Daily news from Vietnam's most popular Online Magazine Includes world national sports business VnExpress Vietnam News Daily Economy Online Internet Magazine Gateway IXP ISP ICP FPT Portal Tin nhanh Cap nhat Bao Dien tu Vietbao TinViet VietNews Mua Ban Rao Vat Tu Van Viec Lam Hanoi Ha Noi Saigon Sai gon Tin tuc Tintuc Hue Da Nang Danang VDC Netnam Saigonnet Sggp VET Nhandan Nhan dan Laodong Lao dong Kinhte Kinh te Kinhdoanh Kinh doanh Copyright © 1997-2005 Vietnam Express
Trang nhất
Xã hội
Thế giới
Kinh doanh
Văn hóa
Thể thao
Pháp luật
Sức khỏe
Khoa học
Vi tính
Ôtô - Xe máy
Đời sống
Bạn đọc viết
Rao vặt
Cười
Ngôi sao
Số hoá
Font Vietnam
Liên hệ quảng cáo
Gửi tòa soạn
Cảm nhận
Công nghệ
Thị trường
Kinh nghiệm
Bảo dưỡng
Đăng ký
xe máy
Bằng lái xe
Môtô
thể thao
Các triển lãm xe quốc tế năm 2004
Chi tiết»
Chicago Auto Show
Thời gian: 6-15/2
Địa điểm: Chicago, Mỹ
Geneva International Motor Show
4-14/3
Geneva, Thụy Sĩ
New York International Auto Show
10-18/4
New York, Mỹ
Dành cho
Quảng cáo
Thứ tư, 26/10/2005, 12:01 GMT+7
Những chiếc xe kém an toàn nhất
6 chiếc xe trong danh sách mà tạp chí Forbes công bố đều thuộc các nhà sản xuất châu Á. Những mẫu xe này có nhiều mức đánh giá "nghèo nàn" về độ an toàn do Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ tiến hành.
Có giá từ 15.323 USD và không cao hơn 19.555 USD, những chiếc xe kém an toàn nhất trên thị trường do Forbes bình chọn không thường xuyên được nâng cấp. Một vài mẫu của những nhà sản xuất như Hyundai, Kia, Suzuki nhận mức đánh giá “nghèo nàn” và ở bậc thấp nhất trong hai thử nghiệm của Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS), đó là các thử nghiệm va chạm trực diện phía sau và va chạm cạnh xe.
Forbes cũng tham khảo kết quả của văn phòng Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và các đại lý. Tuy nhiên, danh sách chủ yếu dựa trên thử nghiệm của IIHS. Lý do mà Forbes đưa ra là dường như đánh giá của NHTSA khá sơ sài. Nhiều mẫu xe được NHTSA chấm 3 trên mức 5 sao, trong khi IIHS thẳng thừng đánh điểm “nghèo nàn”.
Những chiếc xe không an toàn được chia thành 2 hướng để phân loại. Đầu tiên là dòng xe kém an toàn giá rẻ (tại Mỹ). Loại thứ hai là mẫu xe có túi khí bên hay không. IIHS thường cho điểm “nghèo nàn” với những mẫu không có túi khí bên. Các mẫu xe đời 2006 bị thu hồi vì nguyên nhân kỹ thuật không có trong danh sách.
Hyundai Elantra: 13.675 USD
Hyundai đang phát triển trên khắp thế giới và những mẫu xe của nhà sản xuất này cũng vậy. Elantra mang lại thành công cho Hyundai lớn hơn nhiều những phiên bản trước đây. Tuy nhiên, nó không có độ an toàn cần thiết và chỉ những người coi mọi xe hơi đều tuyệt vời mới có thể hài lòng về mẫu xe này.
Hyundai Elantra, mác xe khá phổ biến tại Mỹ.
Kia Optima: 16.785 USD
Optima có giá trị thu hồi thấp do tính đơn giản và công suất động cơ ở dưới mức yêu cầu. Còn mức độ an toàn, dĩ nhiên Optima không thể làm hài lòng các nhà kiểm định. Nó xứng đáng là chiếc sedan gia đình tốt nhất trong những chiếc xe tồi nhất.
Mazda6: 19.555 USD
Đây là mẫu xe tinh tế nhất trong danh sách tuy mức độ an toàn không cao như mong đợi. Mazda6 có các bản sedan, coupe và hatchback.
Mazda6 hatchback.
Nissan Sentra: 13.680 USD
Mẫu xe bình dân, không an toàn và là chiếc xe dùng để lái tới trường hơn là tới công sở.
Suzuki Forenza: 13.699 USD
Khẩu hiệu của Suzuki là “hãy mua nó” nhưng sự thật khách hàng khó có thể nhận đầy đủ những gì tốt nhất mà họ mong muốn.
Toyota Corolla: 14.545 USD
Toyota Corolla, mác xe có lượng bán ra lớn nhất thế giới.
Các biên tập viên của Forbes đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rất nhiều điểm “nghèo nàn” của Corolla. Mẫu xe này nhận điểm “nghèo nàn” do không có túi khí bên, nhưng khi lắp thêm túi khí, độ an toàn cũng chỉ ở mức “chấp nhận được”.
Nguyễn Nghĩa (Forbes)
Các tin khác: [Trở về]
Những giấc mơ bay bổng tại Tokyo 2005 (25/10)
Tokyo 2005 - bước khởi đầu cho nhiên liệu hydro (24/10)
Triển lãm ôtô Tokyo 2005: Con đường màu xanh (23/10)
Triển lãm Tokyo khai hội (21/10)
Hộp số 8 cấp gây chiến tranh trong hệ truyền động (20/10)
Tay chơi EcoRacer (20/10)
Toyota thu hồi lượng xe lớn nhất trong lịch sử (19/10)
BMW, Mercedes-Benz với cuộc chiến 25 năm sau (19/10)
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn (18/10)
Audi Shooting Brake - thế rồng cuộn hổ ngồi (18/10)
Toyota khai trương trạm dịch vụ ủy quyền (17/10)
Volkswagen đạt doanh số bán kỷ lục tại Trung Quốc (17/10)
F 600 Hygenius - tương lai của Mercedes (17/10)
F1 và những con số 'phù thuỷ' (15/10)
Jiangling 'phản đòn' hiệp hội ôtô Đức (14/10)
Dành
cho
Quảng
cáo
Ảnh sự kiện
Mẫu concept Mini Traveller tại Triển lãm Tokyo 2005, diễn ra từ 22/10 đến 6/11. Đây là chiếc xe dành cho những cuộc du ngoạn với hộp đựng đồ treo bên ngoài, ghế có thể xoay nghiêng ra, bàn ăn giấu trong xe và thiết kế thông thoáng do không có cột B. (X.O.)
Phân tích kỹ thuật F1
Sự hấp dẫn của F1 nằm trong từng chi tiết kỹ thuật dành cho mỗi đường đua. Tại Barcelona năm nay, "bà mụ" Renault "nặn" cho R25 một "đôi tai" nằm ngay trên thanh cân bằng. "Đôi tai" này làm tăng lực ép xuống phía mũi xe và giúp kiểm soát tốt hơn dòng khí chuyển động xung quanh khoang lái. (Formula1)
*Alonso đoạt cú đúp cho Renault
*Đường đua Barcelona
Tìm hiểu về xe đua F1
Khổng lồ và tí hon
7 series mới - chiến tướng xung trận
Những chiếc xe đắt nhất thế giới
LED - những đôi mắt lạnh lùng
Hậu kiểm lòi đuôi doanh nghiệp ăn xổi
Tháng ngày đen tối ở Daimler
Alfa Romeo 159 - vẻ kiêu kỳ nước Ý
Iosis - giả kim thuật của Ford
Lịch sử logo các hãng xe thế giới
Bán xe
▪ Bán xe Ô Tô Mitsubishi mới bao giá toàn quốc
▪ Trung tâm chuyên doanh xe hơi GM Daewoo!
▪ Mua xe TOYOTA thể hiện bạn là người thành đạt.
Mua xe
▪ Cần mua ô tô đã qua sử dung 4-16 chô giá cao, HN
▪ Cần mua xe ga Nhật, Ý, Hàn Quốc giá cao nhất
▪ Cần mua xe CD benly 125T của Honda
Giá xe hơi lắp tại Việt Nam
Thuật ngữ
Giá dịch vụ Honda
Giá dịch vụ Yamaha
© Copyright 1997-2005 VnExpress.net, All rights reserved. Contact us - Thông tin Tòa soạn
® Ghi rõ nguồn "VnExpress.net" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.