Hạng F
3/10/15
6.086
6.547
113
Không biết VF có thuê và tố cáo công an ở các xứ âu mỹ khi có khách hàng phàn nàn không nhỉ ?

Về chủ đề :
- vậy bán xe, sau đó bảo hành vào .... BMW à .....
- Nếu giá cở BMW thì thử hỏi các anh tây mủi lỏ sẽ chon chiếc nào đây ?
- VF mua đời và dòng cũ, còn BMW làm trên nều tảng đời mới , vậy bán đời cũ à
- Cũng như opel karl đã chết từ 2019, nhưng Fadil lại lên ngôi nhờ mua lại Karl.
Về cái này thì không biết Vin sẽ sao.
Mua lại F10 2016 của BMW, nhưng mà cái đời này nó lại được nhiều người hâm mộ, nên khả năng bán được, đừng chơi giá 50K thôi.
Còn Vin mua lại X5 của BMW thì chưa biết SA có bán được ở châu Âu không, bác bản xứ dân Âu rồi thì rành. Còn em thấy X5 chính chủ mấy năm trước không được yêu mến ở Europe lắm.
Mấy xe về sau Vin mua thì chưa biết sẽ mua chiếc nào.
Mà chắc không chiếc nào dám bán 50K đâu, Tây lông nó cười thúi mặt.
Ở xứ nhà Đông Lào thì thí danh dự hủi được chứ qua Âu vỗ ngực ta đây quốc tế mà đội mo lên đầu bán hàng xoáy của hãng khác (dù tiền nong đàng hoàng nhưng thể diện lớn hơn) cũng sẽ ngại.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
9.074
12.991
113
Pháp
Về cái này thì không biết Vin sẽ sao.
Mua lại F10 2016 của BMW, nhưng mà cái đời này nó lại được nhiều người hâm mộ, nên khả năng bán được, đừng chơi giá 50K thôi.
Còn Vin mua lại X5 của BMW thì chưa biết SA có bán được ở châu Âu không, bác bản xứ dân Âu rồi thì rành. Còn em thấy X5 chính chủ mấy năm trước không được yêu mến ở Europe lắm.
Mấy xe về sau Vin mua thì chưa biết sẽ mua chiếc nào.
Mà chắc không chiếc nào dám bán 50K đâu, Tây lông nó cười thúi mặt.
Ở xứ nhà Đông Lào thì thí danh dự hủi được chứ qua Âu vỗ ngực ta đây quốc tế mà đội mo lên đầu bán hàng xoáy của hãng khác (dù tiền nong đàng hoàng nhưng thể diện lớn hơn) cũng sẽ ngại.
Khi bạn bắt đầu nhập vào thị trường với mãng kỹ thuật, đồng nghĩa với hạ tầng và phụ tùng.
1 - Coi như là đồ BMW, có thể nhờ BMW bảo trì (chắc cũng phải trả bộn bạc) chứ không lẽ ... mở một thành phố 1 garage thì có lẽ VF không có cửa (thí dụ không ai đi cả 100 cây số mà bảo hành đâu) .... Nếu xem kỹ về địa lý thì các bác sẽ nhận ra. Giá bảo hành mà như BMW là xong hàng, và chắc chắc sẽ có những chuột cobay hy sinh và sau đó lên mạng, lên báo ngay .... điều nầy VF có chuẩn bị đội ngũ luật sư, cảnh sát chưa (tất cả các loại xe trên thế giới đều phải trãi qua kiện thưa cả)
2 - Về kỹ thuật tạm coi mua đồ BMW thay và ráp vào, (giá bằng BMW là bỏ mạng ngay) nhưng vỏ xe (tức là bề ngoài, từ đèn đuốc, kính kính chiếu hậu .... ) thì làm sao ? cần thay cánh cửa mà phải nhập về VN thì ôi thôi, thời gian, sức lực, mấy thằng tây không chịu đâu. Còn nói về kho bải nhập trước thì VF cần kho bải bao nhiêu, tiền thuế sẽ đánh vào đó. ở xứ người không có tư duy về tiền mặt, kiểm tra không phải là xì tiền là qua được
3 - Vì hình ảnh của mình, BMW có chịu làm cùng họp đồng, chia sẽ gara cho VF hay không ? với danh tiếng của họ toàn cầu, thì VF có thể nắm víu hay bắt buộc làm cơ sở riêng (cái nầy em nói là hoàn toàn không được, so với tình trạng địa lý chưa nói đến kinh tế)
4 - Về kỹ thuật thì các dòng xe xăng (coi như sang) có đủ tiêu chuẩn khí thải 6D-temp hiện giờ hay là 5 ? hơn nửa sắp ra Euro7 vào 2025 không xa lắm, vậy các động cơ cũ của BMW có chịu áp lực trên khí thải hay không (vì thế mà máy cũ BMW được loại bỏ và thay thế máy mới phù hợp với xu thế thế giới xanh của thế giới), đội ngũ kỹ sư VF có đủ năng lực để vượt qua hay cứ giử theo nghị định 2011 với EURO5 ...của vn mà tư duy qua EU
5 - Với giá cả, mặc dầu xe bên EU đắt hơn US, nhưng không có nghĩa là đắt hơn VN.
Có thể một chiếc xe giá 20K€ về vn có thể lên đến 40K€ thậm chí hơn mà người việt mình cho là bình thường, thì bắt buộc muốn cạnh tranh thì VF phải bán rẽ hơn (như điều 2 phải có cửa hàng để bảo dưởng) vậy VN bán bao nhiêu ?
6 - VF có thể ở VN thuộc vào 9/10 xe sang trên 1 tỷ vnđ, nhưng không có thể là xe sang (nhất là bên EU) chưa chắc nó được để vào "cận sang" hay xe "bình dân" vì tiêu chuẩn "option" bên VN là bắt buộc bên EU.
Link dẩn về các "option" bắt buộc trên đất EU , mà em đã từng viết đâu đó rồi
7 - Ngay cả "thế giới xanh" mà VF không quan tâm thì bắt buộc giá thành sẽ bị đội lên theo luật của EU . (có thể lên đến thuế xanh là 40K€) Link kèm, chưa tính thuế là 20% bình thường so với giá xe. VN mình hoàn toàn không có khái niệm về CO2

Đây là bản giá mà khách hàng phải trả theo khí thải CO2 trên km vào thời điểm 2020, và sẽ khó khăn hơn nửa sau nầy
  • 132 g hay ít hơn : không trả
  • 133 g : 50 euros
  • 134 g : 75 euros
  • 135 g : 100 euros
  • 136 g : 125 euros
  • 137 g : 150 euros
  • 138 g : 170 euros
  • 139 g : 190 euros
  • 140 g : 210 euros
  • 141 g : 230 euros
  • 142 g : 240 euros
  • 143 g : 260 euros
  • 144 g : 280 euros
  • 145 g : 310 euros
  • 146 g : 330 euros
  • 147 g : 360 euros
  • 148 g : 400 euros
  • 149 g : 450 euros
  • 150 g : 540 euros
  • 151 g : 650 euros
  • 152 g : 740 euros
  • 153 g : 818 euros
  • 154 g : 898 euros
  • 155 g : 983 euros
  • 156 g : 1 074 euros
  • 157 g : 1 172 euros
  • 158 g : 1 276 euros
  • 159 g : 1 386 euros
  • 160 g : 1 504 euros
  • 161 g : 1 629 euros
  • 162 g : 1 761 euros
  • 163 g : 1 901 euros
  • 164 g : 2 049 euros
  • 165 g : 2 205 euros
  • 166 g : 2 370 euros
  • 167 g : 2 544 euros
  • 168 g : 2 726 euros
  • 169 g : 2 918 euros
  • 170 g : 3 119 euros
  • 171 g : 3 331 euros
  • 172 g : 3 552 euros
  • 173 g : 3 784 euros
  • 174 g : 4 026 euros
  • 175 g : 4 279 euros
  • 176 g : 4 543 euros
  • 177 g : 4 818 euros
  • 178 g : 5 105 euros
  • 179 g : 5 404 euros
  • 180 g : 5 715 euros
  • 181 g : 6 039 euros
  • 182 g : 6 375 euros
  • 183 g : 6 724 euros
  • 184 g : 7 086 euros
  • 185 g : 7 462 euros
  • 186 g : 7 851 euros
  • 187 g : 8 254 euros
  • 188 g : 8 671 euros
  • 189 g : 9 103 euros
  • 190 g : 9 550 euros
  • 191 g : 10 011 euros
  • 192 g : 10 488 euros
  • 193 g : 10 980 euros
  • 194 g : 11 488 euros
  • 195 g : 12 012 euros
  • 196 g : 12 552 euros
  • 197 g : 13 109 euros
  • 198 g : 13 682 euros
  • 199 g : 14 273 euros
  • 200 g : 14 881 euros
  • 201 g : 15 506 euros
  • 202 g : 16 149 euros
  • 203 g : 16 810 euros
  • 204 g : 17 490 euros
  • 205 g : 18 188 euros
  • 206 g : 18 905 euros
  • 207 g : 19 641 euros
  • 208 g : 20 396 euros
  • 209 g : 21 171 euros
  • 210 g : 21 966 euros
  • 211 g : 22 781 euros
  • 212 g : 23 616 euros
  • 213 g : 24 472 euros
  • 214 g : 25 349 euros
  • 215 g : 26 247 euros
  • 216 g : 27 166 euros
  • 217 g : 28 107 euros
  • 218 g : 29 070 euros
  • 219 g et plus : 30 000 euros
Link kèm 2

Rất vui và hân hạnh nếu các bạn có thể chia sẽ trên thớt nầy . Thân !
 
Hạng D
28/8/19
4.346
6.925
113
Palm Beach, Florida, US
Ko trích dẫn post @Osin để tiết kiệm tài nguyên cho OS!
Bán xe bên EU còn có Bmw bảo kê còn bán bên US thì sao?
Hạ tầng xe điện của Bmw ko nhiều, từ bảo trì đến trạm sạc... Chắc chắn VF bán xe ở đây là phải có Bmw chống lưng, xe xăng còn dễ chứ xe điện xem ra phải chờ Anh Đại bán trước rồi bán ké.
Đây như chiến tranh ủy nhiệm, vũ khí 1 người cho người khác tham chiến!
 
Hạng F
29/10/16
9.074
12.991
113
Pháp
Ko trích dẫn post @Osin để tiết kiệm tài nguyên cho OS!
Bán xe bên EU còn có Bmw bảo kê còn bán bên US thì sao?
Hạ tầng xe điện của Bmw ko nhiều, từ bảo trì đến trạm sạc... Chắc chắn VF bán xe ở đây là phải có Bmw chống lưng, xe xăng còn dễ chứ xe điện xem ra phải chờ Anh Đại bán trước rồi bán ké.
Đây như chiến tranh ủy nhiệm, vũ khí 1 người cho người khác tham chiến!
Đúng vậy, một tiểu bang của US như cả EU, chưa nói đến còn lớn hơn cả EU nhập lại thì hạ tầng phải kinh khủng thế nào .... thí dụ EU mà có 5000 hãng xe BMW thì US phải 25.000 hãng xe mới đủ

Còn xe VF mà so với xe EU/US thì không biết tây mũi lỏ sẽ nghĩ sao ? chưa tính giá cả

Sạc thì có thể sạc điện nhà, còn sợ nhất là bảo dưởng, bảo hành .... điều nầy em có suy nghĩ, tụi BMW nó không vừa đâu, nội tiền cò (mượn tên BMW) ăn hết trung bình là 25% rồi (theo lý thuyết) nó cho mượn chổ mà thôi, còn thuê mướn .... công nhân của nó làm là chít dử, đừng nói là thuê mặt bằng công xưởng của nó mà gửi thợ máy VN qua làm việc là .... hơi phiêu (em chưa nói đến tiếng tăm, visa, giấy tờ) . Và BMW hiện giờ đại trà chỉ có BMW và MINI làm chung mà thôi còn các hiệu sang khác như RR thì nó nằm riêng luôn.
Nội VW mà nó còn phân biệt Audi, (Seat/Skoda chung) thì thử hỏi VF có nghĩa gì.

Em không chống với xe VF, nhưng không có nghĩa là đồng ý với thị trường VF ở lục địa những cái nôi của ngành ôtô (theo cách nhìn của em)

Nhưng rất hay ở VN, điều nầy có thể làm giảm giá bán xe ở VN mà các doanh nghiệp nước ngoài hô phong hoán vũ. Cũng như trước 75 xe ladalat đến từ citroen, nhưng có nghĩa là bán cho dân VN chứ không thể nào nhập qua EU mà bán đại trà được. VF Fadil cũng thế (2019 Karl khai tử, cũ người mới mình)

Thân bác Tủn FL (hết là Cali gùi ...) :):):):)
 
Hạng F
3/10/15
6.086
6.547
113
Ơ bác @Osin Mr. Tuấn Tủn về Miami Floria rồi à.
Toàn bộ mấy mục bác nói chắc Vin rớt hết rồi, hoặc có giữ được thì giữ bằng tiền chịu khó xả xuống sông và cũng chịu nổi ít thời gian cho đến khi có hàng đúng chính chủ xuất hiện thôi.
Chỉ có mục mà em thấy may ra ổn được để còn bán được hai cái xe hồn anh 5 da anh Vượng, đó là khí thải (might be thôi em chả có bằng chứng), vì em chỉ biết cả chiếc 5 đểu của BMW do Euro Auto nhập láo về VN trước đây cũng được khí thải Euro 6 rồi. Thì 2 ông Lux chắc cũng vậy.
Rồi xong. Thế thôi.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
28/8/19
4.346
6.925
113
Palm Beach, Florida, US
@Osin ơi là @Osin!
Gái đã muốn chồng thì cấm cũng ko được!
VF đầu tư vào xe điện là hướng hợp thời nếu ko nói duy nhất. Nếu muốn xuất ngoại thì EU xem ra là mục tiêu khả dĩ vì EU khắt khe khí thải nên EV có đất sống và nếu EU chấp nhận thì nó là cái bằng để ra chổ khác. Còn nếu ở US thì khó nhằn lắm, đang đợi để xem con E35, 36 gì đó ra đời xem sao.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
9.074
12.991
113
Pháp
@Osin ơi là @Osin!
Gái đã muốn chồng thì cấm cũng ko được!
VF đầu tư vào xe điện là hướng hợp thời nếu ko nói duy nhất. Nếu muốn xuất ngoại thì EU xem ra là mục tiêu khả dĩ vì EU khắt khe khí thải nên EV có đất sống và nếu EU chấp nhận thì nó là cái bằng để ra chổ khác. Còn nếu ở US thì khó nhằn lắm, đang đợi để xem con E35, 36 gì đó ra đời xem sao.
Coi như bác tủn có lý, nhưng giá cả và bảo hành, bảo dưởng ở đâu ? là khối EU, chứ không phải vài ba tỉnh thành 100 kms. Còn E35/36 cũng vậy , cùng câu hỏi. Bên US là xe rẽ, VN phải bán như thế nào đây ? Bác Tủn mà mua ở FL mà bảo dưởng ở Cali thì xong hàng ....
Bán xe mà không có bảo dưởng, thậm chí đồ phụ tùng là cũng mệt với dân tiêu dùng (ít nhất sau khi ngừng sản xuất là phải đảm bảo 20 năm sau) . Chưa tính là giá phụ tùng như BMW là xong
Ơ bác @Osin Mr. Tuấn Tủn về Miami Floria rồi à.
Toàn bộ mấy mục bác nói chắc Vin rớt hết rồi, hoặc có giữ được thì giữ bằng tiền chịu khó xả xuống sông và cũng chịu nổi ít thời gian cho đến khi có hàng đúng chính chủ xuất hiện thôi.
Chỉ có mục mà em thấy may ra ổn được để còn bán được hai cái xe hồn anh 5 da anh Vượng, đó là khí thải (might be thôi em chả có bằng chứng), vì em chỉ biết cả chiếc 5 đểu của BMW do Euro Auto nhập láo về VN trước đây cũng được khí thải Euro 6 rồi. Thì 2 ông Lux chắc cũng vậy.
Rồi xong. Thế thôi.
Đừng hỏi tại sao mà BMW bán công nghệ cũ, Opel ngưng Karl (2019) để cho Fadil. Do đó muốn vào EU cũng phải có tiêu chuẩn và những cái gọi là "options ở VN" là mặc định.

Euro6 sắp qua rồi, Tương lai Euro7 không xa. (em là trung gian Euro6D-temp)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/16
9.074
12.991
113
Pháp
Ghê luôn, khí thải khắt khe quá sức.
Phần lớn xe ở VN đây Euro IV thôi.
Mà Euro IV giấy chứ không biết đúng thật không, xe em trước mua liên doanh ráp, tìm mãi không thấy ghi khí thải ở đâu!!
Không chừng nó tháo cái pô chống ô nhiểm (cataliseur/calalitic converter) thì nó thành Euro4 chứ sao, tiêu chuẩn xe âu ở VN thường là 6 (theo em được biết các xe âu từ 2012 thì phải)
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
6.086
6.547
113
Không chừng nó tháo cái pô chống ô nhiểm (cataliseur/calalitic converter) thì nó thành Euro4 chứ sao, tiêu chuẩn xe âu ở VN thường là 6 (theo em được biết các xe âu từ 2012 thì phải)
Tiêu chuẩn xe Âu bán về VN thì không biết, nhưng hồi đó cái đại lý EA nhập BMW về đây bảo là Euro VI.
Xe Volks nhập thì em chưa biết lấy về là Euro gì, chắc cũng VI.
Còn cái xe Ford em mua vác ra từ nhà máy ráp VN thì bảo là Euro 4.
Còn quy định của VN thì xe chạy trên đất nước phải là Euro 4.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
9.074
12.991
113
Pháp
Tiêu chuẩn xe Âu bán về VN thì không biết, nhưng hồi đó cái đại lý EA nhập BMW về đây bảo là Euro VI.
Xe Volks nhập thì em chưa biết lấy về là Euro gì, chắc cũng VI.
Còn cái xe Ford em mua vác ra từ nhà máy ráp VN thì bảo là Euro 4.
Còn quy định của VN thì xe chạy trên đất nước phải là Euro 4.
Thường xe nhập từ châu âu (quy định ở EU thời điểm đó là Euro6) do đó khi xe nhập thì Euro6, còn xe lắp ráp thì dỉ nhiên ...theo luật của quốc gia và môi trường ... Xe bác 2021 mà Euro6 ...xuất qua EU là chắc chắc .... là khỏi chạy luôn :):):):)
 
  • Wow
Reactions: Perenco