Hạng B1
13/7/22
63
44
18
42
Nếu chọn Audi A5 2017 thì đi trong 5 năm tới: chi phí bảo dưỡng mất khoảng 1/5 con xe --> Bạn sẽ đổi xe khác.
Nếu chọn Camry mới nhất: trong 5 năm bạn chỉ thay dầu, dàn lốp, xăng chỉ mất = khoảng 50% Audi.
Nghe đồn Camry Hybrid chạy đường đô thị chỉ mất 4l/100km
Sau 5 năm nữa: bán Camry sẽ chỉ mất 2/6 giá trị; bán Audi A5 2017 mất 50% và khó bán...
 
Hạng D
3/3/16
1.791
3.284
113
40
Xe Nhật ăn chắc mặc bền Bác ây. Xe Đức ở nước ngoài giá rẻ bèo, lái hay nhưng nhập khẩu vào Việt Nam phải chịu thuế cao quá, lại hoàn toàn không phù hợp với môi trường nóng như ở VN.

Mua xe Đức thì mua mới thôi, đi tới 60.000km thì bán gấp. Chứ mua xe Đức cũ thì ốm đòn.
bác cho 1 cái lý do 60k km thì bán gấp cái? hay bác chỉ nghe thiên hạ đồn rồi bồi theo

xe Đức trên 100k km là chuyện bình thường. chỉ là người đủ tầm thì họ đi 5-7 năm là chán nên đổi chứ không ai đi cả đời đâu
 
10/5/17
1.641
1.432
118
bác cho 1 cái lý do 60k km thì bán gấp cái? hay bác chỉ nghe thiên hạ đồn rồi bồi theo

xe Đức trên 100k km là chuyện bình thường. chỉ là người đủ tầm thì họ đi 5-7 năm là chán nên đổi chứ không ai đi cả đời đâu
Con Mer S công ty em dùng để đi tiếp khách đây Bác ơi.
Từ 80.000km: hỏng 1 lúc 4 cái phuộc hơi (Mỗi cái 150tr), hỏng máy lạnh (bị liên tục), hỏng điện táp pi cửa (sửa vài lần, mỗi lần tầm 50tr), hỏng bình lớn bình phụ (hơn 30tr/cặp/lần thay), báo lỗi động cơ liên tục... chi phí bảo trì bảo dưỡng hàng năm khoảng 1 tỷ nhé Bác.
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Thu nhập sau khi trừ chi phí đi hàng tháng cất đi được 10.000-30.000$ thì Audi thoải mái, dưới ngưỡng đó cứ Camry cho lành.
 
Hạng B2
24/3/17
240
303
78
*Kiểu dáng:
+ Audi A5: 10 năm nữa vẫn đẹp, thiết kế kiểu minimalist, tối giản, nhìn hoài ko chán. Kiểu coupe nhìn khá ăn chơi
+ Camry: Cũng đẹp nhưng chưa tinh tế bằng Audi. Độ lên bản XSE của Mỹ khá đẹp

*Vận hành:
Audi ăn đứt, nhưng thua Camry về khoảng rộng rãi, nhưng A5 ngồi cũng thoáng, ko quá chật đâu. Về khoản lanh lẹ thì Audi ăn, vì Camry to & dài hơn đáng kể.

*Bảo dưỡng:
+ Audi giờ cũng rất lành, nhưng rất hay bị hư van hằng nhiệt sau vài năm sử dụng, cũng ko có j to tác lắm. Máy Audi khá hú đi khởi động, tuy nhiên vào xe thì êm ru.
+ Camry thì bảo dưỡng tất nhiên rẻ hơn. Tiền nào của đó

*Option:
+ Audi gọi Camry bằng cụ, nếu mún option như Carplay này nọ, bác phải độ thêm. Nói chung là mua con Audi cứ + thêm 100tr tiền option đi.

Mình đã từng đi Audi A4 4 năm, ko hề hư hỏng một lỗi vặt nào, cơ bản là vì option quá ít =))
Nếu là mình thì mình sẽ chọn Audi, cơ bản vì nó đẹp, lâu lỗi thời và sang hơn.
 
  • Like
Reactions: lovecar88
Hạng D
3/3/16
1.791
3.284
113
40
Con Mer S công ty em dùng để đi tiếp khách đây Bác ơi.
Từ 80.000km: hỏng 1 lúc 4 cái phuộc hơi (Mỗi cái 150tr), hỏng máy lạnh (bị liên tục), hỏng điện táp pi cửa (sửa vài lần, mỗi lần tầm 50tr), hỏng bình lớn bình phụ (hơn 30tr/cặp/lần thay), báo lỗi động cơ liên tục... chi phí bảo trì bảo dưỡng hàng năm khoảng 1 tỷ nhé Bác.
Mer S đi tiếp khách????
Chi phí 1 năm 1 tỷ????

thôi em ngưng tranh luận với bác :D
 
Hạng D
15/9/17
2.857
2.246
113
39
Mua Cam, mua mới về chỉ xài, không đau đầu như Audi.