Hạng C
25/5/11
903
600
93
Nể bác chủ thớt, vận động bà cả cho mua xe TQ, lại còn trực tiếp nhận xe :eek: :eek: :eek: :eek:
 
Hạng D
6/8/16
2.419
18.280
113
Sau khi sử dụng qua MG ZS 2017 tại Úc, bác B.D.V đã lựa chọn tiếp dòng MG ZS tại Việt Nam sau khi trở về nước. Tuy nhiên có lẽ MG ZS tại thị trường Việt đã khiến vị chủ xe này có đôi chút thất vọng.

View attachment 2530060
Bà xã bác B.D.V trong ngày nhận xe MG ZS

Bài viết dưới đây được bác B.D.V chia sẻ trên group Hội người sử dụng xe MG (HS,ZS) tại Việt Nam. Thông qua bài viết, vị chủ nhân này đã nếu rất rõ những nhược điểm mà MG ZS đang có. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là những đánh giá mang tính cá nhân. Những bác có ý kiến khác vui lòng để lại bình luận bên dưới.

Nguyên văn chia sẻ của bác B.D.V như sau:

Chào mọi người, mình mua xe được 1 tháng và di chuyển được hơn 2000 km. Mình có một số điều muốn chia sẻ với mọi người.

Mình mua chiếc xe MG ZS đầu tiên vào cuối năm 2017 ở Melbourne, xe mua mới tại store cũng chính là chiếc nhập Trung tại thị trường Việt Nam nhưng option đầy đủ hơn nhiều.

Sử dụng khoảng hơn 1 năm thì mình học xong và về nước đi lần lượt là Chevrolet Cruze và Kia Cerato
.
Đợt rồi Sài Gòn sắp vào mùa mưa nên mình mua MG ZS khi không cần lái thử và chỉ qua showroom gặp bạn sale lúc 10h đêm.

Mình muốn so sánh và đưa ra nhược điểm của chiếc xe này để mọi người có cái nhìn tổng quan. Bài viết này mình xin nói rõ là mình chỉ nói nhược điểm, còn ưu điểm hay những thứ khác trên Youtube, các bạn sale không thiếu.

Đây chỉ là ý kiến cá nhân, mấy bác nào cứ bảo xe 5-6 trăm triệu mà đòi hỏi thì mình xin thưa là nó làm mình khó chịu thì là khó chịu chứ không quan trọng giá trị nó là bao nhiêu. Các nhược điểm mà mình xin liệt kê ra như sau :

1. Động cơ chưa đem lại sự thoải mái cho người dùng

Lúc trước mình đi bản bên kia là hộp số 4 cấp, đường khá thoáng nên không nhận ra được nhược điểm của momen xoắn 150Nm, nên lên số nhanh và khá mượt.

Còn khi sử dụng hộp số CVT này mình lái xe với tâm lý khá lựa chân, nếu không khéo sẽ lên vòng tua 2 nghìn ngay và máy bị rồ .

Mình không đem xe đi đua hay gì, quãng đường di chuyển của mình là hỗn hợp nội thành Hồ Chí Minh và Long An, Bình Dương. Có thể mọi người bảo đi dần nó quen nhưng với mình cái cảm giác "lựa chân" đó nó hơi làm mình không thoải mái và mỗi lần lên ga đều phải nhìn đồng hồ và xét nét. Theo mình nó làm mình khó chịu.

2. Cột A to thật sự

Đây là liên quan đến yếu tố an toàn, cột A thiết kế to bản và che tầm nhìn. Lúc trước di chuyển trong thành phố rộng của Mel thì xe ô tô khá lớn nên dường như cột A chưa phải là vấn đề mà nó là an toàn khi va chạm.

Nhưng đi trong nội đô Hồ Chí Minh đặc biệt là qua các vòng xoay, cột A nuốt trọn 1 con xe máy, có khi là 2 chiếc nếu 2 xe đi song song , mình di chuyển và bị giật mình khá nhiều lần, nên mỗi lần di chuyển chưa được thoải mái khi qua các vòng cua, vòng xoay lớn.

3. Độ ổn định thân xe chưa tốt

Khả năng dập tắt dao động của xe theo phương thẳng đứng thì ổn và thuộc hàng tốt NHƯNG dập tắt dao động theo phương ngang thì tệ, thật sự tệ, người ngồi trong xe sẽ lắc lư mạnh và khá sốc hay người ta gọi là LẮC NGANG.

Mình không chắc có sự khác biệt gì không chứ lúc mình đi bản Úc thì không bị, các bạn đi xe nhập trung có thể cho mình ý kiến.

4. Đèn phía trước chưa tập trung vùng sáng tốt

Mình di chuyển cung đường đi Tây Ninh và khu Hóc Môn quận 12 thì hầu như phải đá pha để thấy rõ hơn chứ đèn yếu và không tập trung, tuy có nấc xa gần nhưng nấc gần thì sáng ổn nhưng nấc xa thì khá là yếu.

5. Máy lạnh chưa được mượt mà chứ không yếu

Xe mình dán phim cách nhiệt loại tốt nhất của Llumar, mình không chọn 3M vì hàng giả nhiều, nhưng thật sự máy lạnh chỉ ở mức đủ dùng khi bước lên xe phải mở nấc cao nhất rồi mới hạ xuống từ từ để ổn định xe nhưng mà cũng phải để ở những nấc gần như là cao nhất.

Có thể mọi người nhận định như vậy là bình thường nhưng với mình, nếu cứ hoạt động ở công suất cao trong thời gian dài thì sẽ giảm tuổi thọ nó giống như chiếc xe đang bị "gồng lên" để tải máy lạnh .

6. Những âm thanh "ọt ẹt" phát ra từ một vài vị trí trên xe

- Từ miếng nhựa 2 bên cột A: chưa đi bảo dưỡng 1.000km cây nên chưa sửa được vì CT16 nhưng chắc cái này giải quyết ổn.
- Khi đánh lái lúc dừng xe hoặc lúc mới khởi động sẽ bị kêu cọt kẹt, hơi bực.
- Thêm chỗ Autohold cũng cọt kẹt nốt luôn.
- Thước lái có xu hướng nhao về bên trái xe, ông nào thử để cân bằng rồi chạy đi, nó sẽ nhao về bên trái các ông thử đi, xe bạn mình và mình cùng bị, hôm nào bảo dưỡng báo người ta chỉnh lại.

7. Bộ lốp theo xe chỉ dùng 2 từ: lắc đầu

Mình có ra tiệm lốp lớn trên Lý Thái Tổ để tham khảo vì mình đi xe cảm giác bơm 2.2 thì nó ì mà bơm 2.4 thì nó giằng và nhận được câu trả lời là giá mỗi lốp chỉ tầm 900k.

Mình có xin đổi bù với Michelin thì người ta bảo là nếu xe mới xuất xưởng thì người ta hỗ trợ đổi bù. Nên thêm kinh nghiệm cho anh em là trước khi nhận xe, chạy ra mấy tiệm lốp lớn deal với người ta, nhận xe cái chạy ra đổi để bù thêm chứ quả lốp ai nhìn cũng cười.

8. Nhân viên sale và bộ máy hoạt động chưa ổn

MG VIET NAM DO TANCHONG phân phối và có các đại lý bán lẻ họ bán ra thị trường, có Haxaco và Nissan, 1 bộ phận các bán sale từ Nissan hay Haxaco qua thì khá ổn, còn lại cũng có các bạn sale mới toanh và khá trẻ nên mình cũng không hài lòng lắm.

Và nếu so sánh vs Huyndai thì sale MG hiện tại mình xin dùng từ hơi nặng xíu là chưa chuyên nghiệp trong cả cách giao tiếp và làm việc . Đó cũng là nhược điểm vô cùng lớn.

GẦN ĐÂY TOÀN CÁC BÀI ĐĂNG VỀ CHUYỆN TIỀN CỌC THÌ MÌNH THẤY CÁI NÀY DO MẤY ÔNG CHẠY SỐ, LẤP LIẾM VÀ CHƯA RÕ RÀNG VỚI KHÁCH THÔI, BÁC NÀO MÀ Không LẤY LẠI TIỀN CỌC ĐƯỢC CỨ CALL THẲNG LÊN MG VIET NAM, TIỀN VỀ TRONG 24 GIỜ LÀM VIỆC.

View attachment 2530022

Một số cái khác thì nhỏ nhặt nên mình cũng không nói ra. Sau thời gian dùng mình có 1 số câu hỏi, anh em đọc xong sẽ có thể cho mình câu trả lời.

1. Liệu 1 nhà máy sản xuất 120.000 xe/năm (đặt tại Trung Quốc), xuất đi Châu Âu và các nước Tư Bản thì liệu có hơn nhà máy chỉ với công suất 10.000 xe/năm của Thailand?

2. Nếu được chọn, anh em sẽ chọn bản Smart Up này của Thái hay đợi bản Smart Up nhập Trung (nếu Việt Nam có nhập)?

Tóm lại thì mình nghĩ là MG HS sẽ khắc phục được đa số nhược điểm mình vừa nêu ra ở trên. NẾU ĐƯỢC CHỌN LẠI THÌ MÌNH SẼ LẤY MG HS.

Thằng bạn mới gửi mình báo cáo 6 tháng đầu năm 2021, MG ZS nó bỏ xa các đối thủ khác ở ÚC: HRV ,CX30 còn Seltos bên kia người ta không đi mấy .

Đây là ý kiến cá nhân của mình về NHƯỢC ĐIỂM CỦA XE, không phải lỗi nhé.
--------------------------------------------------------------------------------------
Các bác nghĩ sao về những đánh giá trên?
Những bác đang sử dụng dòng xe MG ZS có đồng quan điểm với ý kiến của bác chủ thớt hay không?
điểm số 3, ngoài xe lởm giống nhau, thì còn do yếu tố mặt đường.
 
Tập Lái
15/4/21
25
12
3
36
Bạn có thấy bài nào đánh giá xe TQ sau 5 năm sd, trên 100k km chưa? Riêng mình thì chưa!
Thật thì mình cũng hóng để đánh giá 1 cách công bằng nhưng chưa thấy.
Còn các kiểu review chỉ vài trăm vài K km thì chấp luôn mọi xe...hầu như thằng nào cũng như thằng nào khi cùng Level.
Chuẩn bác, cũng đang hóng. Thật sự rất thích Beijing X7, nhưng cứ lăn tăn độ đền. Em thì không quan trọng thương hiệu lắm.
 
  • Like
Reactions: kevinngva