Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.383
17.968
113
Lâm Đồng
E-tron GT chắc chắn là một trong những mẫu xe Audi có thiết kế nổi bật nhất trong những năm gần đây khi tạo sự đột phá nhưng cân bằng được nhiều yếu tố: tinh tế, thể thao, độ nhận diện, công nghệ, khả dụng.

2022-Audi-e-tron-GT-13.jpg

Chữ GT phía sau cái tên E-tron sẽ khá quen thuộc với giới mộ điệu, nó viết tắt của từ Grand Turismo ám chỉ một chiếc xe thể thao với nội thất thoải mái và động cơ mạnh mẽ mà bạn có thể cầm lái trên những hành trình dài hay lái xe hàng ngày, khả dụng hơn những chiếc siêu xe chỉ thích hợp chạy vào cuối tuần.

Với những mẫu xe điện, bài toàn khó cho các nhà sản xuất sẽ cao hơn các mẫu xe đốt trong thông thường bởi họ phải vừa đảm bảo dung hòa được thiết kế để thể hiện đó là một chiếc xe điện khi nhìn thấy trên đường nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, vẻ đẹp trong thiết kế và tính khả dụng.
OS-J1-Performance-Platform.jpg

Một bài toán khó nữa trên E-Tron GT khi mẫu xe này chia sẻ khung gầm J1 Performance Platform của VW Group do chính Porsche thiết kế và đã sử dụng trên chiếc Taycan. E-Tron GT phải tạo sự khác biệt với Taycan.

Và các nhà thiết kế của Audi đã hoàn thành tốt các bài toàn khó ở trên bằng một E-tron GT được giới chuyên môn đánh giá là sự cân bằng hoàn hảo.

E-tron GT có thiết kế bên ngoài ấn tượng nhất ở mui xe vuốt thấp dần về đuôi mang lại cho E-tron GT một dáng vẻ thể thao. Đuôi xe cơ bắp được Audi gọi là "Quattro Blisters", thiết kế đèn hậu tại đây cũng lần đầu được Audi ứng dụng.

2022-Audi-e-tron-GT-14.jpg

Theo cảm nhận cá nhân, khi nhìn ngang và góc 3/4 phía sau tới là 2 góc nhìn đẹp nhất trên chiếc E-tron GT này bởi đường cong từ mui xe vuốt thấp dần xuống cốp sau, đuôi xe và sự sắc sảo của đèn hậu thể hiện rõ nét và cuốn hút người xem.

Nếu nửa sau xe E-tron GT là nơi phô diễn đường cong và vẻ đẹp thiết kế thì phần đầu xe là nơi các nhà thiết kế Audi thể hiện sự nhận diện của thương hiệu và bước đột phá về tính khí động học.

2022-Audi-e-tron-GT-77.jpg

Hệ số cản không khí của chiếc GT thuần điện ở mức 0,24 - tỷ lệ tốt nhất lịch sử Audi nhờ nhiều chi tiết hút và thoát gió khéo léo, sàn xe phẳng và cánh gió sau, tất cả góp phần mở rộng thêm phạm vi vận hành của E-tron GT thêm 30 km, một con số có thể xem là đáng giá trên một mẫu xe điện.

Nếu ngoại thất đã hoàn thành tốt bài toán khó trong thiết kế xe điện thì nội thất E-tron GT còn làm tốt hơn hẳn. Khoang xe của chiếc GT thuần điện nhà Audi không đi theo hướng tối giản tới mức trống trãi mà vẫn giữ lại những thiết kế theo ngôn ngữ chung trên các mẫu xe Audi đốt trong.

Audi-e-tron-GT-RS-4.jpg

Vẫn là giao diện lái và màn hình trung tâm quen thuộc cùng hàng loạt các nút cảm ứng hiện đại trong khoang xe E-tron GT nhưng một số chi tiết đã được tái thiết kế. Màn hình trung tâm được thiết kế nghiêng về phía người lái hơn, trong khi triết lý thiết kế “gọn nhẹ” ảnh hưởng đến bảng điều khiển lái và bảng điều khiển trung tâm nhằm tạo cảm giác rộng rãi. Cần số được thiết kế lại, nhỏ gọn và tinh tế hơn.

2022-Audi-e-tron-GT-39.jpg

Với một mẫu xe điện, ưu điểm quá êm ái lại là nhược điểm, Audi cho biết họ đã dành nhiều thời gian để tạo ra âm thanh độc đáo cho GT, với bộ phụ kiện tùy chọn (tùy thị trường) bao gồm hai bộ điều khiển và bộ khuếch đại trong khoang hành lý. Theo Audi, “chúng tạo ra âm thanh bên ngoài và bên trong riêng biệt, được phát ra bởi hai loa bên ngoài và bên trong xe. Dữ liệu về tốc độ quay của động cơ điện, tải trọng, tốc độ xe và các thông số khác làm cơ sở cho âm thanh kỹ thuật số, một âm thanh tổng hợp mang lại ấn tượng chân thực."

2022-Audi-e-tron-GT-95-1.jpg

Người lái xe có thể điều chỉnh âm thanh phát ra thông qua lựa chọn mà Audi cung cấp: cấu hình hiệu quả chỉ kích hoạt các cảnh báo bắt buộc, cấu hình thoải mái với âm thanh đầy đủ hơn và cấu hình năng động “thể thao, to lớn và chất lượng cao”.

Audi khá tự hào khi nói về hệ thống treo và đánh lái trên E-Tron GT, khẳng định chúng mang lại "trải nghiệm lái năng động đồng thời luôn ở trạng thái tự tin tối ưu bất chấp cường độ vận hành cao, liên tục".

Audi-e-tron-GT-RS-6.jpg

Hệ thống treo trên chiếc E-Tron GT là loại xương đòn kép với việc sử dụng nhiều nhôm trong các thành phần. E-tron GT sử dụng hệ thống lái cơ-điện.

Mẫu RS có hệ thống giảm xóc thích ứng làm tiêu chuẩn, trong khi nó vẫn là tùy chọn trên E-tron GT Quattro. Bản RS trang bị phuộc khí nén 3 khoang hoạt động cùng với bộ giảm chấn điện tử và có thể được điều chỉnh để hạ thấp hoặc nâng gầm xe, tùy thuộc vào tình huống.

Audi-e-tron-GT-RS-7.jpg

E-tron GT cũng có sẵn hệ thống lái tất cả các bánh tùy chọn, có thể quay bánh sau theo hướng ngược lại ở tốc độ thấp và cùng hướng ở tốc độ trên 50 km/h. E-tron GT Quattro đi kèm tiêu chuẩn với khóa vi sai cơ học, trong khi tùy chọn khóa vi sai cầu sau có điều khiển và là trang bị tiêu chuẩn trên RS E-tron GT.

Ngoài ra, với kiến trúc pin đáy phẳng của E-tron GT, pin đã được đặt thấp hơn trong xe để tạo ra một trọng tâm được cho là tốt hơn cả siêu xe Audi R8.

Phiên bản tiêu chuẩn của Audi E-Tron GT sử dụng mô tơ điện kép (1 trên mỗi trục) với tổng công suất 476 mã lực và mô-men xoắn 630 Nm. Trong khi đó, phiên bản RS E-Tron GT có công suất cao hơn với 589 mã lực và 830 Nm. Chế độ Overboost cho phép bản thường tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây cùng tốc độ tối đa 245 km/h trong khi thông số này của bản RS là 3,1 giây và 255 km/h.

2022-Audi-e-tron-GT-114.jpg

Pin Lithium-ion giống nhau trên cả hai mẫu RS và quattro của e-tron GT. Đó là loại pin 86 kWh tích hợp 33 mô-đun cell, mỗi mô-đun bao gồm 12 cell. Cũng như Porsche Taycan, nhờ vào hệ thống điện 800V mới, e-tron GT cho phép sạc với công suất 270 kW bằng bộ sạc nhanh DC. Điều này cho phép nó bổ sung pin từ 5-80% chỉ trong 22,5 phút, một trong những tốc độ sạc nhanh nhất hiện nay của các mẫu xe EV trên thị trường. Điều này cho phép nó có thể nạp năng lượng để di chuyển trong phạm vi 100km chỉ trong vòng 5 phút.

2022-Audi-e-tron-GT-17 (1).jpg

E-tron GT có hai cổng sạc ở hai bên thân xe. Cả hai cổng sạc đều cho phép sạc AC, trong khi phía hành khách hỗ trợ sạc nhanh DC. Đối với sạc tại nhà, E-tron GT có bộ sạc tiêu chuẩn 11 kW AC, cho phép nó sạc lại pin qua đêm. Bộ sạc 22 kW tùy chọn để sử dụng tại nhà cũng sẽ được cung cấp.

E-tron GT sẽ sản xuất tại nhà máy Audi Böllinger Höfe tại Neckarsulm, Đức. Tại thị trường quê nhà, giá sẽ bắt đầu từ 99.800 Euro cho bản quattro và từ 138.200 Euro cho bản RS.

2022-Audi-e-tron-GT-93.jpg

Dự kiến sẽ được bán ra tại Mỹ vào mùa hè 2021, E-tron GT sẽ được cung cấp với 3 phiên bản: GT quattro Premium Plus từ 99.900 USD (khoảng 2,28 tỷ đồng), GT quattro Prestige từ 107.100 USD (khoảng 2,46 tỷ đồng) và RS GT từ 139.900 USD (khoảng 3,22 tỷ đồng), mức giá trên chưa bao gồm thuế và phí giao xe.

Audi kỳ vọng doanh số bán hàng tại Mỹ sẽ tăng mạnh, với 50% tổng số xe được sản xuất sẽ được người tiêu dùng Mỹ mua. Châu Âu và Vương quốc Anh sẽ là hai thị trường quan trọng tiếp theo của mẫu xe này.

2022-Audi-e-tron-GT-64.jpg

Có thể thấy, E-tron GT có thiế kế đột phá nhưng vẫn cân bằng được nhiều yếu tố: tinh tế, thể thao, độ nhận diện, công nghệ, khả dụng. Hy vọng chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy mẫu xe này lăn bánh trên đường phố Việt Nam như điều chúng ta từng hy vọng với Porsche Taycan cách đây 2 năm.

Cùng ngắm chi tiết Audi E-Tron GT 2022 vừa ra mắt
2022-Audi-e-tron-GT-12.jpg

2022-Audi-e-tron-GT-11 (1).jpg
2022-Audi-e-tron-GT-16.jpg
2022-Audi-e-tron-GT-18.jpg
2022-Audi-e-tron-GT-1.jpg
2022-Audi-e-tron-GT-35.jpg
2022-Audi-e-tron-GT-9.jpg

2022-Audi-e-tron-GT-41.jpg

2022-Audi-e-tron-GT-43.jpg
2022-Audi-e-tron-GT-53.jpg

Audi-e-tron-GT-RS-3.jpg
Audi-e-tron-GT-RS-5.jpg
2022-Audi-e-tron-GT-57.jpg
 
Last edited by a moderator:
  • Love
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Quan điểm mua Tesla dành cho các show-off kiểu youtubers, muốn chứng tỏ là dân văn minh, am hiểu công nghệ có vẻ đúng.
Nhìn taycan với audi đẹp thế này thì Bill Cửa mua Pors là chuẩn, thế mới là hưởng thụ.
Kiểu như đồng hồ cơ với apple watch vậy.
 
  • Like
Reactions: TicoHQ
Hạng D
17/11/14
1.156
1.118
113
42
Ho Chi Minh City, Vietnam
Quan điểm mua Tesla dành cho các show-off kiểu youtubers, muốn chứng tỏ là dân văn minh, am hiểu công nghệ có vẻ đúng.
Nhìn taycan với audi đẹp thế này thì Bill Cửa mua Pors là chuẩn, thế mới là hưởng thụ.
Kiểu như đồng hồ cơ với apple watch vậy.
Người ta mua vì mạng lưới trạm sạc của Tesla ... Tốc độ sạc cũng vô đối không ai bằng