Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
E74609E8625644868EB174A128DC0F69.jpg
Xưa & Nay.. ảnh E-Class trước khu đền Angkor Thom.. ngôi đền với những tượng mặt cười..​
75F3CE50B8F2401A867015004BBA6C2F.jpg
8DFEF1DAB8AF45F283ED740FD004B3CB.jpg
625C80D148E8416A8AB99212FFDA5AED.jpg
8896C9E51D50419D83AE9D02B5FBF6D1.jpg
F3CDA9B43C6D49F498B318BD1105B9ED.jpg
Angkor Thom là thành phố thủ đô cuối cùng và lâu dài nhất của Đế quốc Khmer. Thành được vua Jayavarman VII xây dựng vào cuối thế kỷ XII. Thành rộng 9 km², bên trong có nhiều đền thờ từ các thời kỳ trước cũng như các đền thời được Jayavarman và những người nối nghiệp ông xây dựng. Tại trung tâm thành là ngôi đền quốc gia của Jayavarman, đền Bayon, với các di tích khác quần tụ quanh khu quảng trường Chiến thắng nằm ngay phía Bắc đền.​
Angkor Thom đã được xây dựng để làm thủ đô vương quốc của Jayavarman VII, và là trung tâm của chương trình xây dựng khổng lồ của ông. Một tấm bia được tìm thấy trong thành phố đã viết về Jayavarman VII như là chú rể và thành Angkor Thom như là cô dâu của ông. Tuy nhiên, Angkor Thom không phải thủ đô đầu tiên của Khmer tại địa điểm này. Trước đó 3 thế kỷ, Yashodharapura ở gần đó về phía Tây Bắc đã là thủ đô. Angkor Thom trùm lên một phần của thành phố đó. Các đền thờ nổi tiếng nhất của thời kỳ cổ hơn nằm trong thành phố là Baphuon - ngôi đền quốc gia cũ, và Phimeanakas - ngôi đền đã được nhập vào Cung điện Hoàng gia. Người Khmer đã không phân biệt rõ ràng giữa Angkor Thom và Yashodharapura, thậm chí đến thế kỷ 14, một tấm bia vẫn còn sử dụng tên cũ (Higham 138). Cái tên Angkor Thom — thành phố vĩ đại — đã được sử dụng từ thế kỷ 16. Ngôi đền cuối cùng được biết là đã được xây dựng tại Angkor Thom là Mangalartha, được khánh thành năm 1295. Từ đó, các công trình thỉnh thoảng lại được sửa chữa, nhưng các công trình mới được xây dựng bằng các vật liệu dễ hỏng đã không tồn tại được đến nay. Trong các thế kỷ tiếp theo, Angkor Thom vẫn là thủ đô của vương quốc trong thời kỳ suy tàn cho đến khi nó bị bỏ hoang bắt đầu từ khoảng trước năm 1609.​
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
791D3F36008445E98C4C99E11A4A5561.jpg
Trong hành trình từ thành phố Siêm Riệp trở về Pnôm Pênh, chiếc E200 đã tách đoàn và dẫn đầu 3 chiếc “xe Đức” như: Audi A6, BMW 5 Series và X6 với những màn bứt phá ngoạn mục; tốc độ duy trì từ 100-150km/h. Tuy chỉ được trang bị động cơ 4 máy, 1.8 lít và có công suất 184 mã lực, xe tăng tốc 0-100km/h trong vòng 9 giây. Tuy nhiên khi đạt vận tốc trên 120km/h thì xe hơi chậm để ép tăng tốc lên thêm …150km/h. Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic Plus hoạt động khá êm ái khi chuyển số, ngoài người lái, hành khách ngồi trong xe không cảm giác bị giật hay khó chịu mỗi khi xe tăng tốc nhanh hay giảm tốc độ đột ngột..

A3F86A4473674383BB8173311370303A.jpg
Khi còn khoảng 50 cây số đến thủ đô Pnôm Phênh thì trời bắt đầu đổ mưa lâm râm. Xe từ từ giảm tốc độ dưới 100km/h, đột nhiên 1 chiếc xe đạp cùng 2 người ngã ngay phía trước đầu xe.. Với kinh nghiệm qua các bài tập lái xe An Toàn của Mercedes-Benz, xe phanh gấp và đánh lái sang trái, hệ thống phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử ESP hoạt động khá hiệu quả, xe giảm tốc độ đột ngột mà không bị văng xe hay mất lái trên đường trơn trượt. Trải qua những tình huống nguy hiểm như trên, người lái mới cảm nhận sự khác biệt về chiếc xe an toàn của thương hiệu hơn 125 Mercedes-Benz. Lần đầu tiên bài tập ESP là tăng tốc xe trên 80km/h, sau đó phanh gấp và đánh lái sang trái nằm trong giáo trình lái xe an toàn của Mercedes được áp dụng hiệu quả.

[tube]http://www.youtube.com/watch?v=49Ssm5BY-Cs[/tube]​
Tham gia các khoá học "lái & trải nghiệm xe Mercedes" do MBV tổ chức sẽ mang lại nhiều kinh nghiệp cho người cầm lái
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
1/6/12
44
0
0
xem cái clip mà em thoát tim,công nhận trình độ cầm vô lăng của bác
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
thanhero nói:
xem cái clip mà em thoát tim,công nhận trình độ cầm vô lăng của bác
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Cũng chả hay ho gì đâu..mà là may mắn thoát nạn.. :D vì thế chuyến đi MBFC sắp tới phải tuẩn thủ theo nội qui rõ ràng.. :D
 
Lơ Xe
6/6/04
15.562
12.404
113
Vietnam
www.otosaigon.com
97B74728D9404831870E7487D0014731.jpg
Hành trình ngày thứ 4 về lại Sài Gòn, với cung đường còn lại 230 cây số, các xe được bố trí đi theo đội hình thứ tự và đi theo xe dẫn đoàn, tốc độ được duy trì đều 100-120 km. Thử ngồi phía sau trong suốt hành trình trở về mới cảm nhận được sự rộng rãi của một chiếc xe đẳng cấp mang lại cho hành khách “VIP” ngồi sau :D. Sự thoải mái, tiện nghi, và cảm giác an toàn khi xe “lướt” ở tốc độ cao khá êm ái nhất là không cảm thấy mỏi mệt hay gò ép trong suốt hành trình dài với điều kiện thời tiết nắng nóng và phải đi qua một số cung đường ghồ ghề.

39CB866C450C495F85B08D11E158135B.jpg
E200 tuy là phiên bản thấp nhất, nhưng giá bán hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trung bình 8-9 lít cho hành trình dài 100 cây số và phù hợp với vận tốc cho phép và điều kiện đường xá tại Việt Nam hiện nay. Điều quan trọng, E200 vẫn đáp ứng về mặt phân khúc xe đẳng cấp dành cho khách hàng hạng sang với kiểu sáng xe sang trọng.

E02D350C6BF04911A340A4019D5F9104.jpg
0BF55061138848EE84F2614112204F24.jpg
Ghi lại hình ảnh hành trình..​
457E99E4F3D94B68BBB39B6D239498FB.jpg
Dự kiến vào tuần sau.. hai thành phố lớn Siem Riep & Phnông Pênh sẽ có "bão" hơn 25 chiếc của MBFC ..:D