Hạng D
2/12/03
1.500
3.831
113
Vietnam
Sáng nay (30.4) là ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, trong khi đường về H.Cần Giờ đông nghẹt người và xe chờ qua phà Bình Khánh, thì trung tâm TP.HCM tương đối thông thoáng, nhiều người hào hứng đi chơi lễ.

collage.jpg


Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng


Theo ghi nhận của Thanh Niên sáng nay, hơn 8 giờ bến phà Bình Khánh (H.Nhà Bè) đông nghẹt người, xe nối đuôi nhau chờ qua phà. Đa phần đều là du khách đến H.Cần Giờ chơi hoặc sang Vũng Tàu đi du lịch dịp lễ 30.4 - 1.5. Dọc tuyến đường Huỳnh Tấn Phát dẫn về phà Bình Khánh, lực lượng CSGT luôn túc trực đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ.

Trong khi đó, sáng sớm trung tâm TP.HCM vắng xe, càng về trưa lượng xe có phần đông đúc hơn, song đường phố vẫn thông thoáng. Khác với hôm qua ùn tắc, hôm nay mọi người di chuyển thoải mái. Nhiều người dân tranh thủ dịp này đến các địa điểm nổi tiếng ở TP.HCM vui chơi.

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 1
Hơn 8 giờ sáng, bến phà Bình Khánh (H.Nhà Bè) đông nghẹt người và xe
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 2
Nhiều gia đình đi chơi dịp lễ 30.4 - 1.5
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 3
Các em nhỏ háo hức đi chơi lễ
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 4
Một CSGT tuần tra tại khu vực này cho biết dù lượng người hôm nay di chuyển qua phà sang Cần Giờ tương đối đông, song không bằng hôm qua khi xe đông nghìn nghịt từ trưa đến chiều tối. "Người ta chủ yếu đi hôm qua, nay vậy là đỡ lắm rồi, qua phà cũng nhanh hơn", CSGT thông tin thêm.
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 5
Trong hàng dài người xếp hàng chờ qua phà có gia đình anh Lê Quốc Hoàng (36 tuổi, Q.12). Nhận dịp lễ anh chở cả gia đình về thăm ông bà nội ở H.Cần Giờ. "Biết hôm qua đông nghẹt nên cũng không về gấp, nay dù đông nhưng thấy đỡ hơn rồi, nãy giờ chỉ chờ hơn 5 phút đã sắp được qua phà. Lễ có mấy ngày về cho ông bà vui chứ bình thường đi làm cũng ít khi về nhà lắm", anh Hoàng nói.
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 6
Anh Lê Duy Anh (24 tuổi, trọ tại Q.Bình Thạnh) cũng hào hứng với chuyến đi Cần Giờ cùng nhóm bạn vào dịp lễ. "Lâu rồi cả nhóm mới đi chơi cùng, khá vui. Mong là thời tiết tốt, mát mẻ như sáng nay để chơi vui hơn, chứ mưa là thôi luôn", anh cười nói
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 7
Càng về trưa, người qua phà Bình Khánh càng đông đúc
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 8
Trong khi đó, trung tâm TP.HCM sáng nay giao thông tương đối thông thoáng. Trong ảnh là xe di chuyển qua cầu Khánh Hội (Q.4).
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 9
Cầu Thủ Thiêm 2 sáng nay cũng thoáng xe cộ
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 10
Đường Lê Duẩn (Q.1) trong ngày Lễ độc lập năm nay. Nhiều người chọn Dinh Độc Lập làm điểm đến trong dịp nghỉ lễ
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 11
Khác với chiều hôm qua xe cộ ùn ứ, đường Điện Biên Phủ (đoạn gần Ngã Tư Hàng Xanh, Q.Bình Thạnh) vắng xe
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 12
Xe di chuyển lên Cầu Sài Gòn 2, hướng từ Q.Bình Thạnh về TP.Thủ Đức sáng nay
CAO AN BIÊN

Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Đường về Cần Giờ đông nghẹt, trung tâm TP.HCM thông thoáng - ảnh 13
Đường Lê Văn Duyệt (Q.Bình Thạnh) rợp cờ hoa, khác với ngày thường kẹt xe, hôm nay đường phố thông thoáng. Chị Ngọc (22 tuổi) bán bánh mì trên đường nhận xét vì hôm qua nhiều người đã rời TP.HCM đi du lịch, thăm gia đình, hôm nay ngày nghỉ không phải đi làm nên vắng xe hơn. "Sau lễ lại ùn ùn như trước thôi. Cũng mong là đông xe trở lại để mình bán được hơn, sáng giờ ế quá luôn", chị tâm sự.

Dòng xe kẹt cứng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày đầu kỳ nghỉ lễ


Sáng nay (30.4), ngày đầu kỳ nghỉ lễ, hàng dài xe kẹt cứng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương.

Theo ghi nhận của Thanh Niên gần 10 giờ sáng nay, hàng dài xe nối đuôi nhau trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương (nối TP.HCM với Tiền Giang). Các phương tiện nhích từng chút một.

Dòng xe kẹt cứng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày đầu kỳ nghỉ lễ  - ảnh 1


Dòng xe kẹt cứng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày đầu kỳ nghỉ lễ  - ảnh 3

Dòng xe kẹt cứng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày đầu kỳ nghỉ lễ  - ảnh 4

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay kéo dài 4 ngày nên nhiều người tranh thủ đi du lịch hay về quê thăm gia đình.

Nhiều người cho biết họ sắp xếp khởi hành từ TP.HCM từ sáng sớm nhưng cũng không tránh được cảnh xe nối đuôi nhau trên cao tốc như thế này.

Dòng xe kẹt cứng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày đầu kỳ nghỉ lễ  - ảnh 5

Dòng xe kẹt cứng trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày đầu kỳ nghỉ lễ  - ảnh 6

Đường vành đai 3 'tê liệt' từ đêm 29 đến sáng 30-4 vì người dân đổ về quê, CSGT phải 'cấm xe'

Hàng ngàn phương tiện nối đuôi nhau trên đường vành đai 3 trên cao để rời khỏi nội đô Hà Nội về quê nghỉ lễ trong sáng 30-4 khiến tuyến đường này ùn tắc nghiêm trọng, có thời điểm gần như "tê liệt".

Đường vành đai 3 tê liệt từ đêm 29 đến sáng 30-4 vì người dân đổ về quê, CSGT phải cấm xe - Ảnh 1.
Đường vành đai 3 trên cao sáng 30-4 - Ảnh: PHẠM TUẤN

Từ chiều tối 29 đến sáng 30-4, hàng nghìn lượt phương tiện nối đuôi nhau rời nội đô Hà Nội trong ngày đầu nghỉ lễ khiến đường vành đai 3 trên cao ùn tắc nghiêm trọng.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại các nút giao lên đường vành đai 3 trên cao như khu vực cầu Mai Dịch, Big C Thăng Long, khu đô thị Linh Đàm... ùn tắc nghiêm trọng; toàn tuyến các phương tiện gần như phải "chôn chân".

Tuy nhiên, các tuyến đường bên dưới gồm Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến... lại vắng vẻ, thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Đường vành đai 3 tê liệt từ đêm 29 đến sáng 30-4 vì người dân đổ về quê, CSGT phải cấm xe - Ảnh 2.

Dòng phương tiện nối đuôi nhau rời nội đô Hà Nội - Ảnh: PHẠM TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 30-4, thiếu tá Trần Quang Chinh - đội phó Đội cảnh sát giao thông số 6, Công an Hà Nội - cho biết từ rạng sáng 30-4, đường vành đai 3 trên cao gần như bị "tê liệt" vì lưu lượng phương tiện đổ về đông đột biến.

"Hiện nay chúng tôi đã cấm xe ô tô đi lên đường vành đai 3 trên cao để giảm ùn tắc, các phương tiện phải đi xuống dưới đường Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến...

Hiện đường vành đai 3 trên cao hướng đi Pháp Vân - Cầu Giẽ hiện nay lưu lượng phương tiện di chuyển chậm, đông đúc; đặc biệt là phương tiện từ cầu Thăng Long đổ về rất nhiều", ông Chinh cho biết.

Ông Chinh cho biết thêm, hiện nay các tuyến đường khác đều khá thông thoáng, riêng đường vành đai 3 thì xảy ra tình trạng ùn tắc như trên.

Đường vành đai 3 tê liệt từ đêm 29 đến sáng 30-4 vì người dân đổ về quê, CSGT phải cấm xe - Ảnh 3.


Phía chiều vào nội đô vắng xe cộ, chiều đi ra cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ gần như bị tê liệt - Ảnh: PHẠM TUẤN

Trước đó, trong chiều 29-4, ghi nhận của Tuổi Trẻ Online trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hướng về cầu vượt Mai Dịch (Cầu Giấy), thời điểm 17h, lượng xe đổ về bến xe Mỹ Đình rất lớn gây ùn tắc; trời mưa khiến tình hình giao thông càng trở nên lộn xộn.

Đường vành đai 3 đoạn qua phố Phạm Hùng (Nam Từ Liêm) cũng đông nghẹt xe, lực lượng cảnh sát giao thông phải có mặt tại các nút giao từ đầu giờ chiều để điều tiết.

Tại ngã tư Trần Duy Hưng - Phạm Hùng - đại lộ Thăng Long - Khuất Duy Tiến, đặc biệt tại khu vực hầm chui Trung Hòa, xe cộ gần như chôn chân vì lưu lượng phương tiện quá lớn.

Đường vành đai 3 tê liệt từ đêm 29 đến sáng 30-4 vì người dân đổ về quê, CSGT phải cấm xe - Ảnh 4.


Dòng xe trên đường vành đai 3 đoạn qua khu đô thị Linh Đàm sáng 30-4 - Ảnh: TUẤN PHÙNG
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ không xả trạm

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Vũ Ngọc Oánh, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, cho biết đến 8h ngày 30-4 lượng xe từ trung tâm Hà Nội đổ ra cửa ngõ phía nam và đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ vẫn rất nhiều.

Theo ông Oánh, chiều xe đông theo hướng Hà Nội về Hà Nam, tức là hướng phát thẻ đầu vào của trạm thu phí trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, chứ không đông ở vị trí trả tiền ở đầu ra.

Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cùng đơn vị chức năng tổ chức phân làn để xe qua làn thu phí 1 dừng nhận thẻ đầu vào thuận tiện.

Trung bình mỗi xe nhận thẻ, qua trạm mất 4-5 giây. Do xe đông ở chiều vào cao tốc, trạm thu phí ở chiều này nhận thẻ đánh dấu mốc vào, chưa phải thanh toán nên không xả trạm.

Ông Oánh cho biết thêm xe đông nhưng lưu thông qua trạm thu phí Pháp Vân tương đối đều nên không tắc. Chỉ có đường vành đai 3 quá đông do lưu lượng tăng đột biến, nhưng tới cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đường 6 làn rộng hơn vành đai 3 thì tốc độ xe đi sẽ nhanh hơn, không bị tắc đường.

Trong khi các làn thu phí 1 dừng của cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có nhiều xe chờ nhận thẻ đầu vào thì các làn ETC luôn thông thoáng, xe sử dụng ETC qua trạm thu phí không phải dừng.

Còn đại diện Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cho biết sáng 30-4 lượng xe qua tuyến cao tốc này vẫn đông chiều Hà Nội đi Hải Phòng nhưng không ùn tắc.

Những xe không sử dụng ETC vẫn nhận thẻ đầu vào đường cao tốc tại trạm thu phí với tốc độ phát thẻ tương đương ngày thường.

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/1/15
168
425
63
Saigon
Ngày đầu kỳ nghỉ lễ: Trung tâm thông thoáng, cao tốc quốc lộ kẹt cứng

Đi xe đạp không cần mang não à?!
Bác nào đi cầu này rồi nói giúp cái làn này xe nào chạy hay làn hỗn hợp vậy?
 
1975 bác ơi :p




lúc này, nhiều người dân chưa dám đi ra đường vì còn mệt mỏi do bị giãn cách, do bị ngăn sông cấm chợ,

nỗi lo rất lớn khi virus Covid dính bám vào hàng hoá nông sản được chở đến từ vùng dịch,

những người là nhân tố chính, là động lực phục hồi kinh tế sau đại dịch đều đã đi xe máy về quê cả rồi, không hẹn ngày trở lại,

chưa cho phép tiêm dịch vụ VaccineCovid19 Wuhan,

mọi người Dân đều đã cạn tiền mặt, đâu còn tiền mặt để trang trải cho đi lại, du lịch vào lúc này,

người dân chưa có quyền lựa chọn để được tiêm VaccineCovid19 Wuhan nào theo mong muốn,

các doanh nghiệp FDI đang rời đi sang Quốc gia khác, xu hướng đánh cho SME ngã, FDI nhào...

nên việc các thông tin đông đảo người Dân đi chơi, đi du lịch lúc này cần phải có kiểm chứng trực tiếp, anh ạ