Tập Lái
5/9/20
6
2
3
Phim cách nhiệt có lẽ không còn quá xa lạ gì với chúng ta, phim cách nhiệt ô tô và phim cách nhiệt nhà kính là một biện pháp chống lại hiệu ứng nhà kính, ngăn cản sự trao đổi nhiệt từ bên ngoài xuyên qua lớp kính nhà, kính xe, cản tia UV có hại cho sức khỏe. Đặc biệt với đặc thù khí hậu nhiệt đới như tại Việt Nam và trải qua những đợt nắng nóng gay gắt mới đây thì những ai sở hữu xe ô tô luôn ý thức được việc dán phim cách nhiệt cho xe cần thiết, quan trọng như thế nào.

Thực tế thấy rằng, tác động của biến đổi khí hậu làm trái đất nóng lên ảnh hưởng tới môi trường toàn cầu. Theo một thử nghiệm từ báo Dân trí về sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và ngoài xe ô tô, trong đó nhiệt độ trên các ứng dụng dự báo thời tiết ghi nhận là 38 độ C. Thực tế, nhiệt kế báo nhiệt độ ngoài trời khi đo là 44 độ C và nhiệt độ mặt đường lên đến 62 độ C. Để chiếc Hyundai i30 không dán phim cách nhiệt ô tô ngoài trời sau 30 phút và đóng kín cửa, không khí trong xe nhanh chóng được “thiêu đốt” bởi ánh sáng mặt trời. Ngưỡng nhiệt môi trường trong xe tăng lên 52 độ C, đồng thời độ ẩm giảm chỉ còn 22%. Đáng chú ý, phần tapi cửa lên gần 62 độ C, ghế lái đạt 60 độ C, vô lăng gần 70 độ C và phần taplo lên trên 80 độ C. Thiết bị dùng để đo đạc là camera nhiệt Flir One Pro có giá 12 triệu đồng, độ chính xác ±3 độ C.

Dan-phim-cach-nhiet-3-700x296.png

Có thể nói, thời tiết nước ta ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn, nắng nóng thì kéo dài, với mức độ gay gắt hơn. Vì vậy, việc dán phim cách nhiệt cho xe ô tô lại càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Một lý do chúng ta không thể chối từ dán phim cách nhiệt vì nó có khả năng giảm từ 50% đến 65% nhiệt lượng tỏa ra từ mặt trời. Các chuyên gia dán phim cách nhiệt ô tô tại Panda Auto cho biết, nếu không dán phim cách nhiệt, sức nóng từ tia hồng ngoại tỏa ra khiến người ngồi trong xe có cảm giác khó chịu, căng thẳng và không tập trung lái xe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn có thể xảy ra.

dan-phim-cach-nhiet-cho-oto-jaguarpg.jpg

Phim cách nhiệt là một sản phẩm tốt dành cho ô tô, đặc biệt nó có thể loại bỏ đến 99% tia UV gây hại. Mặc dù được che chắn khi ngồi trong ô tô nhưng xét về lâu dài, khi tia nắng mặt trời chiếu trực tiếp qua cửa kính sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về da và thị lực. Tia UV không chỉ khiến da của chúng ta trở nên đen, sạm hơn mà còn gây lão hóa, tiềm ẩn nguy cơ ung thư da cao.

Bên cạnh đó, khi nắng nóng kéo dài, nhiệt độ khoang cabin càng tăng cao việc này không chỉ làm giảm tuổi thọ của các chi tiết bên trong xe mà còn làm tăng chi phí vận hành của xe. Trong bối cảnh này, dán phim cách nhiệt ô tô là một giải pháp hữu hiệu được khuyên dùng cho xế yêu, giúp giảm tải cho hệ thống điều hòa, từ đó kéo dài tuổi thọ cho thiết bị này cũng như tiết kiệm nhiên liệu tiêu thụ cho chiếc xe.

do-xe-duoi-troi-nang-1-p8qupoamgdorjy8lyf28m2bofsmzayq1z6daekrzls.jpg

Nhiều người băn khoăn rằng việc dán phim cách nhiệt vô hình chung sẽ làm giảm khả năng quan sát bởi nó cản ánh sáng. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Pandaauto.vn, phim cách nhiệt loại tốt có độ xuyên sáng cao sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Hơn nữa, phim cách nhiệt ô tô còn có khả năng chống lóa tốt, giúp chúng di chuyển ban đêm dễ dàng hơn. Hiện nay giá thi công phim cách nhiệt ô tô không quá cao, vì vậy không quá khó để chúng ta tiếp cận được một dịch vụ dán phim chính hãng, chất lượng và thật sự đảm bảo bảo. (Các bạn có thể tham khảo bảng giá phim cách nhiệt chính hãng tại đây).

Kính ô tô nguyên bản có màu trắng, dán phim cách nhiệt chính là một giải pháp giúp nâng tầm đẳng cấp cho xe. Khi dán phim cách nhiệt bạn sẽ thấy xe của mình trở nên đẹp hơn, sang trọng và cá tính hơn nhờ sự đa dạng màu sắc của film.
Có thể nói, một trong những việc cần làm khi mua xe ô tô về là dán phim cách nhiệt ô tô càng sớm càng tốt. Việc làm này là cách để tự bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người thân yêu, đồng thời kéo dài tuổi thọ của nội thất xe, giảm các tác hại từ ánh nắng mặt trời chiếu vào.
Nguồn bài viết: https://thethao247.vn/73-vi-sao-nen...o-sau-khi-mua-xe-theo-panda-auto-d221869.html
 
ukc confirmed
Hạng B2
7/7/21
131
10.112
93
Tùy, dán phim thì đi đêm ảnh hưởng một ít