Tập Lái
3/3/21
12
7
3
Đồng ý kiến với anh này nè.
Giả sử em là nhà sản xuất thì em cũng đã biết trước luật từ rất lâu rồi và đã có kế hoạch dài hạn cho việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải euro5 từ sớm.
Ví dụ vinfast lux a và lux sa đã có euro5 rồi nè. Em cũng copy một đoạn từ báo khác nè:

Các mẫu xe tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Euro 5

Các mẫu xe có xuất xứ nhập khẩu từ các thị trường như châu Âu, Nhật Bản, Mỹ hay Hàn Quốc hoàn toàn đạt được tiêu chuẩn Euro 5 bởi các thị trường này đã áp dụng tiêu chuẩn Euro 6 hoặc tương đương.”
Đấy, a muốn mua thì mua chứ không nên lo xa nha, người ta sản xuất xe thì đã tính trước vài năm chứ không đợi đến nước tới chân để rồi bán tống bán tháo đâu, nếu có thì họ đem qua nước khác chưa áp dụng và họ bán.
Xe nhập ở Việt còn có nguồn từ Indonesia, Thái, Ấn nữa bác ơi. Mà mấy nước này thì em ko rõ có lên Euro5 hay chưa.
 
Hạng D
21/6/11
1.049
4.522
113
38
Thấy thông tin qua năm thì các hãng xe phải cung cấp xe đạt chuẩn Euro5. Như vậy có khả năng nào các hãng xe phải đẩy hết hàng euro4 tồn kho vào cuối năm với giá rẻ hơn cho mọi người nhờ ko?
Em cũng ko biết là nếu mua xe Euro4 thì nhà nước cho chạy đến lúc nào thì cấm ko cho đi nữa?
Mọi người cho ý kiến giúp!
Nếu sợ mua xe chuẩn Euro4 bị cấm thì VN không có cái xe tải, xe khách nào chạy trên đường. Anh khéo lo quá cơ!
 
Hạng D
6/3/08
3.915
7.280
113
Sàigòn
Cái quyết định 49/ EURO 5 có vẻ nhà nước bị hố rồi. Trogn DNA hình như chỉ có SIngapore có tiêu chuẩn cao như vậy. Indonesia, Malaysia, Thailand chuẩn EURO 4
 
Hạng F
29/10/16
11.502
21.751
113
Pháp
Theo nguyên tắc ở VN, các xe lăn bánh (theo giấy tờ) nếu trước 01/01/2022 thì tiêu chuẩn EURO2 trở đi, còn sau ngày đó thì EURO5 trở đi (có nghĩa là không được xe mới mà EURO4 trở xuống, theo em hiểu)

Về tiêu chuẩn khí thải thì đã có nhiều. Cũng như cùng vỏ bọc nhưng ở VN có thể dưới 6, nhưng khi lăn bánh ở EU thì bắt buộc là EURO6D-temp trở đi (2022 là euro7). Em có một chiếc lăn bánh vào 2005 (Opel corsa EURO5) . Nhưng ngày nào nó báo ô nhiểm là nằm nhà ....Do đó các nhà sx vì lọi nhuận có thể thay đổi ruột nhưng mẩu mã ngoài , option thì giống nhau.

Thí dụ như Vios tương đương với Yaris, nhưng thật tế động cơ Yaris đạt tiêu chuẩn 6D-temps, còn Vios chỉ có 4 mà thôi . Và khi thay thế phụ tùng (cơ khí) thì rất khó giống nhau (nhất về phần triệt tiêu khí thải, bộ ECU, ODB2 ...., cảm biến cá vàng, turbo (có/không) ....) . Trừ khi nhập thẳng mà thôi. Không biết các bác nghĩ sao ?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
1/9/20
278
241
43
32
xăng vn được mỗi vài cây petrolimex có xăng chuẩn euro 4 còn đâu toàn chuẩn III, chưa nói tới xăng giả hơi đâu mà lo xa, biết là xe càng ngày càng cải tiến nhưng đời người có bao nhiêu đâu nên thức mua sớm mà hưởng thụ nhé
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Theo nguyên tắc ở VN, các xe lăn bánh (theo giấy tờ) nếu trước 01/01/2022 thì tiêu chuẩn EURO2 trở đi, còn sau ngày đó thì EURO5 trở đi (có nghĩa là không được xe mới mà EURO4 trở xuống, theo em hiểu)

Về tiêu chuẩn khí thải thì đã có nhiều. Cũng như cùng vỏ bọc nhưng ở VN có thể dưới 6, nhưng khi lăn bánh ở EU thì bắt buộc là EURO6D-temp trở đi (2022 là euro7). Em có một chiếc lăn bánh vào 2005 (Opel corsa EURO5) . Nhưng ngày nào nó báo ô nhiểm là nằm nhà ....Do đó các nhà sx vì lọi nhuận có thể thay đổi ruột nhưng mẩu mã ngoài , option thì giống nhau.

Thí dụ như Vios tương đương với Yaris, nhưng thật tế động cơ Yaris đạt tiêu chuẩn 6D-temps, còn Vios chỉ có 4 mà thôi . Và khi thay thế phụ tùng (cơ khí) thì rất khó giống nhau (nhất về phần triệt tiêu khí thải, bộ ECU, ODB2 ...., cảm biến cá vàng, turbo (có/không) ....) . Trừ khi nhập thẳng mà thôi. Không biết các bác nghĩ sao ?
Nhập thẳng thì chỉ có dân chơi. tiền xe thì dễ rồi đến lúc tìm phụ tùng lại phải chờ đợi nhập về :D
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
21/10/19
26
18
3
Cái quyết định 49/ EURO 5 có vẻ nhà nước bị hố rồi. Trogn DNA hình như chỉ có SIngapore có tiêu chuẩn cao như vậy. Indonesia, Malaysia, Thailand chuẩn EURO 4
Thái Lan là euro5 rồi bác.
 
Hạng F
29/10/16
11.502
21.751
113
Pháp
theo em biết thì delay rồi bác. Euro 5 standard for cars to be delayed until 2025 and Euro 6 until 2028.
"Thaïlande avait introduit une feuille de route pour l’application de la norme Euro 5 à partir de 2022, l’Indonésie à partir de 2023, mais les deux pays ont retardé l’application de cette norme sans fixer de nouveau délai,"

Thái và indo thì chưa biết ngày nào ......mới qua Euro5, nhưng nguyên tắc là 2022, 2023. Không chừng VN mình bắt chước cho Toy sống qua cơn Euro 4 nầy chứ :) :) :) . Nếu áp dụng Euro5 .... thì làm sao bán xe .... máy WW2