Hạng D
19/10/09
4.706
14.047
113
Tel : 0949999684 .
- Cho em lặp thớt này giải thích "nghịch lý" phụ tùng Toyota của bác 4BVN như sau :
http://www.otosaigon.com/forum/Nghịch-lý-của-xe-Toy-ai-biết-giải-thích-dùm-m3120002.aspx
"Chào các bác, mình có thắc mắc từ lâu lắm rồi giờ mới hỏi mong các bác chuyên buôn bán phụ tùng Toy giải thích dùm.
Xe Toy ai cũng xác nhận rất là bền bỉ, không hỏng vặt, chạy nhiều năm mà chỉ bảo dưỡng định kỳ còn hầu như ko hỏng cái gì, vậy tại sao đồ phụ tùng thay thế của Toy trên thị trường nhiều kinh khủng vậy? từ đồ chính hãng cho đến đồ nhái thứ gì cũng có, chứng tỏ sức cầu rất lớn thì mới cung nhiều vậy, xe không hỏng tại sao là có cầu phụ tùng thay thế nhiều vậy?

Có nhiều nguyên nhân trong vấn đề này :
+ Thứ nhất không như nhiều hãng xe khác Toyota cho các cty vệ tinh của mình bán phụ tùng do nó sản xuất ra thị trường rất nhiều .Đó là lý do bác tìm thấy các thương hiệu tốt như : Denso chuyên về điện cảm biến và hệ thống lạnh,KYB chuyên về gầm,Aisin,Koyo,Tokico,....
+ Toyota khai thác không chỉ bán xe mà cả vấn đề phụ tùng rất tốt giữa các nước khác nhau thì giá cả thường rất khác nhau không quan trọng món đó sản xuất tại đâu trên thế giới.Quan trọng là nó đạt lợi nhuận cao.Việt Nam mình giá rất đắt nhiều món gấp gần 5-10 lần giá bán bên Thái mặc dù món đó được gia công tại Việt Nam.
+ Tiếp đó là mục đích sữ dụng:đa số xe Toyota kinh doanh dịch vụ rất nhiều,vì vậy người ta tính toán rất kỹ khi bảo dưỡng sửa chữa,thường mua phụ tùng ngoài.Trong khi đa số các loại xe khác thường gia đình dùng nên mang vào hãng rất nhiều=>Nhu cầu thị trường phụ tùng ngoài ít
+ Không như các hãng xe khác các nhà máy lớn sản xuất phụ tùng Toyota nằm rất nhiều ở Đông Nam Á như Thái ,Indo,Malay.. và gần là Đài Loan.Vì trong khu vực nên dể nhập khẩu và được thuận lợi nhiều thứ.
+ Bản thân phụ tùng Toyota có đặc điểm là 1 món phụ tùng dùng chung nhau với rất nhiều thương hiệu của nó kể cả Lexus.Vì vậy người bán rất thuận tiện.Không phức tạp như các hãng xe khác.
+ Phụ tùng Toyota thay thế dể dàng,mua về có thể dùng được ngay không cần phần mềm hay key gì cả,cứ hàng đúng là tin thôi.
+ Và cuối cùng là ai cũng có thể thấy số lượng đầu xe Toyota chạy ngoài đường khủng khiếp như thế nào.
- Tóm lại : nếu kinh doanh phụ tùng thì đơn giản là Toyota:dể mua,dể bán do giá cả nước mình cao hơn so với các nước rất nhiều,nhu cầu thị trường thì cao nhất.

- Những xe Toy mới từ 2005 đến nay thật sự chỉ tìm ngoài thị trường hàng bảo dưỡng và hàng tai nạn mất cắp,đồ gằm thay thế định kỳ thôi,vấn đề hỏng hóc vặt thường ít thấy đặc biệt là phần điện.Đa số là nguyên nhân chủ quan cả.
- Hàng nhái giả nhiều thì cũng từ nguyên nhân thị trường của nó phụ tùng dùng chung giữa các xe nhiều và quá lớn.
- Lấy ví dụ so sánh các hãng xe khác như :
+ Ford rất khó làm đơn giản phụ tùng nó giá cả so sánh các nước không chênh nhau bao nhiêu cả.
+ Xe Hàn quốc thì phụ tùng quá rẻ.
+ Các xe khác so sánh số lượng đầu xe không như Toyota.
+ BMW và Mer thì thay thế phụ tùng phức tạp,rất nhiều món phải cần phần mềm của hãng.
Và cuối cùng thị trường hàng củ thì Campuchia đa số Toyota và Lexus thôi các bác nhé .
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
48
Cám ơn bác nhiều, em thích nhất là ý xe Toy kinh doanh dịch vụ rất nhiều nên chủ xe thường bảo dưỡng bên ngoài để giảm chi phí, còn các xe khác chủ xe thường bảo dưỡng trong hãng để có bảo hành, có lẽ đây là khác biệt khiến phụ tùng xe Toy rất nhiều trên thị trường.
 
Hạng B1
3/11/10
50
0
0
Riêng mình thì mình sợ TYT lắm rồi!Sửa thì rẻ nhưng sửa nhiều lần hì thấy còn đắt hơn bạn mình đi xe Đức!
 
Hạng D
29/11/04
3.494
16
38
bmwv nói:
Riêng mình thì mình sợ TYT lắm rồi!Sửa thì rẻ nhưng sửa nhiều lần hì thấy còn đắt hơn bạn mình đi xe Đức!
Em không hiểu lắm
39.gif
 
Hạng B1
3/11/10
50
0
0
haibi nói:
bmwv nói:
Riêng mình thì mình sợ TYT lắm rồi!Sửa thì rẻ nhưng sửa nhiều lần hì thấy còn đắt hơn bạn mình đi xe Đức!
Em không hiểu lắm
39.gif
Mình đi TYT sửa mỗi lần không đắt lắm nhưng sủa hoài, bạn mình đi xe Đức sửa ít lắm ngoại trừ bị vặt gương, tổng cộng lại chi phí đi 3 năm của mình đắt hơn bạn mình đi BMW 2 lần bạn à!
 
Hạng B2
13/1/11
208
8
18
42
bmwv nói:
Mình đi TYT sửa mỗi lần không đắt lắm nhưng sủa hoài, bạn mình đi xe Đức sửa ít lắm ngoại trừ bị vặt gương, tổng cộng lại chi phí đi 3 năm của mình đắt hơn bạn mình đi BMW 2 lần bạn à!
oạch, bác đi xe gì thế nhỉ??? xe em hơn 161k mà chỉ mới thay mỗi day curoa...
 
Hạng D
26/6/05
2.608
299
83
Vũng Tàu
bmwv nói:
Riêng mình thì mình sợ TYT lắm rồi!Sửa thì rẻ nhưng sửa nhiều lần hì thấy còn đắt hơn bạn mình đi xe Đức!
Bán đi rồi mua xe Đức mà đi bác ạ, xe Toy dởm, đừng mua.
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Mua xe toy vì phụ tùng dễ tìm và rẻ , em đang nói là phụ tùng rởm không chính hãng ạ. Còn phụ tùng chính hãng thì cũng như mấy hãng khc thôi
 
Hạng B2
3/3/11
178
10
18
Sèi Goòng
Bên otofun có bác có ý kiến, em xin cọp

Các bác cho em hỏi vì sao ToyVN nó bán xe đắt thế mà dân mình cứ đua nhau mua nhỉ, vì xét cho cùng Toy cũng là thương hiệu bình dân như Ford, Hyundai, Kia... mà thôi.
Còn về giá thay linh kiện thì đắt kinh hồn, em ví dụ như: thay túi khí: 25tr/ túi (trong khi Huyndai, kia là 3.8tr/túi cho mọi loại xe), gương Vios mà tận 12 triệu/cặp (có xinhan trên gương)....
Các cụ có ý kiến gì không?
 
Last edited by a moderator: