thì cơ quan quản lý sẽ ra lại sở hữu và giấy tờ cho bảng số và xe.
1 người/cơ quan/tổ chức có thể sở hữu nhiều số xe nhưng phải đăng ký số đó gắn cho 1 chiếc xe trong phân loại mà họ sở hữu duy nhất vào 1 thời điểm để quản lý, người đó chết, doanh nghiệp phá sản hay thay đổi thì theo thừa kế hoặc đăng ký thay đổi hoăc hủy, thu hồi..
Bảng số xe còn phải dùng cho quản lý, thu phí, phạt, trông giữ xe áp dụng công nghệ tự động nên cần dc phân loại.

Như hiện tại em ko rõ nếu áp dụng thu phí tự động hoặc phạt tự động thì cần 1 thư viên dữ liệu để phân loại xe chứ theo bảng số cũng chưa thu hay phạt đúng dc (chẳng han xe tải lớn tải nhỏ bán tải đều là series C thi máy tính ko thể phân biêt dc xe đó tải trọng bao nhiêu để tính phí)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: chienthang