Hạng F
30/7/06
12.518
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Vậy bác cũng đồng ý chỗ quay đầu là giao lộ? Vậy chỗ này có 2 giao lộ ?
Dù sao cũng chúc mừng bác được ...thoải mái, nhưng anh em OSER tham gia thread này chưa thấy thoải mái lắm với giải thích của anh CA.
Hóng thead mới "Đường mở phân cách cứng của đường đôi có phải giao lộ? "
Bác dịch ...siêu thiệt

Vạch "Dừng lại" được áp dụng ở = Tại nơi kẻ vạch 1.12 :
"Được áp dụng ở" mà bác dịch ra thành " Tại ....là" thì mình pó tay...

Dì Luận ngày càng nguỵ biện, kaka.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
5/6/13
1.119
1.201
113
Sorry các bác, đêm khuya đầu óc mụ mẫm rồi:3dcuoi:. Em mới coi kỹ lại thấy xe bác chủ đậu trước giao lộ mà, với khoảng cách đó thì đâu có lỗi. Mới đầu nhìn tưởng có cái ngã ba song song với xe bác chủ. Có lẽ bác chủ sẽ thắng thôi
đang tính còm với bác cái còm trc thì thấy còm này của bác :)
 
Hạng D
5/6/13
1.119
1.201
113
Em thấy các anh/chị cứ chăm chăm vào mép giao lộ 5 mét. Trong Điểm đ-Khoản 3-Điều 5 quy định là: 1. Đỗ xe nơi đường bộ giao nhau (gọi ngắn gọn là giao lộ): Bị phạt 600-800K.
2. Hoặc trong phạm vi 05 mét tính từ mép đường giao nhau.

Các bác tranh cãi làm gì, nếu bác chủ trên muốn chứng minh CA Quận 5 sai, thì bác chủ phải chứng minh chổ bác đậu không phải là giao lộ, còn không thì nộp phạt.

Tại sao có trường hợp 2, tại vì có những giao lộ có phạm vi nhỏ < 5 mét. Trường hợp này, nếu không có vạch kẻ 40cm, không có vạch kẻ dành cho người đi bộ thì khoảng cách được tính từ mép đường giao nhau.

Các bác lưu ý trường hợp 2, nếu đậu sau vạch 40 cm, ngoài phạm vi giao lộ nhưng khoảng cách < 5m thì vẫn bị phạt (nhiều giao lộ có vạch này rất gần mép giao của đường).
nguyên tắc là nó phải chứng minh mình sai, chứ ko fai đi chứng minh cho nó thấy là mình ko sai,
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
5/6/13
1.119
1.201
113
Em đợi kết quả của đồng hương em. Nhưng thấy các anh/chị bình loạn xôm tụ quá nên nhảy vào.
Nói chung 1 câu có thể mếch lòng nhưng em cũng nói, ném đá em em nhận để về nâng nền nhà (Kinh Dương Vương): Các anh/chị lại ngộ nhận về Luật giao thông nữa rùi, đọc hổng hết, hiểu hổng hết nên tranh cãi hoài. :)

Vào chủ đề chính:
- Khoản 11, Điều 3 - Luật Giao thông 2008: Nơi đường giao nhau cùng mức (sau đây gọi là nơi đường giao nhau) là nơi hai hay nhiều đường bộ gặp nhau trên cùng một mặt phẳng, gồm cả mặt bằng hình thành vịtrí giao nhau đó.

Tham chiếu điểm 4.19 và 4.20 : QC41:2012, đường bộ gồm nhiều thành phần, trong đó quan trọng nhất là phần đường dành cho xe chạy (xe cơ giới, xe thô sơ) và lề đường, vỉa hè dành cho người đi bộ.

Các bác cứ soi vào phần đường dành cho xe chạy, mà quên bẵng lề đường, vỉa hè dành cho người đi bộ (cũng là thành phần của đường bộ).

Đến đây các bác hiểu Nơi đường giao nhau cùng mức rồi đúng không.

Không có căn cứ vào vạch kẻ nào để xác định giao lộ cả. Luật quy định rõ ràng rồi mà.

Không gian hình vuông chính là giao lộ (phải tính cả vỉa hè dành cho người đi bộ nữa chứ).

eG0cMKU.jpg

Em chạy đây, sợ ăn gạch đá của các anh/chị.
đụng lawyer đó nha anh vios, keke
 
  • Like
Reactions: vios_2015
Hạng D
25/2/11
1.765
1.424
113
47
Theo các bác, các khoảng hở trước đèn tín hiệu giao thông dành cho các xe rẽ phải có được xem là giao lộ?
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng C
23/9/15
976
1.411
93
45
Khi làm hồ sơ thiết kế nút giao cùng mức,
Có hẳn tiêu chuẩn (TCVN) về quy định về vấn đề này. Nút giao trong thiết kế còn khủng hoảng hơn trong giao thông đường bộ nữa.
Ngày mai 20-6-2016 em Chiến với xxx Q5
Ngày mai 20-6-2016 em Chiến với xxx Q5


Cái dỡ của Luật Giao thông là không cụ thể hoá phạm vi từng nút giao nên gây ra sự hiểu hổng đúng và chính xác.