Hạng D
25/3/14
1.568
860
113
Chưa đi bao giờ nhưng nge sao hết dám đi ạ!vậy ở đó là xxx hay csgt vậy mấy bác?
 
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
37
- TH1 : nếu tới phần giao lộ này mà đèn GT đường LTK xanh, HB đỏ thì bác rẽ trái thoải mái miển sao không cán vạch phân làn tại phần đường này.
Hôm bữa có bác nào trên OS cũng bị ngay TH1 đó bác, ko cán vạch, xi nhan đầy đủ nhưng bị nói là phải dừng lại chờ đèn LTK đỏ , bên HB đi thì mới quẹo cùng với chiều đi bên HB để ko cản trở giao thông. Có những ngã tư khi muốn quẹo trái thì mình cũng phải dừng lại giữa ngã tư, chờ đèn đỏ rồi mới quẹo để ko cản trở giao thông chiều ngược lại ( vd đi Cộng Hoà từ mũi tàu về Etown, khi đến ngã 4 TKTQ-CH muốn quẹo trái thì dừng ngay ngã 4, chờ đèn đỏ rồi quẹo, cái này luật ko bắt nhưng văn hoá giao thông thì phải thế)
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Hôm bữa có bác nào trên OS cũng bị ngay TH1 đó bác, ko cán vạch, xi nhan đầy đủ nhưng bị nói là phải dừng lại chờ đèn LTK đỏ , bên HB đi thì mới quẹo cùng với chiều đi bên HB để ko cản trở giao thông. Có những ngã tư khi muốn quẹo trái thì mình cũng phải dừng lại giữa ngã tư, chờ đèn đỏ rồi mới quẹo để ko cản trở giao thông chiều ngược lại ( vd đi Cộng Hoà từ mũi tàu về Etown, khi đến ngã 4 TKTQ-CH muốn quẹo trái thì dừng ngay ngã 4, chờ đèn đỏ rồi quẹo, cái này luật ko bắt nhưng văn hoá giao thông thì phải thế)
- Vấn đề xxx thông báo lỗi gì : vượt đèn, không nhường đường, ... em không ý kiến vì không trực tiếp thấy từng trường hợp nên không biết đưa nội dung có đúng như vậy hay không.
- Vấn đề nhường đường trong giao lộ, luật GTĐB có quy định tại khoản 1,3 điều 24 --> khi vào giao lộ thì phải nhường đường cho xe bên phải, trong TH2 bác nêu thì luồng xe bên phải đang được ưu tiên (có biển đường ưu tiên, đèn xanh, đang ở bên phải xe hướng LTK vào giao lộ) vì vậy xe từ LTK rẽ trái HB phải nhường đường cho xe trên HB đang lưu thông --> đây là điều luật quy định chứ không đơn thuần là văn hóa GT muốn nhường hay không.
- TH bác nêu ở đường CH (không rõ đường TKTQ là đường gì) theo em biết các trường hợp rẽ trái tại đây thực hiện theo tín hiệu đèn GT hoặc tiểu đảo hoặc theo điều khiển của GT cho rẽ chứ không như giao lộ LTK-HB. Đèn đỏ mà bác vẫn đi cho dù rẽ trái hay phải (không có đèn cho phép rẽ) là vi phạm không chấp hành tín hiệu đèn.
 
Hạng B1
1/1/08
60
74
18
- Vấn đề nhường đường trong giao lộ, luật GTĐB có quy định tại khoản 1,3 điều 24 --> khi vào giao lộ thì phải nhường đường cho xe bên phải, trong TH2 bác nêu thì luồng xe bên phải đang được ưu tiên (có biển đường ưu tiên, đèn xanh, đang ở bên phải xe hướng LTK vào giao lộ) vì vậy xe từ LTK rẽ trái HB phải nhường đường cho xe trên HB đang lưu thông --> đây là điều luật quy định chứ không đơn thuần là văn hóa GT muốn nhường hay không.
Theo em trong TH2 không áp dụng nhường đường xe bên phải được, vì khi bác đi LTK, đèn xanh, chạy đến giữa giao lộ thì LTK đèn đỏ, HB đèn xanh thì xe bác lúc đó đã ở trong giao lộ rồi, các xe ở HB lúc đó mới bắt đầu chạy thì phải nhường cho xe đang nằm trong giao lộ trước mới đúng :)
 
  • Like
Reactions: Himlam and Thofth
Hạng D
8/6/14
1.785
5.662
113
37
- Vấn đề xxx thông báo lỗi gì : vượt đèn, không nhường đường, ... em không ý kiến vì không trực tiếp thấy từng trường hợp nên không biết đưa nội dung có đúng như vậy hay không.
- Vấn đề nhường đường trong giao lộ, luật GTĐB có quy định tại khoản 1,3 điều 24 --> khi vào giao lộ thì phải nhường đường cho xe bên phải, trong TH2 bác nêu thì luồng xe bên phải đang được ưu tiên (có biển đường ưu tiên, đèn xanh, đang ở bên phải xe hướng LTK vào giao lộ) vì vậy xe từ LTK rẽ trái HB phải nhường đường cho xe trên HB đang lưu thông --> đây là điều luật quy định chứ không đơn thuần là văn hóa GT muốn nhường hay không.
- TH bác nêu ở đường CH (không rõ đường TKTQ là đường gì) theo em biết các trường hợp rẽ trái tại đây thực hiện theo tín hiệu đèn GT hoặc tiểu đảo hoặc theo điều khiển của GT cho rẽ chứ không như giao lộ LTK-HB. Đèn đỏ mà bác vẫn đi cho dù rẽ trái hay phải (không có đèn cho phép rẽ) là vi phạm không chấp hành tín hiệu đèn.
Bác đọc lại cmt của em giùm, đi từ mũi tàu CH tới ngã tư bên phải là Tân Kỳ Tân Quý, bên trái có đường gì ko rõ, thường em chạy tới giữa ngã tư rồi chờ, khi nào đèn bên CH đỏ, bên TKTQ xanh em mới rẽ trái để tránh cản trở dòng xe chiều ngược lại, lúc đầu em đã qua khỏi đèn rồi nên ko thể nói là vượt đèn đỏ được nhé bác.
Còn em nhắc nhở các bác ở ngã tư HB là để tránh những lỗi mình có thể bị vịn vào thôi, ở ngã tư đó chạy sao cũng đúng vì thực ra nó chẳng có đèn ngay vạch dừng, miễn là có xi nhan và ko cán vạch,quan trọng là các bác biết nói khi bị thổi hay ko thôi.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Bác đọc lại cmt của em giùm, đi từ mũi tàu CH tới ngã tư bên phải là Tân Kỳ Tân Quý, bên trái có đường gì ko rõ, thường em chạy tới giữa ngã tư rồi chờ, khi nào đèn bên CH đỏ, bên TKTQ xanh em mới rẽ trái để tránh cản trở dòng xe chiều ngược lại, lúc đầu em đã qua khỏi đèn rồi nên ko thể nói là vượt đèn đỏ được nhé bác.
Còn em nhắc nhở các bác ở ngã tư HB là để tránh những lỗi mình có thể bị vịn vào thôi, ở ngã tư đó chạy sao cũng đúng vì thực ra nó chẳng có đèn ngay vạch dừng, miễn là có xi nhan và ko cán vạch,quan trọng là các bác biết nói khi bị thổi hay ko thôi.
- Ở giao lộ CH như bác nêu thì lúc đó bác đã vào giữa giao lộ để chuyển hướng, việc bác dừng chờ như bác mô tả là phù hợp nhưng việc dừng chờ này không phụ thuộc theo tín hiệu đèn bên CH đỏ, bên TKTQ xanh mà phụ thuộc vào dòng xe di chuyển hướng ngược lại trên đường CH --> vì nếu bác rẽ trái mà gây tắc đường hoặc có phát sinh sự việc thì bác có lỗi theo khoảng 2 điều 15 luật GTĐB --> việc phải dừng và chờ tại giao lộ để xe ngược chiều di chuyển là luật quy định bắt buộc thực hiện chứ không chỉ là yếu tố VHGT.
- Ở giao lộ LTK - HB các bác os trên đây đã bàn nhiều rồi --> không phải muốn chạy như thế nào cũng được mà phải thực hiện theo quy tắc GT --> việc xxx bắt đúng hay sai, thông báo lỗi như thế nào, chứng minh không lỗi, ... thì tùy vào trường hợp cụ thể nên không thể nói xxx hoàn toàn sai hay người bị lập bb đúng và ngược lại, vì vậy nên chọn cách tốt nhất để lưu thông.
 
  • Like
Reactions: ToanSaigon
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Theo em trong TH2 không áp dụng nhường đường xe bên phải được, vì khi bác đi LTK, đèn xanh, chạy đến giữa giao lộ thì LTK đèn đỏ, HB đèn xanh thì xe bác lúc đó đã ở trong giao lộ rồi, các xe ở HB lúc đó mới bắt đầu chạy thì phải nhường cho xe đang nằm trong giao lộ trước mới đúng :)
- Do cấu trúc đường nên phần đường này là đoạn nối giữa đường có 2 phần đường, làn đường lưu thông ngược chiều nhau (giống như 1 số tuyến đường khác trong TP : ĐBP, NVL, ... - được chia bởi dãy phân cách là khoảng đất trồng cây) --> đường LTK và HB giao nhau tại 2 điểm : nơi được rẽ phải và nơi được rẽ trái --> xxx hay bắt xe tại điểm giao thứ 2 theo chiều từ TT TM LTK đi đến HB.
- Khi đèn LTK xanh chạy đến điểm giao thứ 2 thì đèn LTK đỏ và HB xanh, lúc này xe vẫn còn đang ở trên phần đường nối chưa vào giao lộ (điểm giao thứ 2) --> vì vậy muốn rẽ trái phải thực hiện quy tắc lưu thông theo điều 24 nhường cho xe HB đi trước --> nêu lý do đã ở trong giao lộ nên có quyền đi trước là không phù hợp với tình huống này.
 
  • Like
Reactions: minhkhue
Hạng C
31/1/12
953
388
63
52
Có bác nào có cái hềnh minh họa cho dễ hình dung, em thấy giao lộ này nhiều bác bị quá, mình phân tích kỹ hơn cho các bác khác không bị nữa. Phải tuân thủ luật GTĐB, không đem bánh mì cho mấy ảnh nữa,..
 
Hạng C
15/7/15
654
994
93
Bác đọc lại cmt của em giùm, đi từ mũi tàu CH tới ngã tư bên phải là Tân Kỳ Tân Quý, bên trái có đường gì ko rõ, thường em chạy tới giữa ngã tư rồi chờ, khi nào đèn bên CH đỏ, bên TKTQ xanh em mới rẽ trái để tránh cản trở dòng xe chiều ngược lại, lúc đầu em đã qua khỏi đèn rồi nên ko thể nói là vượt đèn đỏ được nhé bác.
Còn em nhắc nhở các bác ở ngã tư HB là để tránh những lỗi mình có thể bị vịn vào thôi, ở ngã tư đó chạy sao cũng đúng vì thực ra nó chẳng có đèn ngay vạch dừng, miễn là có xi nhan và ko cán vạch,quan trọng là các bác biết nói khi bị thổi hay ko thôi.
vậy mà nó vẫn thổi đèn tưởng tượng đó bác. Chủ yếu tâm lý có vững để chiến với nó ko thôi à :3dngacnhien: