Tập Lái
16/6/20
29
102
13
23
Chạy xe trên đường, nhiều người không chú đến biển báo giới hạn tốc độ bên đường nên thường chạy quá tốc độ, các biển báo giới hạn tốc độ ở Việt Nam bên đường thường khó quan sát, các tài xế cũng không thể nào vừa chạy vừa chăm chăm để ý biển báo được. Đặc biệt là người đi xe máy gần như không chú ý biển báo bên đường

Giống như vạch kẻ đường, em thấy Việt Nam nên triển khai việc sơn tốc độ giới hạn của đoạn đường xuống lòng đường, chạy vài quốc lộ lớn thấy in xuống đường vừa dễ nhìn. Sơn to mà dài dài thì tài nào chạy cũng bắt buộc phải thấy, vừa dễ quan sát vừa đỡ mất tập trung khi cứ căng mắt tìm biển cảnh báo bên đường.

Nhiều tài đi đường dài hoặc đường lạ mà căng mắt quan sát biển báo thì cũng khổ. Đôi khi chỗ cắm biển báo có xe tải hoặc xe khách đỗ coi như không có biển luôn. Cách này vừa dễ thấy đỡ phải mất tập trung.

Nên sơn tốc độ tối đa trên mặt đường



Đoạn Võ Văn Kiệt sơn được hơn 1 năm nay, vừa dễ nhìn, ngay tầm mắt khi điều khiển. Mong là tương lai nhiều đoạn đường sẽ bổ sung viết thêm tốc độ cho phép dưới lòng đường như thế này
 
Hạng F
4/1/08
8.297
111.276
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Đường nào cũng có vạch kẻ chạy suốt tuyến.

Đằng nào cũng phải sơn vạch, sao không dùng chính màu sơn để biểu thị tốc độ hoặc khu vực đô thị nhỉ?

Ví dụ dùng vạch rời chia làn đường:
Màu trăng: Trong Đô thị
Màu Vàng: Ngoài đô thị.

Các loại xe căn cứ theo dó mà chạy.

Sơn số thì sẽ không tách được tốc độ giữa xe hơi và xe kéo moóc.
 
  • Like
Reactions: CaMap2001
Hạng F
4/1/08
8.297
111.276
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Chạy xe trên đường, nhiều người không chú đến biển báo giới hạn tốc độ bên đường nên thường chạy quá tốc độ, các biển báo giới hạn tốc độ ở Việt Nam bên đường thường khó quan sát, các tài xế cũng không thể nào vừa chạy vừa chăm chăm để ý biển báo được. Đặc biệt là người đi xe máy gần như không chú ý biển báo bên đường

Giống như vạch kẻ đường, em thấy Việt Nam nên triển khai việc sơn tốc độ giới hạn của đoạn đường xuống lòng đường, chạy vài quốc lộ lớn thấy in xuống đường vừa dễ nhìn. Sơn to mà dài dài thì tài nào chạy cũng bắt buộc phải thấy, vừa dễ quan sát vừa đỡ mất tập trung khi cứ căng mắt tìm biển cảnh báo bên đường.

Nhiều tài đi đường dài hoặc đường lạ mà căng mắt quan sát biển báo thì cũng khổ. Đôi khi chỗ cắm biển báo có xe tải hoặc xe khách đỗ coi như không có biển luôn. Cách này vừa dễ thấy đỡ phải mất tập trung.

View attachment 2405013


Đoạn Võ Văn Kiệt sơn được hơn 1 năm nay, vừa dễ nhìn, ngay tầm mắt khi điều khiển. Mong là tương lai nhiều đoạn đường sẽ bổ sung viết thêm tốc độ cho phép dưới lòng đường như thế này
Cái kiểu sơn, mẫu chữ số chả giống ai và không tuân thủ quy tắc khoa học nào cả.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng C
20/2/09
530
173
43
www.otosaigon.com
Em cũng thấy sơn tốc độ trên mắt đường là hợp lý, không những nhiều khi biển báo bị che khuất mà có lúc rẽ vào đường mới không biết cho phép tốc độ bao nhiêu mà chạy.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
9/4/06
576
356
63
48
Quận 2
Tôi ủng hộ cách sơn "tốc độ tối đa" xuống mặt đường. Tuy nhiên, cách này có một số hạn chế (ban đêm ko thấy, nhiều xe có tốc độ khác nhau,....), chỉ phù hợp một số trường hợp như:
  • Trong đô thị: đầu mỗi giao lộ (có nhiều làn như Mai Chí Thọ, VVKiệt..)
  • Ngoài đô thị: các vùng zone 60 nên kẻ thêm số dưới mặt đường.
  • Đường cao tốc.
 
Hạng C
7/10/19
918
1.366
58
44
Làm rõ ràng quá mấy bác đứng đường thất thu sao. Ngay cái biển cấm quẹo và quay đầu mãi mới tách riêng ra, Chỉ cần làm rõ khu dân cư và ngoài khu dân cư đã mừng. Chạy cứ căng mắt xem đã hết khu dân cư chưa, hay có đang trong khu dân cư ko. Biển báo thì bé tí, cây cối che mất, sơn thì mờ. Toàn đánh đố tài xế. Chỉ được tăng mức phạt tiền là áp dụng rất nhanh. Giờ đụng chuyện bánh mì mà 500 là xưa rồi, toàn triệu, mất giá nhanh quá hic
 
Hạng C
11/8/16
767
2.523
93
54
TP.HCM
Đường nào cũng có vạch kẻ chạy suốt tuyến.

Đằng nào cũng phải sơn vạch, sao không dùng chính màu sơn để biểu thị tốc độ hoặc khu vực đô thị nhỉ?

Ví dụ dùng vạch rời chia làn đường:
Màu trăng: Trong Đô thị
Màu Vàng: Ngoài đô thị.

Các loại xe căn cứ theo dó mà chạy.

Sơn số thì sẽ không tách được tốc độ giữa xe hơi và xe kéo moóc.
QC41 trước đây quy định vậy, sau đó thằng ngu nhân thay đổi, nhưng do khối lượng thay đổi nhiều làm không xể, giờ như cái áo rách, màu sắc loạn xì ngầu