Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
Thì xã hội sẽ phát triển, con người sẽ văn minh lịch sự....Hehe sách báo nói thế....
Theo suy nghĩ của em, GT công cộng phát triển chỉ là điều kiện cần để cải thiện tình trạng hỗn loạn của gt hiên nay, chứ còn phải làm rất nhiều việc nữa, trong đó có cả tổ chức lại gt 1 cách khoa học.
Hiện giờ nếu nói về hiệu quả sử dụng toàn bộ không gian mặt đường, em cho là không hiệu quả vì tổ chức gt kém, trong đó thể hiện rõ nhất là xe buýt, vì xe buýt phải đi chung với cả 4 bánh và 2 bánh, dẫn đến tài xế xe buýt bắt buộc phải đánh võng ra vào liên tục, khong có lựa chọn khác, với thao tác lái như thế thì các bác biết rồi, phải rất chậm, ngoài ra với kiểu lái như thế nó sẽ gây ảnh hưởng đến dòng lưu thông cả cho 2 bánh và 4 bánh.
Để giải quyết việc này thì xe buýt phải có đường riêng là sát bên ngoài sát với vĩa hè, nghĩa là xe buýt sẽ đi ở đường xe 2 bánh hiện nay. Lúc này khả năng sử dụng mặt đường sẽ tăng lên. Như thế đòi hỏi chính phủ phải quyết liệt hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh vì sự tuỳ tiện và những điều không hay của xe 2 bánh mang lại. Xe buýt chạy hẳn 1 đường. Xe 4 bánh lưu thông trên 1 đường, chỉ cho lấn làn xe buýt vào giờ thấp điểm, còn giờ cao điểm cấm sang làn. Quản lý điều này dễ dàng hơn là việc quản lý xe 2 bánh với số lượng quá lớn và rất khó kiểm soát vì 2 bánh có thể phang lên lề, ra ngoài tầm kiểm soát của camera, luồn hẻm tránh né, biển số nhỏ. Có kẹt xe buýt trong tình trạng đó không? Có. Nhưng lúc đó lượng người mà các xe buýt chuyển tải vượt xa nhiều lần lượng người trên các xe gắn máy đang chen nhau. Bảo đảm vẫn có thể lưu thông được nhưng chậm chứ khong phải tác tịt như kẹt xe 2 bánh. Xe buýt đễ quản lý và phạt bằng camera nếu chạy ẩu, lán tuyến hơn 2 bánh. Xe 4 bánh cũng thế, quản lý rất dễ dàng bằng camera. Còn với xe 2 bánh thì hiện giờ chính phủ cũng bó tay vì chẳng có giải pháp nào quản lý khoa học cả.
Ngoài ra, cũng hạn chế các điểm giao nhau, lúc đó làm cầu vượt để U-turn cứ cách 2 - 3km làm cầu kết cấu thép cho mục đích này, nhưng điều này chỉ dễ dàng với 4 bánh thôi, 2 bánh cũng tìm cách lòn hẻm, rất khó kiểm soát, nên việc hạn chế và xoá bỏ 2 bánh là việc nên làm
 
Hạng C
28/2/13
608
16
0
Savvy nói:
Thì xã hội sẽ phát triển, con người sẽ văn minh lịch sự....Hehe sách báo nói thế....
Theo suy nghĩ của em, GT công cộng phát triển chỉ là điều kiện cần để cải thiện tình trạng hỗn loạn của gt hiên nay, chứ còn phải làm rất nhiều việc nữa, trong đó có cả tổ chức lại gt 1 cách khoa học.
Hiện giờ nếu nói về hiệu quả sử dụng toàn bộ không gian mặt đường, em cho là không hiệu quả vì tổ chức gt kém, trong đó thể hiện rõ nhất là xe buýt, vì xe buýt phải đi chung với cả 4 bánh và 2 bánh, dẫn đến tài xế xe buýt bắt buộc phải đánh võng ra vào liên tục, khong có lựa chọn khác, với thao tác lái như thế thì các bác biết rồi, phải rất chậm, ngoài ra với kiểu lái như thế nó sẽ gây ảnh hưởng đến dòng lưu thông cả cho 2 bánh và 4 bánh.
Để giải quyết việc này thì xe buýt phải có đường riêng là sát bên ngoài sát với vĩa hè, nghĩa là xe buýt sẽ đi ở đường xe 2 bánh hiện nay. Lúc này khả năng sử dụng mặt đường sẽ tăng lên. Như thế đòi hỏi chính phủ phải quyết liệt hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh vì sự tuỳ tiện và những điều không hay của xe 2 bánh mang lại. Xe buýt chạy hẳn 1 đường. Xe 4 bánh lưu thông trên 1 đường, chỉ cho lấn làn xe buýt vào giờ thấp điểm, còn giờ cao điểm cấm sang làn. Quản lý điều này dễ dàng hơn là việc quản lý xe 2 bánh với số lượng quá lớn và rất khó kiểm soát vì 2 bánh có thể phang lên lề, ra ngoài tầm kiểm soát của camera, luồn hẻm tránh né, biển số nhỏ. Có kẹt xe buýt trong tình trạng đó không? Có. Nhưng lúc đó lượng người mà các xe buýt chuyển tải vượt xa nhiều lần lượng người trên các xe gắn máy đang chen nhau. Bảo đảm vẫn có thể lưu thông được nhưng chậm chứ khong phải tác tịt như kẹt xe 2 bánh. Xe buýt đễ quản lý và phạt bằng camera nếu chạy ẩu, lán tuyến hơn 2 bánh. Xe 4 bánh cũng thế, quản lý rất dễ dàng bằng camera. Còn với xe 2 bánh thì hiện giờ chính phủ cũng bó tay vì chẳng có giải pháp nào quản lý khoa học cả.
Ngoài ra, cũng hạn chế các điểm giao nhau, lúc đó làm cầu vượt để U-turn cứ cách 2 - 3km làm cầu kết cấu thép cho mục đích này, nhưng điều này chỉ dễ dàng với 4 bánh thôi, 2 bánh cũng tìm cách lòn hẻm, rất khó kiểm soát, nên việc hạn chế và xoá bỏ 2 bánh là việc nên làm

Muốn làm tốt thì phải xây new SG, chứ SG cũ thì chỉ thích hợp với xe 2B và lượng hạn chế xe 4B.
Không thể tổ chức GT tốt hơn với dân số, lượng xe 2B, 4B như thế này. Thậm chí làm thêm GTCC càng rối nữa.
 
Hạng D
23/1/12
1.047
391
83
Lần đầu tiên e thấy bác Hungtech nói đúng :D
Phát huy nhé bác
 
Hạng B2
23/7/12
181
8
18
cb27.com.vn
Nói đâu xa, hiện giờ bên PMH, gt khá ổn. Vì đâu?
1. Đã tách 2 bánh ra khỏi 4 bánh
2. Đã gắn nhiều camera quản lý
3. Tách các trung tâm, các khu vực có thể tập trung đông dân cư như siêu thị ra khu vực riêng
4. Lượng xe 2 bánh còn hạn chế, nhưng nên biết là mật độ xe ô tô ở đây khá cao, nhưng do ý thức lái xe 4 bánh sẽ cao hơn 2 bánh
5. Dân cư còn thưa...
Như trên tôi đã thưa, để cải thiện gt đã thực sự là vấn nạn thì phải làm rất nhiều việc, phải làm điềi gì đó, chứ nói khó, chắc là không được thì muôn đời nó vẫn là thế. Và ngày càng trầm trọng hơn thì có ích gì. Tôi không thể tưởng tượng tình trạng gt mà trầm trọng hơn thì nó đến giới hạn nào cả.
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Nhìn hình làm ta nhớ lại câu nói của tên ngu đần bất hủ Hungtech: "xe 2B không bao giờ gây kẹt xe"
 
Hạng B2
9/9/12
439
1
18
39
Giao thông công cộng hoàn toàn có thể giải quyết được nếu các vệ tinh xung quanh nội thành được kết nối tốt bằng GTCC. Nhưng làm như nào thì còn chờ CQ chức năng

Hungtech nói:
Savvy nói:
Thì xã hội sẽ phát triển, con người sẽ văn minh lịch sự....Hehe sách báo nói thế....
Theo suy nghĩ của em, GT công cộng phát triển chỉ là điều kiện cần để cải thiện tình trạng hỗn loạn của gt hiên nay, chứ còn phải làm rất nhiều việc nữa, trong đó có cả tổ chức lại gt 1 cách khoa học.
Hiện giờ nếu nói về hiệu quả sử dụng toàn bộ không gian mặt đường, em cho là không hiệu quả vì tổ chức gt kém, trong đó thể hiện rõ nhất là xe buýt, vì xe buýt phải đi chung với cả 4 bánh và 2 bánh, dẫn đến tài xế xe buýt bắt buộc phải đánh võng ra vào liên tục, khong có lựa chọn khác, với thao tác lái như thế thì các bác biết rồi, phải rất chậm, ngoài ra với kiểu lái như thế nó sẽ gây ảnh hưởng đến dòng lưu thông cả cho 2 bánh và 4 bánh.
Để giải quyết việc này thì xe buýt phải có đường riêng là sát bên ngoài sát với vĩa hè, nghĩa là xe buýt sẽ đi ở đường xe 2 bánh hiện nay. Lúc này khả năng sử dụng mặt đường sẽ tăng lên. Như thế đòi hỏi chính phủ phải quyết liệt hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh vì sự tuỳ tiện và những điều không hay của xe 2 bánh mang lại. Xe buýt chạy hẳn 1 đường. Xe 4 bánh lưu thông trên 1 đường, chỉ cho lấn làn xe buýt vào giờ thấp điểm, còn giờ cao điểm cấm sang làn. Quản lý điều này dễ dàng hơn là việc quản lý xe 2 bánh với số lượng quá lớn và rất khó kiểm soát vì 2 bánh có thể phang lên lề, ra ngoài tầm kiểm soát của camera, luồn hẻm tránh né, biển số nhỏ. Có kẹt xe buýt trong tình trạng đó không? Có. Nhưng lúc đó lượng người mà các xe buýt chuyển tải vượt xa nhiều lần lượng người trên các xe gắn máy đang chen nhau. Bảo đảm vẫn có thể lưu thông được nhưng chậm chứ khong phải tác tịt như kẹt xe 2 bánh. Xe buýt đễ quản lý và phạt bằng camera nếu chạy ẩu, lán tuyến hơn 2 bánh. Xe 4 bánh cũng thế, quản lý rất dễ dàng bằng camera. Còn với xe 2 bánh thì hiện giờ chính phủ cũng bó tay vì chẳng có giải pháp nào quản lý khoa học cả.
Ngoài ra, cũng hạn chế các điểm giao nhau, lúc đó làm cầu vượt để U-turn cứ cách 2 - 3km làm cầu kết cấu thép cho mục đích này, nhưng điều này chỉ dễ dàng với 4 bánh thôi, 2 bánh cũng tìm cách lòn hẻm, rất khó kiểm soát, nên việc hạn chế và xoá bỏ 2 bánh là việc nên làm

Muốn làm tốt thì phải xây new SG, chứ SG cũ thì chỉ thích hợp với xe 2B và lượng hạn chế xe 4B.
Không thể tổ chức GT tốt hơn với dân số, lượng xe 2B, 4B như thế này. Thậm chí làm thêm GTCC càng rối nữa.
 
Hạng F
8/12/09
6.038
1.066
113
68
Sài Gòn
Nếu GT công cộng phát triển...
Thì VN sẽ đuổi kịp Lào và Cam và phấn đấu vươn tới như Thái và vẫn mơ ước tới Sing!
 
Hạng D
9/6/12
1.846
1.051
113
Hungtech nói:
Savvy nói:
Thì xã hội sẽ phát triển, con người sẽ văn minh lịch sự....Hehe sách báo nói thế....
Theo suy nghĩ của em, GT công cộng phát triển chỉ là điều kiện cần để cải thiện tình trạng hỗn loạn của gt hiên nay, chứ còn phải làm rất nhiều việc nữa, trong đó có cả tổ chức lại gt 1 cách khoa học.
Hiện giờ nếu nói về hiệu quả sử dụng toàn bộ không gian mặt đường, em cho là không hiệu quả vì tổ chức gt kém, trong đó thể hiện rõ nhất là xe buýt, vì xe buýt phải đi chung với cả 4 bánh và 2 bánh, dẫn đến tài xế xe buýt bắt buộc phải đánh võng ra vào liên tục, khong có lựa chọn khác, với thao tác lái như thế thì các bác biết rồi, phải rất chậm, ngoài ra với kiểu lái như thế nó sẽ gây ảnh hưởng đến dòng lưu thông cả cho 2 bánh và 4 bánh.
Để giải quyết việc này thì xe buýt phải có đường riêng là sát bên ngoài sát với vĩa hè, nghĩa là xe buýt sẽ đi ở đường xe 2 bánh hiện nay. Lúc này khả năng sử dụng mặt đường sẽ tăng lên. Như thế đòi hỏi chính phủ phải quyết liệt hạn chế và tiến tới xoá bỏ xe 2 bánh vì sự tuỳ tiện và những điều không hay của xe 2 bánh mang lại. Xe buýt chạy hẳn 1 đường. Xe 4 bánh lưu thông trên 1 đường, chỉ cho lấn làn xe buýt vào giờ thấp điểm, còn giờ cao điểm cấm sang làn. Quản lý điều này dễ dàng hơn là việc quản lý xe 2 bánh với số lượng quá lớn và rất khó kiểm soát vì 2 bánh có thể phang lên lề, ra ngoài tầm kiểm soát của camera, luồn hẻm tránh né, biển số nhỏ. Có kẹt xe buýt trong tình trạng đó không? Có. Nhưng lúc đó lượng người mà các xe buýt chuyển tải vượt xa nhiều lần lượng người trên các xe gắn máy đang chen nhau. Bảo đảm vẫn có thể lưu thông được nhưng chậm chứ khong phải tác tịt như kẹt xe 2 bánh. Xe buýt đễ quản lý và phạt bằng camera nếu chạy ẩu, lán tuyến hơn 2 bánh. Xe 4 bánh cũng thế, quản lý rất dễ dàng bằng camera. Còn với xe 2 bánh thì hiện giờ chính phủ cũng bó tay vì chẳng có giải pháp nào quản lý khoa học cả.
Ngoài ra, cũng hạn chế các điểm giao nhau, lúc đó làm cầu vượt để U-turn cứ cách 2 - 3km làm cầu kết cấu thép cho mục đích này, nhưng điều này chỉ dễ dàng với 4 bánh thôi, 2 bánh cũng tìm cách lòn hẻm, rất khó kiểm soát, nên việc hạn chế và xoá bỏ 2 bánh là việc nên làm

Muốn làm tốt thì phải xây new SG, chứ SG cũ thì chỉ thích hợp với xe 2B và lượng hạn chế xe 4B.
Không thể tổ chức GT tốt hơn với dân số, lượng xe 2B, 4B như thế này. Thậm chí làm thêm GTCC càng rối nữa.
Mặc dù là rất ghét thằng chó Hungtech ngu đần này nhưng với câu nói này của mày tao rất đồng ý.
Phải xây dựng 1 new SG, ví dụ các đô thị mới như PMH Q7, Q2, Sunrise City v.v... dần dần mở rộng ra các tỉnh lân cận, và các khu đô thị này buộc phải có cơ sở hạ tầng và quy hoạch thật tốt ngay từ lúc xây dựng, có tầm nhìn xa, hạn chế xe máy, GTCC phát triển. Còn SG hiện tại thì thua rồi, không thể giải quyết được nữa.
 
Hạng D
4/2/10
3.495
41.974
113
Bình Phước
Clouds8 nói:
Mặc dù là rất ghét thằng chó Hungtech ngu đần này nhưng với câu nói này của mày tao rất đồng ý.
Phải xây dựng 1 new SG, ví dụ các đô thị mới như PMH Q7, Q2, Sunrise City v.v... dần dần mở rộng ra các tỉnh lân cận, và các khu đô thị này buộc phải có cơ sở hạ tầng và quy hoạch thật tốt ngay từ lúc xây dựng, có tầm nhìn xa, hạn chế xe máy, GTCC phát triển. Còn SG hiện tại thì thua rồi, không thể giải quyết được nữa.
Bác có thể gét/căm bác ấy, nhưng đây là diễn đàn, đâu phải chỉ bác và bác ấy đọc, còn nhiều người khác đọc - trong đó có em. Cmt của bác rất khó chịu cho người đọc. Mà Mod dạo này dễ dãi nhỉ? các member chửi nhau mà không thấy ban nick gì cả :mad: