Giao Thông
22/3/19
1.025
2.408
131
34
Ban An toàn giao thông TP.HCM đang nghiên cứu để đề xuất giới hạn tốc độ đi lại không quá 50km/h trong khu vực đô thị, không quá 30km/h nơi có đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương như trường học, bệnh viện,...

Nghiên cứu đề xuất giới hạn tốc độ 30 km/h ở một số nơi tại TP HCM


Ngày 28/11, Ban An toàn giao thông TPHCM đã tổ chức Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông, kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TPHCM.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thành Lợi - Phó trưởng Ban chuyên trách Ban ATGT TPHCM - cho biết trong năm 2022, Việt Nam có gần 80% các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do chạy xe quá tốc độ hoặc không làm chủ tốc độ.

Các nghiên cứu quốc tế cho thấy tốc độ trung bình tăng 10km/h, tỷ lệ TNGT tăng 30%, tốc độ trung bình tăng 1km/h, tỷ lệ tai nạn tử vong tăng 2,2%. Người đi bộ nếu va chạm ô tô ở tốc độ 50km/h, tỷ lệ tử vong 80%, ngược lại, người đi bộ có tới 90% cơ hội sống sót nếu bị xe ô tô va chạm ở tốc độ 30km/h trở xuống.

Nghiên cứu đề xuất giới hạn tốc độ 30 km/h ở một số nơi tại TP HCM


"Vì vậy, nếu thực hiện giới hạn tốc độ khu vực nội đô một cách hợp lý góp phần giảm tai nạn giao thông, tăng tính an toàn cho người đi xe đạp, đi bộ", ông Lợi nói.

Từ đó Ban ATGT đề nghị UBND TP chấp thuận chủ trương thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý tốc độ hợp lý trong nội đô.

Đề xuất của Ban An toàn giao thông TPHCM khuyến nghị giới hạn tốc độ 50 km/h đối với các đường nội đô, trừ một vài tuyến 4 làn xe trở lên. Đồng thời, chính quyền thực hiện các giải pháp, hình thức cảnh báo, không quá 30 km/h ở các khung giờ nhất định tại nơi tập trung đông người như trường học, bệnh viện, chợ...

Nghiên cứu đề xuất giới hạn tốc độ 30 km/h ở một số nơi tại TP HCM


Trong khi đó, đại diện Sở GTVT TP HCM cho biết, tốc độ trung bình ở TP HCM hiện là 33,8km/h, đường sá chỉ đáp ứng 20% nhu cầu đi lại. Hồi đầu tháng 11/2023, Ban ATGT có kiến nghị thí điểm giới hạn tốc độ tại khu vực trường học, bệnh viện. Sở GTVT cho rằng nên nghiên cứu kỹ hơn kinh nghiệm quốc tế trước khi thí điểm.

Các bác nghĩ sao về đề xuất tốc độ này của ban an toàn giao thông?

Xem thêm:
 
Hạng F
7/8/17
7.390
10.018
113
Rồi cắm biển 30 xong có ai đi bắn tốc độ k? K có thì dẹp luôn đi cho dân nhờ. Ăn học cho đã r về báo dân. 1 là cấm xe đi bộ 2 là cứ bình thường đê. Cái quan trọng là ý thức chứ k phải là giới hạn tốc độ.
 
Hạng C
30/7/16
508
763
93
Quận 8, HCMC
Không có chuyện gì làm thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, chỉ toàn đặt vấn đề ngăn cấm, giới hạn và làm chậm sự phát triển đó.
(ví dụ thay vì hạn chế tốc độ thì tại sao không mở rộng, cải tạo giao thông cho thông thoáng những con đường này?)
 
Hạng B2
28/10/14
473
566
93
30
Mền nghĩ, nếu ai cũng đi với tốc độ 10km/h thì sẽ không còn tai nạn GT, sao không đề xuất quy định luôn 10km/h , sau này khỏi bàn tới bàn lui ?????
số D garanty đã lên 15-20km/h rồi nên em đề xuất max 20km/h nha. khỏi đụng chân ga cho nhàn
 
Hạng B2
18/3/15
337
498
63
Cứ đưa ra số liệu kiểu "có chạy là có tai nạn" nên thôi thì cấm chạy luôn để đảm bảo an toàn giao thông thủ cho cái chỉ tiêu của mình mà không cần tính đến các hậu quả khác. Phong trào "thủ" dạo này đang trend hay sao nhỉ!? Còn mạnh dạn "tự hào"...đường sá chỉ đáp ứng 20% nhu cầu đi lại mà không sợ lấy đá tự đập chân mình luôn.
 
wl1 confirmed
Tập Lái
25/10/22
37
92
18
35
Mền nghĩ, nếu ai cũng đi với tốc độ 10km/h thì sẽ không còn tai nạn GT, sao không đề xuất quy định luôn 10km/h , sau này khỏi bàn tới bàn lui ?????
Sắp tới ko có giới hạn tốc độ luôn bác ơi. Cấm hết xe cơ giới. Chỉ đi bộ và xe đạp thôi. Muốn chạy nhiêu chạy.
 
Hạng C
13/5/16
839
15.528
68
số D garanty đã lên 15-20km/h rồi nên em đề xuất max 20km/h nha. khỏi đụng chân ga cho nhàn
Không được, tốc độ 20km/h vẫn tiềm ẩn khả năng gây tai nạn khiến nhân dân TPHCM bị trầy da tróc vảy, để bảo đảm tuyệt đối an toàn mọi người không được chạy Garanty, phải rà thêm thắng để đạt tốc độ 10km/h.