Hạng C
21/10/07
768
2.893
123
mx1 nói:
Theo tui thì
1. Không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện vì đơn giản là có những thiết bị, máy móc xài xăng nhưng ko đi trên đường (Vd: máy phát điện, tàu cá,...) nên thu qua xăng thì sẽ bất hợp lý
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí không gở bỏ vì trạm thu phí là để thu phí những tuyến đường ko phải do NN đầu tư hoặc đầu tư 1 phần.
1/ Xăng để dành sau này uýnh phí môi trường cho dễ. :(:(:(
2/ Sao NN không lấy tiền phí thu được trả cho nhà đầu tư tư nhân rồi dẹp trạm thu phí?
 
Hạng D
27/4/07
1.321
1.017
113
TP.HCM
Thu đi rồi thu nữa, cho dân gian đầy căm tức ( lời bài hát : Xuân đi rồi Xuân đến , cho dân gian đầy lưu luyến )
 
Hạng C
12/9/12
851
9.270
93
rhapsody nói:
mx1 nói:
Theo tui thì
1. Không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện vì đơn giản là có những thiết bị, máy móc xài xăng nhưng ko đi trên đường (Vd: máy phát điện, tàu cá,...) nên thu qua xăng thì sẽ bất hợp lý
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí không gở bỏ vì trạm thu phí là để thu phí những tuyến đường ko phải do NN đầu tư hoặc đầu tư 1 phần.
1/ Xăng để dành sau này uýnh phí môi trường cho dễ. :(:(:(
2/ Sao NN không lấy tiền phí thu được trả cho nhà đầu tư tư nhân rồi dẹp trạm thu phí?

các bác cứ sa đà kỹ thuật làm giề ... thiếu thì thu thôi, không lý do này thì lý do khác
 
Hạng F
30/10/08
5.192
40
48
54
airforce nói:
Nói tới mấy vụ này ... bỗng dưng mún ... khóc
Dân đen là ... trùm khế ngọt ("trùm" mang ý nghĩa vĩ đại hơn "chùm" nhé!)
Cho quan trèo hái mỗi giờ :confused:

hehehe ........... không hái thì khế rụng hết sao
 
Tập Lái
17/11/10
31
0
0
46
tuannm1 nói:
Hồi trước nhớ là trong mỗi lít xăng có đâu 1000 đồng (?) tiền phí đường bộ trong đó. Không biết cái phí đó có bỏ ra chưa ta?
Theo em biết thì cái phí này còn đó bác!
người ta thường nhầm lẫn giữa thuế phí là nghĩa vụ phải thực hiện, còn giá cả hàng hóa dịch vụ là số tiền người thụ hưởng hàng hóa dịch vụ đó phải trả cho người cung cấp. Nhà nước có phải nhà cung cấp đâu, nhà nước là người quản lý những tài sản của toàn dân. Do vậy, những người dân không có xe, không đi xe đã đóng thuế phí để làm ra con đường thì không phải bỏ tiền bảo trì, cònn hững người sử dụng thì phải ... bỏ tiền ra thôi.
Cho nên, đường hư hỏng là do Nhà nước quản lý kém, còn anh em ta sử dụng đường thì phải thanh toán phí bảo trì. Khi nào đường hư hết mà phí vẫn thu, không biết phí đó đi đâu thì xin thưa, phí đó để trả ... lương cho bộ máy thu phí, không đủ tiền để sửa đường./.
Kết luận: chừng nào chưa có luật biểu tình và văn hóa từ chức thì các bác hãy tiếp tục chịu đựng thôi!
 
Hạng B2
19/11/12
263
36
28
Bình Thạnh, TPHCM
Giờ mới sực nhớ ra đúng là cái 71 là dương đông kích tây đây.
Cho dư luận đả kích nó mà quên đi cai vụ phị BTĐB đã nói. Nghe đâu năm sau áp dụng luôn bà con ơi. thế thi đi xe đạp điện khỏi bị phí rồi (mà điện cũng lên giá..hichic)
 
mx1 confirmed
Hạng B2
6/11/12
325
146
43
Newboy nói:
mx1 nói:
MrQuang77 nói:
Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?

Theo tui thì
1. Không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện vì đơn giản là có những thiết bị, máy móc xài xăng nhưng ko đi trên đường (Vd: máy phát điện, tàu cá,...) nên thu qua xăng thì sẽ bất hợp lý
2. <span style=""color: #ff0000;"">Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí không gở bỏ vì trạm thu phí là để thu phí những tuyến đường ko phải do NN đầu tư hoặc đầu tư 1 phần</span>.
3. ko có ý kiến
Tóm lại: luật thế nào cứ thế mà theo, ý kiến làm gì cho mệt vì chả giải quyết được việc gì. Để thời gian lo mà kiếm tiền đổ xăng, tiền đóng phạt còn hay hơn.
Nếu như vậy thì những đoạn đường xấu đầy ổ voi ổ gà NN ko sửa chữa thì mình cũng phải trả phí luôn ah?

NN chưa sửa (vd do chưa có kinh phí) chứ ko phải ko sửa nhe bác.
Còn chừng nào sửa thì phải hỏi anh Thăng
 
Hạng C
29/9/10
826
9
16
mx1 nói:
Newboy nói:
mx1 nói:
MrQuang77 nói:
Mấy ngày nay, NĐ 71 đã gây náo loạn, bức xúc nhiều, qua 1 thời gian nữa em dự là sẽ có điều chỉnh thích hợp. Song song đó cái vụ "Thu phí bảo trì đường bộ" chắc chắn sẽ âm thầm triển khai thực hiện. Hiện giờ chẵng thấy ai than phiền phản đối cho dù có nhiều bất cập.
1. Tại sao không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện?
2. Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí có gở bỏ không?
3. Quản lý và sữ dụng như thế nào để tránh thất thoát?
3. Tận dụng các cơ quanh hành chính : UBND phường xã, huyện..... và cơ quan đăng kiểm.....thu, liệu có bất hợp lý và gây ra lãng phí, tiêu cực........
.....................
Chưa được trả lời thấu đáo nhưng thu thì cứ thu????
Hay là chúng ta bị lưà?

Theo tui thì
1. Không thu qua xăng dầu mà phải thu trên đầu phương tiện vì đơn giản là có những thiết bị, máy móc xài xăng nhưng ko đi trên đường (Vd: máy phát điện, tàu cá,...) nên thu qua xăng thì sẽ bất hợp lý
2. <span style=""color: #ff0000;"">Đã thu phí bảo trì đường bộ thì 1 loạt các trạm thu phí không gở bỏ vì trạm thu phí là để thu phí những tuyến đường ko phải do NN đầu tư hoặc đầu tư 1 phần</span>.
3. ko có ý kiến
Tóm lại: luật thế nào cứ thế mà theo, ý kiến làm gì cho mệt vì chả giải quyết được việc gì. Để thời gian lo mà kiếm tiền đổ xăng, tiền đóng phạt còn hay hơn.
Nếu như vậy thì những đoạn đường xấu đầy ổ voi ổ gà NN ko sửa chữa thì mình cũng phải trả phí luôn ah?

NN chưa sửa (vd do chưa có kinh phí) chứ ko phải ko sửa nhe bác.
Còn chừng nào sửa thì phải hỏi anh Thăng
Thu qua xăng dầu thể hiện tính công bằng trong xã hội. Đã gọi là phí thì ai sử dụng phí thì phải trả tiền, sử dụng nhiều (xe chạy nhiều) trả phí nhiều, sử dụng ít (xe chạy ít) trả phí ít, không sử dụng thì không trả. Đối với 1 số ít ngành nghề sử dụng xăng dầu không phải cho mục đích giao thông thì sẽ có cơ chế riêng. Chẵng qua các Quan muốn thu 1 lần 1 cục tiền thật bự nên mới bày trò thu qua đầu phương tiện.