Hạng D
29/11/04
1.822
17.298
113
lega nói:
shpy nói:
Em dị ứng với ai cứ bô bô "đồng chí" ! Biết chí thằng nào giống chí thằng nào mà sạo sự ?!!!
Lịch sự và cứng cựa thì "anh - tôi" , nhẹ nhàng chút thì "anh - em" , "chú - cháu" (nếu thấy mình nhỏ hơn rõ ràng thì xưng em, cháu chẳng mất mặt hay sợ lép vé gì). Chứ dùng "đồng chí" là để dọa người ta thôi.
Theo em thì tôn trọng lẫn nhau là được. Giống như trên OS gọi bác, hoặc mợ, xưng em.
Các cách gọi như em là sự tôn trọng rõ ràng và thực nhất. Còn trên mạng gọi bác xưng em vì văn hóa trên mạng nó như vậy và mọi người cùng biết đó là tôn trọng.
Còn dùng từ "đồng chí" trong trường hợp tương tự như bài báo trên thì phần lớn chỉ nhằm mục đích hù dọa trước (cả trong bài báo cũng thể hiện ý đó) - lúc đó là xấc xược ra vẻ ta đây "người trong ngành" chứ chẳng tôn trọng gì !!! (có rất nhiều clip các bác post lên khoe chiến tích. Các bác đúng Luật, bình tĩnh cãi thắng nhưng clip nào mà bác nào dùng từ "đồng chí" thì y như rằng giọng điệu cửa trên không thôi)


 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
16
niềm đam mê
oser thì có thể biết và thực hiện. Nhưng người tham gia giao thông thì rất nhiều nên đa phần "nạn nhân" ko phải là oser!
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
gần như 100% có lỗi vi phạm GT mới bị CSGT dừng xe, khi bị dừng xe nếu lỗi nhẹ nhận ngay khuyết điểm và hứa rút kinh nghiệm, ăn nói lịch sự thông thường 99% sẽ được nhắc nhở cảnh cáo bỏ qua.
 
Hạng D
7/6/11
1.325
519
113
42
Hungtech nói:
gần như 100% có lỗi vi phạm GT mới bị CSGT dừng xe, khi bị dừng xe nếu lỗi nhẹ nhận ngay khuyết điểm và hứa rút kinh nghiệm, ăn nói lịch sự thông thường 99% sẽ được nhắc nhở cảnh cáo bỏ qua.


CSGT dừng xe, nhắc nhở lỗi nhẹ rồi cho đi.
XXX cũng dừng xe, nếu rành luật thì được đi, ko thì xì tiền là xong.
 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
Có những lỗi không đáng để phạt. XXX có thể nhắc nhở để lần sau đi đúng hơn. Ví dụ như lỗi không mở đèn khi trời tối. Thay vì nhắc nhở thì lại tìm cách đòi phạt hoặc ăn bẩn.
Tâm lý cứ bị dừng xe là kiểu gì cũng mất tiền cho nên mới tạo ra cái XH loạn lạc như hiện nay.
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
trungctu nói:
Hungtech nói:
gần như 100% có lỗi vi phạm GT mới bị CSGT dừng xe, khi bị dừng xe nếu lỗi nhẹ nhận ngay khuyết điểm và hứa rút kinh nghiệm, ăn nói lịch sự thông thường 99% sẽ được nhắc nhở cảnh cáo bỏ qua.


CSGT dừng xe, nhắc nhở lỗi nhẹ rồi cho đi.
XXX cũng dừng xe, nếu rành luật thì được đi, ko thì xì tiền là xong.
XXX hay ai ,nếu bi dừng biết nhận lỗi và ăn nói lịch sự đều có thể được cảnh cáo thôi.
Gâp mấy Oser hay tranh cãi luật cùn theo ý mình, XXX không nên tranh cãi mà giao cho 113 và CA địa phương xử lý , và xử thêm lỗi cản trở người thi hành công vụ nữa . Và chắc chắn là người và Oser vi phạm GT rất nhiều, nên sẽ không có thời gian để thổi người đi đúng luật mà tranh cãi.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Hungtech nói:
gần như 100% có lỗi vi phạm GT mới bị CSGT dừng xe, khi bị dừng xe nếu lỗi nhẹ nhận ngay khuyết điểm và hứa rút kinh nghiệm, ăn nói lịch sự thông thường 99% sẽ được nhắc nhở cảnh cáo bỏ qua.
Em đã bị XXX ra lệnh dừng xe 2 lần mặc dù chẳng có vi phạm gì, cả 2 lần đều đi 2b.
- Lần 1 tại Tân Phú ĐN, em không thấy có lỗi gì nên tiếp tục đi, 1 chú XXX nhảy lên CB250 định đuổi theo nhưng em nhìn qua kính hậu thấy nên dừng xe lại kịp, tưởng bị lỗi gì ghê lắm nhưng chỉ kiểm tra giấy tờ rồi cho đi, khó hiểu, chưa xác định vi phạm đã đòi đuổi theo em.
- Lần 2 em đang đổ dốc cũng bằng 2b tại Định Quán/ĐN bị bắn tốc độ, biết trước thế nào cũng bị bắn tốc độ nên em chủ động ghìm số 2,3 khi đổ dốc nên chắc ăn không vi phạm. Rút kinh nghiệm lần đầu khi bị kéo vô em dừng xe, nhẹ nhàng hỏi XXX em có bị lỗi gì không trước khi đưa giấy tờ cho họ kiểm tra, XXX gọi bộ đàm hỏi trạm núp lùm xem bảng số xe em có bị quá tốc độ không thì bên kia bảo là không, thế là em đưa giấy tờ cho họ kiểm tra rồi vui vẻ đi. Biết là không có lỗi gì không cần đưa giấy tờ nhưng em thấy giấy tờ đầy đủ họ muốn thì cứ đưa cho kiểm tra rồi vui vẻ đi. Chỗ này cứ thấy 2b là kêu vô chắc là nghĩ ai cũng bị quá tốc độ mặc dù chưa biết thông tin từ bên trạm núp lùm.
Kinh nghiệm là nếu thấy không sai gì mà xxx kêu vô cũng nên dừng lại, có gì cũng cãi được hoặc cùng lắm là ghi ý kiến rồi đi kiện, kiên quyết nộp phạt nếu đúng lỗi, không làm hư xxx.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
22/2/08
9.509
12.746
113
Hungtech nói:
gần như 100% có lỗi vi phạm GT mới bị CSGT dừng xe, khi bị dừng xe nếu lỗi nhẹ nhận ngay khuyết điểm và hứa rút kinh nghiệm, ăn nói lịch sự thông thường 99% sẽ được nhắc nhở cảnh cáo bỏ qua. 
Chính xác là 99% sẽ được nhắc nhở rồi cho đi.......sau khi nhận tý cafe thuốc lá (2 xị là thời giá hiện nay).
 
Hạng D
29/11/04
1.822
17.298
113
Fred_Tran nói:
Hungtech nói:
gần như 100% có lỗi vi phạm GT mới bị CSGT dừng xe, khi bị dừng xe nếu lỗi nhẹ nhận ngay khuyết điểm và hứa rút kinh nghiệm, ăn nói lịch sự thông thường 99% sẽ được nhắc nhở cảnh cáo bỏ qua.
Em đã bị XXX ra lệnh dừng xe 2 lần mặc dù chẳng có vi phạm gì, cả 2 lần đều đi 2b.
- Lần 1 tại Tân Phú ĐN, em không thấy có lỗ gì nên tiếp tục đi, 1 chú XXX nhảy lên CB250 định đuổi theo nhưng em nhìn qua kính hậu thấy nên dừng xe lại kịp, tưởng bị lỗi gì ghê lắm nhưng chỉ kiểm tra giấy tờ rồi cho đi, khó hiểu, chưa xác định vi phạm đã đòi đuổi theo em.
- Lần 2 em đang đổ dốc cũng bằng 2b tại Định Quán/ĐN bị bắn tốc độ, biết trước thế nào cũng bị bắn tốc độ nên em chủ động ghìm số 2,3 khi đổ dốc nên chắc ăn không vi phạm. Rút kinh nghiệm lần đầu khi bị kéo vô em dừng xe, nhẹ nhàng hỏi XXX em có bị lỗi gì không trước khi đưa giấy tờ cho họ kiểm tra, XXX gọi bộ đàm hỏi trạm núp lùm xem bảng số xe em có bị quá tốc độ không thì bên kia bảo là không, thế là em đưa giấy tờ cho họ kiểm tra rồi vui vẻ đi. Biết là không có lỗi gì không cần đưa giấy tờ nhưng em thấy giấy tờ đầy đủ họ muốn thì cứ đưa cho kiểm tra rồi vui vẻ đi. Chỗ này cứ thấy 2b là kêu vô chắc là nghĩ ai cũng bị quá tốc độ mặc dù chưa biết thông tin từ bên trạm núp lùm.
Kinh nghiệm là nếu thấy không sai gì mà xxx kêu vô cũng nên dừng lại, có gì cũng cãi được hoặc cùng lắm là ghi ý kiến rồi đi kiện, kiên quyết nộp phạt nếu đúng lỗi, không làm hư xxx.
2 trường hợp của bác là nhầm lẫn thôi.
Còn trường hợp của em là bẩn nè:
1. Em đi 2b sát lề từ xa hàng trăm mét. Vậy mà bị chận lại (khi chạy lại gần xxx thì vẫn là sát lề nên không thể bảo là nhìn lầm được) kiểm tra giấy tờ. Em nghĩ thôi kệ, chẳng cần đôi co đưa. Cầm xong xxx bảo em lấn tuyến !!!! Bực mình hết sức vì biết gặp xxx bẩn nhưng em vẫn nói "mình chạy sát lề từ trong nhà ra, không tới gần cái vạch nữa chứ đừng bảo là lấn". Xxx 1 giả bộ nói nói gì với XXX2 rồi thả em đi
2. Em đi 4b, qua ngã tư. Em và vợ quan sát đèn rất rõ thấy khi xe lăn bánh sát vạch ngang thì đèn xanh còn 10s. Vậy mà qua đó xxx bảo em vượt đèn đỏ. Em khẳng đinh không: "tôi dừng đèn đỏ rồi mới đi. Lúc chạy ngang vạch thấy rõ còn 10s đèn xanh". Vậy mà xxx n1oi 1 câu làm lòi đuôi nên sau đ1o bị em bắt bẻ mới cho em đi là :"bọn tui bấm đèn bọn tui biết" !
Hai trường hợp trên thì em bị hàng chục lần (nhất là trường hợp 1 vì em đi pkl hay bị kiếm chuyện). Nhưng lần nào cũng cho đi dù chưa bao giần nah65n được lời xin lỗi.
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
SUV7Seats nói:
Hungtech nói:
gần như 100% có lỗi vi phạm GT mới bị CSGT dừng xe, khi bị dừng xe nếu lỗi nhẹ nhận ngay khuyết điểm và hứa rút kinh nghiệm, ăn nói lịch sự thông thường 99% sẽ được nhắc nhở cảnh cáo bỏ qua.
Chính xác là 99% sẽ được nhắc nhở rồi cho đi.......sau khi nhận tý cafe thuốc lá (2 xị là thời giá hiện nay).
Còn 1% sẽ bị nhận biên bản đưa hối lộ làm hư xxx rồi sẽ mệt mỏi lắm đây, làm em nhớ bác Khương nhà báo.
Nói kiểu như Hungtech thì cứ bị vịn lại dạ dạ thưa thưa mong "đồng chí" thông cảm, em ở quê mới lên này nọ chắc được cho đi!!! Không cho nữa thì thôi "đồng chí" cầm tạm ít để cà phê thuốc lá.
Theo em cứ cười cười lịch sự rồi móc giấy tờ ra cầm đó nhưng hỏi lỗi gì trước, nếu đúng thật thì nhận biên bản, nếu sai thì phải cãi xxx nhưng cãi phải hợp lý, nếu xxx muốn ăn bẩn hoặc kiên quyết lập biên bản thì ghi ý kiến, ký tên và chịu khó đi kiện. Thường cấp trên cầu thị và hiểu luật hơn cấp dưới đứng đường, ghi rõ trong biên bản lỗi gì, chỗ nào... đừng có chơi ngu không thèm ký biên bản sẽ rất là phiền phức.