Bác nào nói chut thớt lỗi là tào lao hết.
Nguueen tắc là xe chuyển ưứng chuyển làn phải nưừng xe đi thẳng, khi đủ điều kiện , đủ an toàn mới bắt đầu chuyển.
Khi tai nạn xảy ra, xe Fotuner lỗi "không quan sát khi chuyển làn". "Không đúng quy tắcưu tiên, phải nường đường"
Bắc bào nói xe Fotuner có mở tín hiệu xin đường rồi. Xin có nghĩa là đợi người ta cho, người ta nhường, chứ không có nghĩa xin là cứ cúp đầu. Vậy gọi là cướp đường chứ ko ohari xin đường.
Nguueen tắc là xe chuyển ưứng chuyển làn phải nưừng xe đi thẳng, khi đủ điều kiện , đủ an toàn mới bắt đầu chuyển.
Khi tai nạn xảy ra, xe Fotuner lỗi "không quan sát khi chuyển làn". "Không đúng quy tắcưu tiên, phải nường đường"
Bắc bào nói xe Fotuner có mở tín hiệu xin đường rồi. Xin có nghĩa là đợi người ta cho, người ta nhường, chứ không có nghĩa xin là cứ cúp đầu. Vậy gọi là cướp đường chứ ko ohari xin đường.
thật tình em cũng kg fải cố ý đâu.mà cái thằng đó nó mún tạt đầu, chơi hù doạ em. lúc đó em đang chở f1 nên cũng thắng lại nhường nó rồi.vì em chỉ lo cho vợ cả và f1.còn lại em chấp tất.nhưng nó thấy em nhường lại càng lấn tới.nó kg ngờ hù em,nhưng lại hơi quá tay,đánh lái kg kịp.nếu em đánh lái thì có thể kg móc vào.nhưng em điên tiết với nó, nên mới thắng lại để nó quẹt vào.xong nó kêu em ủi nó. đíu mẹ, em nói :ông kêu tui ủi ông fải kg, tui qua kêu XXX. thế là nó xin lỗi em ríu rít....Nếu bác chạy thâm niên hơn có lẽ bác sẽ không: "dừng lại, cố ý cho nó móc vào"!
Bác nói vậy sai rồi.Bác nào nói chut thớt lỗi là tào lao hết.
Nguueen tắc là xe chuyển ưứng chuyển làn phải nưừng xe đi thẳng, khi đủ điều kiện , đủ an toàn mới bắt đầu chuyển.
Khi tai nạn xảy ra, xe Fotuner lỗi "không quan sát khi chuyển làn". "Không đúng quy tắcưu tiên, phải nường đường"
Bắc bào nói xe Fotuner có mở tín hiệu xin đường rồi. Xin có nghĩa là đợi người ta cho, người ta nhường, chứ không có nghĩa xin là cứ cúp đầu. Vậy gọi là cướp đường chứ ko ohari xin đường.
Chuyện Fortuner chuyển làn sai là chuyện của fortuner, để cho pháp luật xử lý.
Bác chủ dấn ga thêm để tông nó là cố ý gây tai nạn/cố ý huỷ hoạu tài sản/gây thương tích, tuỳ thiệt hại sẽ chịu trách nhiệm hành chính hay hình sự.
Còn đang tăng tốc thì vô ý quệt phải nó cũng có thể phải chịu phạt nếu khoảng cách từ lúc nó sang trái đến chỗ bác chủ bắt đầu đi >30m (khoảng cách an toàn tối thiểu cho tốc độ tới 60km/h), chỉ <30m thì mới coi là sk bất ngờ vì đang tăng tốc nó nhảy ngang vào, k thể biết trước.
Cám ơn bác đã giải thích. Chiếc Fortuner lúc bật xi nhan là ngang thân xe em luôn và đánh lái ngay sang lane của e. E chỉ hỏi là nếu đánh vội như vậy lỡ xe e lủi trúng thì có bị lỗi hay ko thôi chứ ko muốn chặn xe đó tạt qua!Bác nói vậy sai rồi.
Chuyện Fortuner chuyển làn sai là chuyện của fortuner, để cho pháp luật xử lý.
Bác chủ dấn ga thêm để tông nó là cố ý gây tai nạn/cố ý huỷ hoạu tài sản/gây thương tích, tuỳ thiệt hại sẽ chịu trách nhiệm hành chính hay hình sự.
Còn đang tăng tốc thì vô ý quệt phải nó cũng có thể phải chịu phạt nếu khoảng cách từ lúc nó sang trái đến chỗ bác chủ bắt đầu đi >30m (khoảng cách an toàn tối thiểu cho tốc độ tới 60km/h), chỉ <30m thì mới coi là sk bất ngờ vì đang tăng tốc nó nhảy ngang vào, k thể biết trước.
Còn nữa, phải đủ điều kiện an toàn nha bácBác chủ hơi khó chịu khi bị lấn, nhưng xe FT không sai luật khi chuyển làn vì :
- Nơi đó cho phép chuyển làn
- Có tín hiệu chuyển làn
em nghĩ thường là k vì những trường hợp như vậy là sk bất ngờ, đang đi nó nhào sang trước mặt có vài mét, bố ai thắng kịp?Cám ơn bác đã giải thích. Chiếc Fortuner lúc bật xi nhan là ngang thân xe em luôn và đánh lái ngay sang lane của e. E chỉ hỏi là nếu đánh vội như vậy lỡ xe e lủi trúng thì có bị lỗi hay ko thôi chứ ko muốn chặn xe đó tạt qua!
nhưng luật là vậy, nhưng nhiều người vẫn bị xử lý hành chính, thậm chí hình sự trong những trường hợp người đi bộ trèo qua đường, tuỳ hậu quả...
em nghĩ thường là k vì những trường hợp như vậy là sk bất ngờ, đang đi nó nhào sang trước mặt có vài mét, bố ai thắng kịp?
nhưng luật là vậy, nhưng nhiều người vẫn bị xử lý hành chính, thậm chí hình sự trong những trường hợp người đi bộ trèo qua đường, tuỳ hậu quả...
Bác nói đúng và thường là bị khép vào tội ko làm chủ tốc độ, mà tội này thì chung chung quá.
Bâc tìm trong Luật GTĐB 2008 điều số mấy quy định về "lỗi không là chủ tốc độ" và chụp hình lại giúp em với. Em seaarch từ khoá trong Luật GTĐB thì không tìm thấy cụm từ "lỗi không làm chủ tốc độ". Mà Luật khô g có thì sao dám nói đó là lỗi?Bác nói đúng và thường là bị khép vào tội ko làm chủ tốc độ, mà tội này thì chung chung quá.