Hạng B2
20/1/11
398
697
93
Sẵn hỏi vậy awd của cx8 với 2 cầu Pajero khác nhau như thế nào các anh ?
AWD của CX8 hơi giống chế độ 4H của Mitsu! Tuy nhiên 4H của Mitsu xịn hơn rất nhiều, nó sánh với AWD trên các mẫu xe sang lận. Khác biệt ở công nghệ phân bổ lực bánh trước và bánh sau; trái và phải;

4H của Mitsu dùng hộp số phụ khoá cứng để phân bổ lực 50-50 cho cầu trước và cầu sau kèm vi sai trung tâm để giả lập AWD tránh trượt bánh trên đường cứng tốc độ cao, bên cạnh đó khi khoá vi sai trung tâm cho các ra các chế độ offroad 4HLc và 4LLc. Ở VN, trong phân khúc thì chỉ Pajero Sport có cái này! Pickup thì có Triton.

AWD của CX-8 dùng bộ ly hợp và cảm biến trượt bánh trước và bộ xử lý để tự động phân bổ lực cho bánh sau! Tỷ lệ truyền bánh sau khoảng 10% M lực, đủ để xe ko bị trượt trên đường cứng, cũng như vượt qua được những mấp mô nhẹ! Tỷ lệ phân bổ có khác nhau đôi chút ở các chế độ lái khác nhau!

AWD trên các mẫu xe sang dùng bộ vi sai bằng công nghệ “nhiều bánh răng” hoặc khớp nối dầu để phân bổ lực cho 4 bánh chủ động; với các chế độ lái khác nhau, tỷ lệ phân bộ có khác biệt lớn.

4x4 trên xe sang thì còn kinh khủng hơn nửa! Nó can thiệp Moment của từng bánh xe…
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/2/20
5.771
10.145
113
38
AWD của CX8 hơi giống chế độ 4H của Mitsu! Tuy nhiên 4H của Mitsu xịn hơn rất nhiều, nó sánh với AWD trên các mẫu xe sang lận. Khác biệt ở công nghệ phân bổ lực bánh trước và bánh sau; trái và phải;

4H của Mitsu dùng hộp số phụ khoá cứng để phân bổ lực 50-50 cho cầu trước và cầu sau kèm vi sai trung tâm để giả lập AWD tránh trượt bánh trên đường cứng tốc độ cao, bên cạnh đó khi khoá vi sai trung tâm cho các ra các chế độ offroad 4HLc và 4LLc. Ở VN, trong phân khúc thì chỉ Pajero Sport có cái này! Pickup thì có Triton.

AWD của CX-8 dùng bộ ly hợp và cảm biến trượt bánh trước và bộ xử lý để tự động phân bổ lực cho bánh sau! Tỷ lệ truyền bánh sau khoảng 10% M lực, đủ để xe ko bị trượt trên đường cứng, cũng như vượt qua được những mấp mô nhẹ! Tỷ lệ phân bổ có khác nhau đôi chút ở các chế độ lái khác nhau!

AWD trên các mẫu xe sang dùng bộ vi sai bằng công nghệ “nhiều bánh răng” hoặc khớp nối dầu để phân bổ lực cho 4 bánh chủ động; với các chế độ lái khác nhau, tỷ lệ phân bộ có khác biệt lớn.

4x4 trên xe sang thì còn kinh khủng hơn nửa! Nó can thiệp Moment của từng bánh xe…
thế Htrac Hyundai hay AWD của Kia chắc cũng giống mazda bác nhỉ? Đây là lí do em ko đánh giá cao AWD của mazda nên gọi là AWD giả cầy. AWD của xe sang bình thường nó sẽ phân bổ moment cả 2 cầu còn của mazda chỉ chạy cầu trước.
 
Hạng B2
20/1/11
398
697
93
thế Htrac Hyundai hay AWD của Kia chắc cũng giống mazda bác nhỉ? Đây là lí do em ko đánh giá cao AWD của mazda nên gọi là AWD giả cầy. AWD của xe sang bình thường nó sẽ phân bổ moment cả 2 cầu còn của mazda chỉ chạy cầu trước.
Htrac của Hyundai cơ chế hoạt động tương tự CX-8 tức là dùng vi sai điện tử, tuy nhiên HTRAC đời mới phần mềm và cảm biến xử lý hoạt động khá tốt, phân bổ lực cho cầu sau đến 60% cho chế độ Sport!
Trong khi CX-8 thì được có 10% cho cầu sau, vì vậy bác nào phía trên nói nó ko hao nhiên liệu hơn nhiều có khi đúng !
Thực tế bọn Tây lông và Nga ngố có test rồi, CX-5 (cơ cấu tương tự CX-8) vượt đường khó kém nhất, nhưng lợi xăng nhất so với nhiều dòng cùng phân khúc khác.
Các dòng có tỷ lệ phân bố cầu sau tốt ở VN có Oulander, Forester, Santafe... Tất nhiên xe sang ko tính. Về AWD bình dân thì Mazda chắc phải học hỏi đối thủ nhiều.
 
Hạng C
5/4/12
893
2.875
93
Ho Chi Minh
AWD của CX8 hơi giống chế độ 4H của Mitsu! Tuy nhiên 4H của Mitsu xịn hơn rất nhiều, nó sánh với AWD trên các mẫu xe sang lận. Khác biệt ở công nghệ phân bổ lực bánh trước và bánh sau; trái và phải;

4H của Mitsu dùng hộp số phụ khoá cứng để phân bổ lực 50-50 cho cầu trước và cầu sau kèm vi sai trung tâm để giả lập AWD tránh trượt bánh trên đường cứng tốc độ cao, bên cạnh đó khi khoá vi sai trung tâm cho các ra các chế độ offroad 4HLc và 4LLc. Ở VN, trong phân khúc thì chỉ Pajero Sport có cái này! Pickup thì có Triton.

AWD của CX-8 dùng bộ ly hợp và cảm biến trượt bánh trước và bộ xử lý để tự động phân bổ lực cho bánh sau! Tỷ lệ truyền bánh sau khoảng 10% M lực, đủ để xe ko bị trượt trên đường cứng, cũng như vượt qua được những mấp mô nhẹ! Tỷ lệ phân bổ có khác nhau đôi chút ở các chế độ lái khác nhau!

AWD trên các mẫu xe sang dùng bộ vi sai bằng công nghệ “nhiều bánh răng” hoặc khớp nối dầu để phân bổ lực cho 4 bánh chủ động; với các chế độ lái khác nhau, tỷ lệ phân bộ có khác biệt lớn.

4x4 trên xe sang thì còn kinh khủng hơn nửa! Nó can thiệp Moment của từng bánh xe…
Hay quá anh, xin cảm ơn !
 
Hạng F
24/2/20
5.771
10.145
113
38
Htrac của Hyundai cơ chế hoạt động tương tự CX-8 tức là dùng vi sai điện tử, tuy nhiên HTRAC đời mới phần mềm và cảm biến xử lý hoạt động khá tốt, phân bổ lực cho cầu sau đến 60% cho chế độ Sport!
Trong khi CX-8 thì được có 10% cho cầu sau, vì vậy bác nào phía trên nói nó ko hao nhiên liệu hơn nhiều có khi đúng !
Thực tế bọn Tây lông và Nga ngố có test rồi, CX-5 (cơ cấu tương tự CX-8) vượt đường khó kém nhất, nhưng lợi xăng nhất so với nhiều dòng cùng phân khúc khác.
Các dòng có tỷ lệ phân bố cầu sau tốt ở VN có Oulander, Forester, Santafe... Tất nhiên xe sang ko tính. Về AWD bình dân thì Mazda chắc phải học hỏi đối thủ nhiều.
Cảm ơn bác đã thông não cho em :)