Hạng B2
25/4/19
153
609
94
37
Theo các bác có nên thu lại phí cao tốc TP HCM - Trung Lương?
Nhớ năm ngoái bộ có ý kiến thu phí trở lại đoạn cao tốc này thì ta nói làn sóng phẫn nộ tương đương với sóng thần, các anh bảo không thu phí đã kẹt xe giờ thu phí chỉ thêm kẹt... đủ lí do
Lý do đường cao tốc nhanh xuống cấp do bỏ thu phí, xe lưu thông nhiều rồi đề xuất thu phí trở lại nghe không thuyết phục lắm! Cao tốc của các nước có xe trọng tải rất lớn chạy ngày đêm mà vẫn không bị chắp vá. Đặc biệt là tuyến cao tốc này từ sau khi bỏ thu phí thì nó không còn là cao tốc nữa, xe tải, container chạy bát nháo kéo theo các anh xe du lịch đánh võng để vượt. Quan trọng là khi thu cần minh bạch hơn thì dân người ta đồng tình thôi.

Đi qua đây mà thấy mặt đường nhiều chỗ lởm chởm quá. Nên sớm thu phí lại cao tốc này để lấy kinh phí bảo dưỡng vì mặt đường xuất hiện khá nhiều ổ gà, hằn lún do xe quá tải đi vào. Đồng thời cũng giảm bớt lượng xe cũ, xe quá tải ko đảm bảo chất lượng lưu thông vào đây vì mặt đường khá nhám, rất dễ xảy ra nổ lốp dẫn đến tai nạn.

Thu phí trở lại và áp dụng luật phạt chạy chậm nhưng đi bên trái. Nhiều anh tải với con toàn đi lane 1 với 60km/h không. Nản với ý thức!!!

Em nghĩ cá nhân nhiều bác tài khác sẽ ủng hộ thu phí trở lại. Hiện tại tình trạng xe chạy rất lộn xộn, các bác xe container chạy dưới 60km/h mà cứ dàn hàng ngang, các bác xe cùi tốc độ thấp cũng bò lên cao tốc. Thu phí trở lại sẽ điều tiết lượng xe, xe tải nặng xe container xe tải cũ tốc độ thấp sẽ đi đường khác để tránh phí.

Nên thu phí trở lại cao tốc TP HCM - Trung Lương càng sớm càng tốt
 
Hạng B2
3/4/17
455
544
93
33
Thu phí trở lại chưa chắc đường đẹp hơn, hay lại vỗ béo 1 số nhóm nào đó.
Nhưng thực sự thì tình trạng cao tốc thành thấp tốc khó cứu vãn quá, mà 1 phần mình cũng nghĩ là do mấy ông xe công, xe tải chạy loạn xạ góp phần gây ách tắc.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
21/3/08
4.829
4.311
113
hcm
Cái chính là xử lý quá tải trọng, trích kinh phí bảo trì đường bộ, chứ thu phí chỉ là cái cớ moi tiền!
 
  • Like
Reactions: Linh74