Hạng B2
6/9/04
123
0
18
Daily news from Vietnam's most popular Online Magazine Includes world national sports business VnExpress Vietnam News Daily Economy Online Internet Magazine Gateway IXP ISP ICP FPT Portal Tin nhanh Cap nhat Bao Dien tu Vietbao TinViet VietNews Mua Ban Rao Vat Tu Van Viec Lam Hanoi Ha Noi Saigon Sai gon Tin tuc Tintuc Hue Da Nang Danang VDC Netnam Saigonnet Sggp VET Nhandan Nhan dan Laodong Lao dong Kinhte Kinh te Kinhdoanh Kinh doanh Copyright © 1997-2005 Vietnam Express


Trang nhất

Xã hội

Thế giới

Kinh doanh

Văn hóa

Thể thao

Pháp luật

Sức khỏe

Khoa học

Vi tính

Ôtô - Xe máy

Đời sống

Bạn đọc viết

Rao vặt

Cười




Ngôi sao


Số hoá


Font Vietnam

Liên hệ quảng cáo

Gửi tòa soạn











Cảm nhận

Công nghệ

Thị trường

Kinh nghiệm

Bảo dưỡng

Đăng ký
xe máy

Bằng lái xe

Môtô
thể thao


Các triển lãm xe quốc tế năm 2004
Chi tiết»
Chicago Auto Show
Thời gian: 6-15/2
Địa điểm: Chicago, Mỹ

Geneva International Motor Show
4-14/3
Geneva, Thụy Sĩ

New York International Auto Show
10-18/4
New York, Mỹ


Dành cho
Quảng cáo




Thứ tư, 26/10/2005, 12:01 GMT+7

Những chiếc xe kém an toàn nhất

6 chiếc xe trong danh sách mà tạp chí Forbes công bố đều thuộc các nhà sản xuất châu Á. Những mẫu xe này có nhiều mức đánh giá "nghèo nàn" về độ an toàn do Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ tiến hành.

Có giá từ 15.323 USD và không cao hơn 19.555 USD, những chiếc xe kém an toàn nhất trên thị trường do Forbes bình chọn không thường xuyên được nâng cấp. Một vài mẫu của những nhà sản xuất như Hyundai, Kia, Suzuki nhận mức đánh giá “nghèo nàn” và ở bậc thấp nhất trong hai thử nghiệm của Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS), đó là các thử nghiệm va chạm trực diện phía sau và va chạm cạnh xe.

Forbes cũng tham khảo kết quả của văn phòng Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và các đại lý. Tuy nhiên, danh sách chủ yếu dựa trên thử nghiệm của IIHS. Lý do mà Forbes đưa ra là dường như đánh giá của NHTSA khá sơ sài. Nhiều mẫu xe được NHTSA chấm 3 trên mức 5 sao, trong khi IIHS thẳng thừng đánh điểm “nghèo nàn”.

Những chiếc xe không an toàn được chia thành 2 hướng để phân loại. Đầu tiên là dòng xe kém an toàn giá rẻ (tại Mỹ). Loại thứ hai là mẫu xe có túi khí bên hay không. IIHS thường cho điểm “nghèo nàn” với những mẫu không có túi khí bên. Các mẫu xe đời 2006 bị thu hồi vì nguyên nhân kỹ thuật không có trong danh sách.

Hyundai Elantra: 13.675 USD

Hyundai đang phát triển trên khắp thế giới và những mẫu xe của nhà sản xuất này cũng vậy. Elantra mang lại thành công cho Hyundai lớn hơn nhiều những phiên bản trước đây. Tuy nhiên, nó không có độ an toàn cần thiết và chỉ những người coi mọi xe hơi đều tuyệt vời mới có thể hài lòng về mẫu xe này.


Hyundai Elantra, mác xe khá phổ biến tại Mỹ.

Kia Optima: 16.785 USD

Optima có giá trị thu hồi thấp do tính đơn giản và công suất động cơ ở dưới mức yêu cầu. Còn mức độ an toàn, dĩ nhiên Optima không thể làm hài lòng các nhà kiểm định. Nó xứng đáng là chiếc sedan gia đình tốt nhất trong những chiếc xe tồi nhất.

Mazda6: 19.555 USD

Đây là mẫu xe tinh tế nhất trong danh sách tuy mức độ an toàn không cao như mong đợi. Mazda6 có các bản sedan, coupe và hatchback.


Mazda6 hatchback.

Nissan Sentra: 13.680 USD

Mẫu xe bình dân, không an toàn và là chiếc xe dùng để lái tới trường hơn là tới công sở.

Suzuki Forenza: 13.699 USD

Khẩu hiệu của Suzuki là “hãy mua nó” nhưng sự thật khách hàng khó có thể nhận đầy đủ những gì tốt nhất mà họ mong muốn.

Toyota Corolla: 14.545 USD


Toyota Corolla, mác xe có lượng bán ra lớn nhất thế giới.

Các biên tập viên của Forbes đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rất nhiều điểm “nghèo nàn” của Corolla. Mẫu xe này nhận điểm “nghèo nàn” do không có túi khí bên, nhưng khi lắp thêm túi khí, độ an toàn cũng chỉ ở mức “chấp nhận được”.

Nguyễn Nghĩa (Forbes)

Các tin khác: [Trở về]
Những giấc mơ bay bổng tại Tokyo 2005 (25/10)
Tokyo 2005 - bước khởi đầu cho nhiên liệu hydro (24/10)
Triển lãm ôtô Tokyo 2005: Con đường màu xanh (23/10)
Triển lãm Tokyo khai hội (21/10)
Hộp số 8 cấp gây chiến tranh trong hệ truyền động (20/10)
Tay chơi EcoRacer (20/10)
Toyota thu hồi lượng xe lớn nhất trong lịch sử (19/10)
BMW, Mercedes-Benz với cuộc chiến 25 năm sau (19/10)
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn (18/10)
Audi Shooting Brake - thế rồng cuộn hổ ngồi (18/10)
Toyota khai trương trạm dịch vụ ủy quyền (17/10)
Volkswagen đạt doanh số bán kỷ lục tại Trung Quốc (17/10)
F 600 Hygenius - tương lai của Mercedes (17/10)
F1 và những con số 'phù thuỷ' (15/10)
Jiangling 'phản đòn' hiệp hội ôtô Đức (14/10)



Dành
cho
Quảng
cáo




Ảnh sự kiện

Mẫu concept Mini Traveller tại Triển lãm Tokyo 2005, diễn ra từ 22/10 đến 6/11. Đây là chiếc xe dành cho những cuộc du ngoạn với hộp đựng đồ treo bên ngoài, ghế có thể xoay nghiêng ra, bàn ăn giấu trong xe và thiết kế thông thoáng do không có cột B. (X.O.)

Phân tích kỹ thuật F1

Sự hấp dẫn của F1 nằm trong từng chi tiết kỹ thuật dành cho mỗi đường đua. Tại Barcelona năm nay, "bà mụ" Renault "nặn" cho R25 một "đôi tai" nằm ngay trên thanh cân bằng. "Đôi tai" này làm tăng lực ép xuống phía mũi xe và giúp kiểm soát tốt hơn dòng khí chuyển động xung quanh khoang lái. (Formula1)
*Alonso đoạt cú đúp cho Renault
*Đường đua Barcelona


Tìm hiểu về xe đua F1
Khổng lồ và tí hon
7 series mới - chiến tướng xung trận
Những chiếc xe đắt nhất thế giới

LED - những đôi mắt lạnh lùng
Hậu kiểm lòi đuôi doanh nghiệp ăn xổi
Tháng ngày đen tối ở Daimler

Alfa Romeo 159 - vẻ kiêu kỳ nước Ý
Iosis - giả kim thuật của Ford
Lịch sử logo các hãng xe thế giới


Bán xe
▪ Bán xe Ô Tô Mitsubishi mới bao giá toàn quốc
▪ Trung tâm chuyên doanh xe hơi GM Daewoo!
▪ Mua xe TOYOTA thể hiện bạn là người thành đạt.



Mua xe
▪ Cần mua ô tô đã qua sử dung 4-16 chô giá cao, HN
▪ Cần mua xe ga Nhật, Ý, Hàn Quốc giá cao nhất
▪ Cần mua xe CD benly 125T của Honda



Giá xe hơi lắp tại Việt Nam
Thuật ngữ
Giá dịch vụ Honda
Giá dịch vụ Yamaha







© Copyright 1997-2005 VnExpress.net, All rights reserved. Contact us - Thông tin Tòa soạn

® Ghi rõ nguồn "VnExpress.net" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.
 
O.S.P.D
20/4/05
1.879
104
48
RE: ngạc nhiên chưa - có cả corolla

Vừa đọc bên "Chuyện ngoài lề" cũng thấy bài này[:-]
 
Hạng D
28/9/05
1.613
68
48
53
TP mang tên Bác.
RE: ngạc nhiên chưa - có cả corolla

Có gì đâu mà các bác phải ngạc nhiên. Chỉ tại dân mình chưa sành xe lắm nên mơi bị đám To ăn gian. Xe gì mà đến túi khí cũng hạn chế có 2 cái thôi. Ở các xe như Ford, Mer hay BMW người ta lắp đầy túi khí cả xung quanh xe. Hôm trước nói chuyện với 1 thằng mũi lõ nó bảo rằng xe To ở Việt Nam là xe "cởi truồng"/Naked" (vì trang bị ít/nghèo nàn wá)
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: ngạc nhiên chưa - có cả corolla

dạ thưa bác speedup, bác biểu hiện tình cảm như vậy tôi thấy ko ổn lắm... nếu mấy thằng TO nó thấy nó lại nghĩ là nó ngon lành lắm... cái con corrolla đó ở Viễn đông tôi mua có 2,5k thôi bác ạ (ở VN xe cỡ đó chắc gần 20k) cho nên ko có gì đáng ngạc nhiên cả... để so sánh Escudo (vitara) 6-7k, Corrolla (Altis) 4-5k (giá cho xe chạy rồi chuyển từ Nhật về đó)
 
Hạng C
19/7/05
593
4
0
RE: ngạc nhiên chưa - có cả corolla

Trích đoạn: xegicungme

Có gì đâu mà các bác phải ngạc nhiên. Chỉ tại dân mình chưa sành xe lắm nên mơi bị đám To ăn gian. Xe gì mà đến túi khí cũng hạn chế có 2 cái thôi. Ở các xe như Ford, Mer hay BMW người ta lắp đầy túi khí cả xung quanh xe. Hôm trước nói chuyện với 1 thằng mũi lõ nó bảo rằng xe To ở Việt Nam là xe "cởi truồng"/Naked" (vì trang bị ít/nghèo nàn wá)

Với những xe đang lắp ở VN, theo bác, mua xe gì thì không bị coi là chưa sành xe?
 
Hạng B2
27/7/05
117
2
0
www.andoford.com.vn
RE: ngạc nhiên chưa - có cả corolla

Xe lắp ráp ở VN thì xe nào chả nghèo nàn hả bác, nói chuyện này ở VN cứ như là chuyện cũ biết rồi -khổ lắm -nói mãi ấy.
Mà dân nhà mình cũng có thèm để ý đâu nên lắp làm gì, điển hình như cái seatbelts có mấy bác là hay dùng.Mặt khác thiết bị an toàn làm gì có tiêu chuẩn để kiểm tra chứ, các bác thấy đầy xe húc không biết cách húc nên bóng nó không nổ, huề cả làng đấy thôi[&o][:-]
 
V8
Hạng B2
27/5/05
150
1
0
RE: ngạc nhiên chưa - có cả corolla

Vấn đề chính mà chúng ta chưa biết là họ đánh giá dựa trên những tiêu chí gì? chẳng hạn như trang thiết bị trên xe cũng là một tiêu chí đẻ đánh giá, và nếu như vậy thì xe rẻ tiền đương nhiên được trang bị kém hơn các xe đắt tiền hơn.
 
Hạng B1
23/9/05
65
0
0
RE: ngạc nhiên chưa - có cả corolla

chẳng có gì ngạc nghiên cả.!!!
đây là research của Forbes do bọn GM, FORD ... tài trợ mà.
 
Hạng B1
23/9/05
65
0
0
RE: ngạc nhiên chưa - có cả corolla

thế nó mới khách quan!
Vậy bác nghĩ rằng nếu nó chỉ nêu tên Toyota, Nissan (100% Japan hay Koera) hay ... thì người đọc sẽ tin hơn à???
Nếu thế thì tôi cũng "pó tay" với bác đấy!!!