Đây là kiểu concept Drive-By-Wire, một loại công nghệ đi sau Fly-By-Wire được áp dụng trong hệ thống điều khiển của các loại máy bay hiện đại. Nói nôm na thì đây là hệ thống điều khiển không dùng truyền động cơ khí hoặc thủy lực như truyền thống, mà chuyển các tín hiệu từ bàn phím hoặc joystick đến một máy tính, sau đó máy sẽ phân tích và xử lý một cách thích hợp với tình huống của diễn biến.
Drive-By-Wire cũng không phải là mới đối với ngành chế tạo xe hơi, vì từ năm 2003 thì các mẫu SL500 đã được lắp hệ thống điều khiển phanh gọi là Sensotronic Brake Control Unit để điều khiển lực phanh của mỗi bánh xe thông qua một bộ vi xử lý. Nghĩa là khi ta đạp phanh thì không có một truyền động cơ khí (hoặc thủy lực) nào dẫn đến má phanh mà chỉ là những tín hiệu điện (hoặc điện tử) được dẫn đến hệ thống máy tính.
Drive-By-Wire cũng được hãng Toyota đưa vào mẫu xe Prius xăng-điện (hybrid) để điều khiển sự nhịp nhàng giữa động cơ xăng và mô tơ điện. Các cảm ứng sẽ lấy thông tin từ hoạt động của bàn đạp chân ga và diễn biến vận hành của hộp số CVT, từ đó máy tính sẽ phân tích và quyết định tỷ lệ tham gia của 2 loại động cơ này trong quá trình di chuyển của xe.