5 và lùi ko thẳng hàng , vậy an toàn đó chứ bác .Xe em thì vị trí số de khá khác người, hồi mới chạy vô số de không hết tay cứ lộn số 4 hoài
View attachment 822639
Đúng là an toàn hơn nhưng hồi mới chạy em cứ tưởng số de thẳng hàng số 5 như các xe khác, bởi vậy cứ vô lộn số 4 hoài. Sau này đọc sách hướng dẫn mới biết nó xa hơn số 5 khá nhiều, hehe5 và lùi ko thẳng hàng , vậy an toàn đó chứ bác .
Trước khi lên xe lạ phải quan sát cần số trước.Đúng là an toàn hơn nhưng hồi mới chạy em cứ tưởng số de thẳng hàng số 5 như các xe khác, bởi vậy cứ vô lộn số 4 hoài. Sau này đọc sách hướng dẫn mới biết nó xa hơn số 5 khá nhiều, hehe
Có anh bạn mượn xe sau một hồi mang trả chìa khóa nói em không vào được số để đưa xe ra.
Những xe cần số giống xe Fiat là tương đối dễ sử dụng, muốn vào số 1,2 kéo cần số về hết bên trái đẩy lên hoặc kéo xuống. Muốn vào số 5 hoặc lùi gạt cần số hết cỡ về bên phải rồi đẩy lên số 5 hoặc kéo cái vòng đồng thời kéo cần số xuống.
Đúng là mỗi xe một kiểu bố trí cần số, đa phần số de nằm bên phải và kéo xuống. Cũng có nhiều xe bố trí bên trái, xe thì kéo xuống, xe thì lại đẩy lên.



di Chevy thì vào R đâu có dễ như vào 1 được bác ơi!
Nếu điều kiện thích hợp, không kẹt gì thì cũng phải móc rồi đẩy lên nó mới vào R
Còn có 1 số trường hợp nó chưa vào khớp thì có móc và đẩy cỡ nào nó cũng không vào R đâu ạ
Nói chung đi đã đi Chevy thì không có chuyện vào nhầm R được, chỉ có thể nói vào R nhưng nhầm 1 thì chấp nhận được, em cũng hay bị :d
Cái này chắc bạn ấy chủ động de nhưng quáng quá xử lí không kịp thôi à
Nếu điều kiện thích hợp, không kẹt gì thì cũng phải móc rồi đẩy lên nó mới vào R
Còn có 1 số trường hợp nó chưa vào khớp thì có móc và đẩy cỡ nào nó cũng không vào R đâu ạ
Nói chung đi đã đi Chevy thì không có chuyện vào nhầm R được, chỉ có thể nói vào R nhưng nhầm 1 thì chấp nhận được, em cũng hay bị :d
Cái này chắc bạn ấy chủ động de nhưng quáng quá xử lí không kịp thôi à
Có lần mượn đi con Lacetti EX, dừng đèn đỏ xong vào số 1 , không móc dù nó cũng thành số lùi ( cũ qúa nên mòn )
Hôm kia mình gặp 1 chiếc vios vàng đồng chạy từ đường d3 hướng ra đỗ xuân hợp.gặp ngay chân cầu nước lớn ngập sâu các xe khác đều né thế mà vios vẫn bang ầm ầm qua vũng nước e chạy vọt lên mà nghe xe kêu lục khục lớn lắm trong đầu nghĩ chắc nước vô máy rồi.thế mà xe vios vẫn chạy đâu được tầm 200m nữa thì bị pan e chạy qua thì thấy 1 mợ xinh xinh lái xe là hiểu luôn. Tội cho chiếc xe mới cáu 
Có lần mượn đi con Lacetti EX, dừng đèn đỏ xong vào số 1 , không móc dù nó cũng thành số lùi ( cũ qúa nên mòn )
Cái này lúc em học lái cũng có chiếc xe bị y chang ở trường dạy lái.
Hôm kia mình gặp 1 chiếc vios vàng đồng chạy từ đường d3 hướng ra đỗ xuân hợp.gặp ngay chân cầu nước lớn ngập sâu các xe khác đều né thế mà vios vẫn bang ầm ầm qua vũng nước e chạy vọt lên mà nghe xe kêu lục khục lớn lắm trong đầu nghĩ chắc nước vô máy rồi.thế mà xe vios vẫn chạy đâu được tầm 200m nữa thì bị pan e chạy qua thì thấy 1 mợ xinh xinh lái xe là hiểu luôn. Tội cho chiếc xe mới cáu![]()
Đã từ lâu em né các thể loại xe nữ chạy dùng kĩ rồi từ 2B đến 4B
Haizz nếu vậy thì tội cho ai đi đường chung với bạn ấy quá... Tư duy lái xe như thế ko sớm thì muộn cũng gây họa lớn cho người khác. Mà nguy hiểm hơn là gài người khác vào thế mắc lỗi phải đền cho bạn ấy...Em mới gặp mợ này(vì mới xem lại bảng số thấy trùng 37 và số cuối + xe aveo) trên đường Nguyễn Tư Giản, em đi xe máy gần nhà thấy mở harzard chạy chậm giữa đường, em nhá đèn vì sắp ra tới ngã 3 không biết xe đi đâu. Chạy sau không dám qua, hồi lâu đợi không được vượt qua nhìn thử thì thấy mợ đang dán mắt dzô điện thoại ếu biết đang làm gì. Cái này là thành thói quen mịa nó rồi chứ không phải bất ngờ gì đâu.
Coi tới cái mặt và cái dáng thì đích thị là ả rồi![]()
Chỗ này dốc có cao đâu mà để trôi được nhở?Em cũng tùng thấy 1 xe ỉn dừng đèn đỏ trên Phạm Văn Đồng giao Phan Văn Trị, chỗ này dốc đông xe phải 3 nhịp mới qua. Nhịp 1 dừng xe một chút thì thấy xe ỉn trôi ngược, các xe sau quýnh lên nhá đèn còi inh ỏi, cũng may là xe sau có khoảng lùi nên chỉ sát sạt. Nhịp 2 rút kinh nghiệm các xe sau đứng cách cả chục mét thế mà ỉn vẫn trôi cũng gần đụng dù xe sau vẫn nhá đèn và nhấn còi liên hồi. Nhịp 3 cũng y chang, xe sau phải cho người xuống vỗ xe nhắc nhở. Em đứng làn bên cũng hỗ trợ mà cũng không ăn thua.
Chổ Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị dốc bác ạ, nếu đi từ vòng xoay về cầu Bình Lợi thì ít dốc, nhưng dừng đèn đỏ bên hướng cầu Bình Lợi về sân bay thì em xác nhận là dốc, không đạp thắng hay kéo phanh tay là trôi xe liền à!Chỗ này dốc có cao đâu mà để trôi được nhở?
Lên Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định thì mới không dốc