Hạng B2
8/9/16
419
338
63
46
không biết chủ top đã thử 2 xe chưa, chứ mỗi xe có 1 cách chạy khác nhau.
Outlander vào số xong đạp ga mới lăn bánh, CX5 thì nhả thắng là di chuyển ngay.
Out có thêm chức năng nhầm chân ga.
Khuyên chủ top nên thử xe nhiều đại lý để thử cảm giác và có sự so sánh khi vượt xe, de vào nhà và lên dốc...
 
  • Love
Reactions: longpajero
Tập Lái
18/2/21
34
25
18
28
Bác dạy chí phải! Em đã gần 50 cái xuân xanh nên thấu hiểu!

Kính vợ thì ắt thọ.
Sợ vợ thì sống lâu.
Đội vợ trên đầu thì..trường sinh bất lão!

Đa số phụ nữ thì ko rành về xe cộ, thế cho nên trường hợp này, nên chãng ta ứng dụng lời dạy của cổ nhân: " Phàm muốn làm việc gì lớn thì cứ về hỏi vợ, vợ bảo sao ta cứ làm ngược lại, ắt thành công!"

Cả 2 đều là xe Nhựt bổn, ngoại thất tùy gu mỗi người, ngoại thất em thấy Out trường xe và bền dáng hơn, xe 5+2.
Cx5 có nội thất đẹp hơn..nếu ráng đc con Cx 8 thì xe 5+2 cho khỏi lăn tăn.

của bền còn do người sử dụng, Bác đưa thêm vào con Corolla Cross của Toy xem sao rồi quyết!
Cx 8 e ko cố nổi rồi bác ạ. cross thì gầm đc 16cm . nên e cũng lăn tăn
 
  • Wow
Reactions: longpajero
Tập Lái
18/2/21
34
25
18
28
cx5 hơn out: nội thất sang nhìn vẻ ngoài bắt mắt hơn, hệ thống dịch vụ sau bán hàng có vẻ ổn , gầm cao hơn.
out hơn cx5: 7 chỗ,xe đi cách âm tốt hơn.
tùy bác chủ nếu lấy bản cao hơn tí thì ok đỡ phải đi độ đẽo gì thêm, ah out mới ra bản mới nên đợi thêm 1 time nữa sẽ tiết kiệm được kha khá tiền.
đọc xong tin của cụ, e mò ra đọc báo cái thấy out 2020 rồi đẹp ghê cụ nhỉ?
 
Tập Lái
18/2/21
34
25
18
28
không biết chủ top đã thử 2 xe chưa, chứ mỗi xe có 1 cách chạy khác nhau.
Outlander vào số xong đạp ga mới lăn bánh, CX5 thì nhả thắng là di chuyển ngay.
Out có thêm chức năng nhầm chân ga.
Khuyên chủ top nên thử xe nhiều đại lý để thử cảm giác và có sự so sánh khi vượt xe, de vào nhà và lên dốc...
Như đã nói ở trên, e đã thử lái và thích out hơn cx5 rồi cụ ạ
 
  • Like
Reactions: longpajero
Hạng D
24/2/20
4.485
7.410
113
37
E đang tính đến trường hợp là nhà có 2 vợ chồng 2 cháu 2 ông bà nữa đấy cụ ạ, thê mới phân vân
Nếu vậy cụ cố lên cx8 deluxe đi cho nó rộng rãi chứ 5+2 chật quá, nhà em có 2 vc và 2 đứa con em cũng mua cx8 pre thấy tiện hơn hẳn.
 
  • Love
Reactions: longpajero
Hạng F
29/10/16
11.576
22.157
113
Pháp
Vậy 2 bản được gọi là tiêu chuẩn thì khác nhau thế nào, tức là cái có cái không, và nếu cái có phù hợp với mình và cái không có thì mình cũng không dùng đến thì nên chọn .
Còn ngược lại nếu cái nó có mà mình không cần xữ dụng, cái mà nó không có thì mình lại cần thì nên bỏ đi .

Cái cuối cùng là thuận tiện, và xữ dụng nhiều hay ít

Thí dụ :
Xe 1 : có bluetooth,
Xe 2 : có đèn trong xe điều khiển được theo điệu nhạc (Ambiance)

Xe 1 : có bánh sơ cua, chiếm phần để bánh trong cốp
Xe 2 : Có cái bơm điện, cốp rộng

Xe 1 : Có GPS nhưng phải sạc qua thẻ
Xe 2 : màng hình Android, GPS chỉ cần có kết nối mà thôi

Xe 1 : ghế chỉnh tay
Xe 2 : ghế chỉnh điện

................................................;
 
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
Như em từng mua xe, do đó bác chủ thớt lấy bản thấp, sau đó nói là tôi muốn cái nầy cái nọ, thì đến mức độ nào đó bác sẽ lên bản cao hơn. Tức là chiếc xe là do bạn muốn, nếu cần để thì để, nếu cần cắt thì cắt ... Đừng bao giờ mua xe mà nó bắt mình mua, vì
- Mình sẽ không xữ dụng những cái nó thêm
- Mình cần chức năng mình xữ dụng ..

Thí dụ :
- Anh em bị chói đèn pha phía sau : hỏi nó có kính chiếu hậu cảm biến
- VN nắng nhiều, rất nóng, thay vì 3M thì nói nó làm luôn kính màu cho xe
- Thắng khẩn cấp( báo động) thậm chí thắng dùm mình nếu có Ninja cắt đầu xe.
- Cảnh báo tốc độ trên tuyến đường nếu có.
- mưa, tối trời
- Bluetooth để điện thoại trong xe tránh cầm ĐT
......
Nhưng đừng bao giờ mua bản thấp mà độ lên bản cao ở các cửa hàng khác sau khi mua. bác có thể mua những gì bác thích và từ chối những gì bác không đồng ý. Có thể đá cốp xe độ được ...

Nhưng dù sao đi nửa là xe phục vụ cho mình những gì mình cần, chứ kh phải những thứ kh cần thiết, ... đó là ý kiến em

Em biết là những lời trên sẽ có khá nhiều các bác chém em. Nhưng đó là cách em mua xe và tậu xe ... trừ xe cũ thì bắt buộc theo chũ cũ
Em thấy vấn đề này anh nói gần chục lần nhưng ko ai trả lời nên để em giải thích cho anh được hiểu thêm về thị trường xe VN. Ở đây em chỉ nói về tầm xe bình dân. Còn các hãng xe sang (Merc, BMW, Audi, Lexus...) thì quá tầm em nên em ko biết. Ở VN hiện tại các hãng (bình dân) chỉ bán xe theo các bản được thiết kế sẵn, thường theo khuôn mẫu như vầy: bản A (thấp) có option 1 + 2; bản B (cao hơn tí) có option 1 + 2 + 3 + 4, bản C (cao hơn nữa) có option 1 + 2 + 3 + 4 + 5 + 6... Đại loại hiểu như vậy. Ko có chuyện một khách hàng (bình thường) có thể yêu cầu đại lý/hãng bán cho tôi một con xe bản A gắn thêm option 5 + 6 vì tôi ko cần option 3 + 4. Nhớ ko lầm hồi Vinfast mới ra mắt từng triển khai bán xe theo mô hình như anh từng nói, cho một danh sách option để khách hàng chọn gắn thêm cái nào, nhưng hình như bây giờ ko còn chuyện đó. Thỉnh thoảng có một số đại lý nhận thêm một vài option nào đó, chuyện này em ko rõ.
Mua xe ở VN xong thường chủ xe sẽ phân vân cần gắn thêm gì? Thảm lót sàn xe, phim cách nhiệt, camera hành trình là 3 thứ cần thiết nhất; cũng là 3 thứ ko thể được coi là "option chính hãng" để anh có thể yêu cầu hãng phải làm cho anh. Do đó anh đừng ngạc nhiên khi rất nhiều thread hỏi về các vấn đề phim cách nhiệt hay camera hành trình. Chưa có hãng xe bình dân nào ở VN có option kính màu như anh nói. Còn camera hành trình thì thường là hãng "tặng" để tăng giá trị gói khuyến mãi cho sang, đó đa phần là camera của bên thứ 3, ko xịn sò nếu ko muốn nói là dỏm.
Trừ một vài người xem độ xe là sở thích, là đam mê, còn lại chẳng ai muốn phá zin một con xe mới cả, nhất là những người mù xe, vì họ sợ nhất là độ rồi thì có ảnh hưởng bảo hành hay ko. Nhưng có một số thứ ko gắn thêm thì rõ ràng sẽ kém thoải mái khi vận hành.
Đôi lời cùng anh!