Hạng B2
12/3/22
312
395
63
34
Mình là người dùng xe BYD. Mình cũng nể bản thân vì đây là hãng xe mới toanh tại thị trường VN, người quen ai cũng cản mua tư vấn mua hãng khác. Sau khi chạy khoảng 6000km thì mình đánh giá chủ quan về xe BYD Atto 3 Dynamic như sau:

- Trước khi mua thì đã chạy xe xăng từ năm 2016 đến nay, gồm: Honda Civic, Hyundai Elantra (chạy thường xuyên), Honda CRV (thỉnh thoảng mượn đi xa). Sau khi chạy thử xe BYD Atto 3 thì chốt luôn từ tháng 12/2024. Đến nay hơn 6000 km. So sánh với CRV để mọi người dễ cảm nhận nhé.

- Độ thân thiện: Thiết kế cách vận hành không khác xe xăng, sử dụng rất dễ.

- Cảm giác vô lăng: bằng 8/10 so với CRV.

- Độ bám đường: Nhỉnh hơn CRV xíu.

- Tăng tốc: bằng 12/10 so với CRV.

- Cách âm: bằng 12/10 so với CRV.

- Loa: bằng 7/10 so với CRV.

- Độ thoải mái của ghế ngồi: 10/10 so với CRV (đặc biệt là ngồi ghế sau không bị co gối như một số xe điện hiện nay).

- Độ ổn định: Lên xe là chạy, chưa bị lỗi lầm gì.

- Chi phí: Nhiên liệu bằng ¼ so xe xăng, bảo dưỡng cũng bằng ¼ luôn (20.000 km mới phải bảo dưỡng).

- Sạc pin: Thuận tiện hơn so với đổ xăng ở ngoài vì gần hết thì tối cắm sạc tại nhà, sáng hôm sau 100%, chạy được khoảng 400km. Đi xa thì sạc nhanh tại trụ ngoài mất khoảng 60 phút (Tuy Hòa, Nha Trang, Quy Nhơn), thoải mái không vấn đề.

- Đánh giá chung: Hoàn toàn hài lòng.

- Đề xuất: Nâng chất lượng loa, nâng cấp phần mềm tiếng Việt.
Ủa em ở Tuy Hoà cũng đâu thấy trạm sạc nào khác ngoài trạm của VF ta, hình như Quy Nhơn cũng ko thấy
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Hiện tại thì họ đang bán xe đời cũ và giá cũng ko rẻ rồi mà anh. Hy vọng thì phải dựa vào gì đó chứ...
Bán lẻ khác với bán lô chạy tacxi, chênh nhau nhiều lắm.
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Lúc trước Ford có đợt bán xe chạy tacxi, xe đẹp lắm, nhưng biến mất không tí dấu vết.
 
Hạng B1
22/12/19
86
57
18
Saigon
Đến bây giờ các xe điện cũng chưa vào được các trạm sạc của Tesla ở Mỹ.
Bác suy nghĩ chí phèo quá.
Ford EV sạc được rồi anh. Các hãng khác convert theo chuẩn của trạm Tesla là cũng sẽ sạc được thôi.
 
  • Like
Reactions: ali333
Hạng B1
22/12/19
86
57
18
Saigon
Ko cần ké đâu, trả tiền sòng phẳng. Tính bằng giá xăng là dc :)
Chuẩn. Vinfast đi phượt mấy chuyến ngoài Việt Nam để PR cũng nhờ được sạc ở trạm của người ta thôi. Vậy mà về nước lại chơi độc quyền là không đẹp. Thà charge giá điện cao hơn giá cho xe Vinfast thì nó còn hợp lý.
 
Hạng D
25/8/23
3.594
1.989
113
Chuẩn. Vinfast đi phượt mấy chuyến ngoài Việt Nam để PR cũng nhờ được sạc ở trạm của người ta thôi. Vậy mà về nước lại chơi độc quyền là không đẹp. Thà charge giá điện cao hơn giá cho xe Vinfast thì nó còn hợp lý.
VF chưa cung ứng đủ cho mình, còn TQ dư thừa, họ cần tiêu thụ.
Một lý do nữa là TQ trải trụ điện đã lâu, có thể các công ty đã hợp tác về hệ thống trạm sạc.
 
  • Like
Reactions: Tuithichxehoi
Hạng D
15/1/22
1.102
2.588
113
Ford EV sạc được rồi anh. Các hãng khác convert theo chuẩn của trạm Tesla là cũng sẽ sạc được thôi.

Việc dùng trạm sạc chung vừa mang lại lợi ích cho quốc gia vừa là kinh doanh văn minh. VF trước sau gì cũng sẽ làm, hiện tại họ đã thành lập V-Green cho mục đích này.
 
Hạng D
8/2/17
1.265
2.060
113
37
Chuẩn. Vinfast đi phượt mấy chuyến ngoài Việt Nam để PR cũng nhờ được sạc ở trạm của người ta thôi. Vậy mà về nước lại chơi độc quyền là không đẹp. Thà charge giá điện cao hơn giá cho xe Vinfast thì nó còn hợp lý.
Cái đó là các công ty trạm sạc của bên thứ 3 phát triển, giống như Evercharge, EV One...ở VN, có điều họ phát triển mạnh hơn trạm sạc của các hãng xe