Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Thành viên Nguyen Ngoc Tan từ group Kia Sorento Việt Nam đã có những chia sẻ vô cùng thực tế về mẫu xe Sorento 2021 sau 2 tháng sử dụng. Những đánh giá sơ bộ và hành trình mua xe của anh có thể sẽ giúp ích nhiều cho những ai cân nhắc mua Kia Sorento thế hệ mới.

1.jpg

Chủ xe hiện đang sử dụng Mercedes-Benz E200 Sport đi làm hằng ngày. Trong khi đó, vợ đang sử dụng Mazda CX-5. Do đó, ý định mua Kia Sorento 2021 xuất phát từ mục đích tìm xe 7 chỗ, phục vụ cho nhu cầu du lịch và về quê.

Các bác lưu ý rằng đây chỉ là quan điểm cá nhân của chủ xe, chỉ mang tính tham khảo cho người dùng có ý định mua Sorento và các dòng xe cùng hạng. Nếu các bác có ý kiến khác, xin vui lòng chia sẻ bên dưới mục bình luận.

Nguyên văn những chia sẻ của bác Nguyen Ngoc Tan như sau:

"Sau hơn 900km cầm lái và gần 2 tháng sử dụng (em lấy xe ngày 25/1/2021) Sorento 2021 CDRI2.2 Signature 7 chỗ, em xin có ít chia sẻ trên quan điểm của người sử dụng (đơn thuần là sử dụng nhẹ nhàng thôi ạ) như bên dưới.

Hiện tại em đang sử dụng E200 Sport đi làm hằng ngày, Sorento chủ yếu lượn lờ cuối tuần, chở bọn con đi dã ngoại, plan cho kế hoạch đi phượt của cả nhà ( chưa đi phát nào), về nhà ngoại, đúng nghĩa vợ 3 luôn.

Hy vọng thông tin sẽ có ích cho các cụ đang cân nhắc, lựa chọn cho mình 1 chiếc xe phù hợp.

① Em xin kết luận trước:

Thực sự đây là một con xe đáng đồng tiền bát gạo, em ấn tượng với động cơ mới Smartstream D2.2 198 mã, momen xoắn 440, con hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp. Không có cảm giác ì, đạp xe rất lướt và bốc.

Ngoại thất cực kỳ bắt mắt, nội thất chấp nhận được. Tính năng nhiều. Thaco hoàn toàn có thể bán giá cao hơn nếu hoàn thiện các chi tiết tốt hơn và dùng vật liệu cao cấp hơn, cộng với mang thêm tất cả tính năng full nhất về VN.

② Hành trình mua xe:

Với tiêu chí mua 1 chiếc xe gia đình 7 chỗ bình dân, phục vụ về nội ngoại cuối tuần và những chuyến đi du lịch gia đình xa xa.

Em tìm xem 4 con xe Peu 5008, Santafe, Soretnto, Vinfast SA ( em bỏ qua Fortuner và Everest vì 2 xe mang phong cách xôi thịt không hợp gu của em, bỏ qua Cx8 vì vợ em đang đi Cx5 hằng ngày).

Sau khi xem thì em kết luận thiết kế nội thất ấn tượng nhất là Peu5008, ngoại thất ấn tượng nhất là Sorento. Cộng thêm với xem các video đáng giá động cơ, blabla, nên em đã chốt lấy Sorento bản cao nhất máy dầu ( do cái động cơ và hộp số) và đặt cọc vào đầu tháng 11.

Và các cụ biết rồi đấy, một chuỗi hứa và thất hứa. Cuối cùng là 25/1/2021 em nhận xe.

③ Đáng giá chi tiết sau 2 tháng sử dụng


a/ Ngoại thất: đây là điểm ấn tượng nhất và là lý do em mua xe. Kia đã có cú lột xác, với thiết kế mặt hổ được nhấn mạnh hơn. Em đánh giá là Kia đã làm nổi bật triết lý thiết kế của mình, nhìn phát là nhận ra ngay. Bờ mông cũng quá ấn tượng luôn. Giá như mà nó kéo dài cái đầu thêm 40-50cm nữa là lên level sang chảnh ngay
1f642.png


b/ Nội thất: Hiện đại trẻ chung, có chút sang trọng. Thiết kế taplo hơi rối mắt nhiều chi tiết, màn hình giải trí 10inch cũng nên bỏ bớt mấy cái nút đi sẽ tốt hơn. Bên trong xe rất thoáng và rộng. Nhiều cụ nói nội thất trắng bẩn, nhưng em thất là trắng này trông sáng và sang cái xe lên đấy chứ. Cứ chụi khó chăm xe là lúc nào cũng lung linh. Như em rửa xe vé năm, tháng spa 1 phát ở auto spa chỗ cụ Thắng thì lúc nào cũng sạch đẹp :))

c/ Động cơ, Vận hành: em thấy rất cool, xe lướt vãi. Đạp phát là bắn, hộp số lên xuống rất mượt hầu như không cảm nhận được lên xuống số. Cách âm khoang máy chưa tốt cần cải thiện, còn nghe tiếng động cơ dội vào nhiều. Về máy dầu em cũng không thấy kêu to hay có mùi gì như nhiều cụ nói qua, đời em 10 năm đi máy xăng giờ mới chạy máy dầu lần đầu cũng chưa thấy nhiều khác biệt, chắn cần thêm nhiều time nữa. Em thấy thêm là xe tiết kiệm vãi, từ lúc mua về em mới đổ đâu 0.001S lần 2. Loanh quanh hơn 800k/ lần. Tính ra là khoảng 1000vnd/1km

d/ Cảm nhận khác: nói chung là xe em chưa bị lỗi vặt từ lúc nhận xe. Khi nghe nhạc bass to, các âm siêu trầm thì loa ở cột A bị rè ( cái này chắc phải xử lý cái sub). Cửa đóng cảm giác không chắc chắn, phải dùng nhiều lực. Thay vào đó thì xe có nhiều chi tiết hợp lý cho người dùng: nhiều cổng sạc, nút bấm ra ghế cho hàng ghế 3, điều hoà hàng 3.

2.jpg

④ Khác ( các hạng mục em đã làm thêm cho xe, các hạng mục để các cụ tham khảo )

- Sơn đen hầu hết các chi tiết mạ chrome
- Dán phim mát huper optik của cụ Thắng Autospa, trong làm gì ngoài khó mà thấy được
1f642.png

- Lắp cam blackvue DR750-2CH LTE chỗ cụ Thắng autospa
- Lên vành và lốp R20 bản sorento cao nhất chỗ cụ Thành Mobis
- Độ gói điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang chỗ cụ Thành Mobis
- Gói digital key ( đang đợi hàng ) của cụ Thành Mobid
- Cửa hít ( dự kiến cái này cũng đang phân vân). Các cụ có kinh nghiệm thì share em với ạ

Cuối cùng chúc các cụ an toàn trên mọi nẻo đường."
---

Các bác nghĩ sao về đánh giá trên?
Các bác đã trải nghiệm mẫu Kia Sorento 2021 chưa, quan điểm của các bác về mẫu xe thế hệ mới này như thế nào?
 
Last edited by a moderator:
ice confirmed
Hạng C
21/6/07
562
659
93
Cả sorento lẫn santafe ở VN vẫn lắp hộp số 6 cấp cho máy xăng là một điều đáng tiếc vô cùng. Ngang với accent. Máy 2.5 xăng mới này đi với hộp số 8 cấp thường thôi là ngon lắm rồi. Không cần đến DCT ướt.
Đây là một lý do lớn khiến nhiều khách hàng chọn mua máy dầu mặc dù “3 đời dùng máy xăng”
 
Hạng D
23/4/17
1.225
1.534
113
35
Cả sorento lẫn santafe ở VN vẫn lắp hộp số 6 cấp cho máy xăng là một điều đáng tiếc vô cùng. Ngang với accent. Máy 2.5 xăng mới này đi với hộp số 8 cấp thường thôi là ngon lắm rồi. Không cần đến DCT ướt.
Đây là một lý do lớn khiến nhiều khách hàng chọn mua máy dầu mặc dù “3 đời dùng máy xăng”
Đâu phải cứ hop số 6 cấp là giống nhau đâu bác mà bác so với accent. Giống camry đoi cũ 4 cap vẫn êm khi so với mấy xe hs 4 cấp khác.
 
  • Like
Reactions: ice and singapore12