Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Trải qua hành trình Sài Gòn - Đà Lạt - Phan Thiết, vị chủ nhân chiếc Kia Seltos đã có những đánh giá chân thật về chiếc xe của mình: “Kia Seltos là chiếc xe khiến mình khá hài lòng trong phân khúc và tầm giá sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, nó vẫn còn một số nhược điểm nhỏ trong quá trình vận hành gây khó chịu.”

User-bìa.png


Vị chủ nhân chiếc Kia Seltos trong bài viết dưới đây là anh Chiêu Trần (1986). Hiện anh đang sinh sống tại quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Công việc chính của anh là nhân viên văn phòng.

Mình gặp anh Chiêu trong đợt caravan hè cùng hội Sài Gòn Seltos Club hồi tháng 6 vừa qua. Trước đó anh đã xuất phát từ Sài Gòn đi Đà Lạt cùng gia đình, sau đó vòng về Phan Thiết nhập hội cùng mọi người. Anh chia sẻ: “Từ lúc mua xe đến giờ, đây là lần đầu tiên mình đi xa và liên tục như vậy.”

User-thông số.png


PV: Chào anh Chiêu, vì sao anh chọn Kia Seltos chứ không phải cái tên nào khác trong phân khúc, chẳng hạn như Hyundai Kona?

Anh Chiêu: Thứ nhất là do thẩm mỹ. Mình là người có tính cách năng động nên mình sẽ chọn những gì trẻ trung và mới lạ. Kia Seltos là xe chiếc xe mới bán ở Việt Nam có ngoại hình ưa nhìn, nổi bật trong phân khúc. Trang bị đủ dùng và giá bán hợp lý nên mình quyết định chọn Seltos.

Về mặt kích thước, Kia Seltos nhỉnh hơn Kona về chiều dài và chiều cao đã là một điểm cộng trong phân khúc này. Chưa kể Kona đã ra mắt thế hệ mới khá lâu nên mua Kona thời điểm này cũng không yên tâm.

1 (49).jpg


PV: Trước khi sở hữu Kia Seltos, anh đã từng sử dụng những dòng xe nào và có phân vân với dòng xe nào cùng tầm giá hay phân khúc không?

Anh Chiêu: Kia Seltos là chiếc xe đầu tiên của mình. Trước mình cũng có chạy qua Kia Cerato của gia đình nên nhận thấy xe Hàn Quốc, ngoài thiết kế đẹp ra thì xe cũng rộng rãi và nhiều option khi so với xe Nhật trong cùng tầm giá. Là xe gầm cao nên Kia Seltos cũng linh hoạt hơn khi di chuyển so với Cerato.

PV: Chiếc Kia Seltos của anh nhìn cũng rất khác biệt, anh có thể chia sẻ về những món đã được “tân trang” trên xe của mình không?

Anh Chiêu: Mình có gắn thêm áp suất lốp, độ đèn, dán decal xe, đèn nội thất và một số chi tiết nhỏ trên xe để giúp xe nhìn có điểm nhấn hơn một chút. Đêm gala offline hội vừa rồi mình cũng trúng giải phim cách nhiệt nên chắc sắp tới xe cũng sẽ có thêm trang bị này.

1 (31).jpg


PV: Anh vừa có một chuyến hành trình dài từ Sài Gòn đến Đà Lạt về Phan Thiết, trải nghiệm của anh với Kia Seltos như thế nào?

Anh Chiêu: Có thể nói từ lúc lấy xe đến giờ đây là lần đầu tiên mình đi hành trình xa đến vậy. Trước đây mình chạy mô tô đi có khi còn xa hơn như thế còn bây giờ ngồi trong xe được cái tiện hơn, mát mẻ hơn nhưng không có cảm giác phóng khoáng như trước (cười).

Ưu điểm của Kia Seltos là hộp số ly hợp kép chạy đường cao tốc khá hay, bốc, vọt nhanh khi vượt. Khả năng leo đèo dốc ở Đà Lạt khá khỏe do có mô men xoắn cao tương đương Sorento. Đoạn về lại Phan Thiết mình cũng chạy khá bạo lực trên đèo tốc độ 60-80km/h và Seltos khiến mình khá bất ngờ vì khả năng ôm cua, cân bằng, treo, hộp số...làm việc rất tốt.

1 (5).jpg


Có lẽ do mình chạy mô tô quen chạy tốc độ cao rồi nên lên ô tô có cảm giác không “đã” vì đạp tới 130 - 140km/h là lên được nữa. Và khi chạy tốc độ cao như vậy nghe rất rõ tiếng “ào ào” bên dưới lốp xe khá khó chịu.

Nhìn chung, xét về độ ồn thì Kia Seltos khi chạy đường dài nghe tiếng ồn lốp khá rõ nhưng khi di chuyển trong đường Sài Gòn thì lại không. Nhưng ở tầm giá này thì mình không hy vọng quá nhiều.

1 (30).jpg


PV: Khi đi hành trình xa như vậy, gia đình anh có nhận xét gì về sự thoải mái của xe mang lại?

Anh Chiêu: Seltos có không gian rộng rãi khi chạy đường dài mà chở theo gia đình rất thoải mái, hàng ghế sau vượt trội hơn hơn Kona. Hơn nữa, xe gầm cao sẽ có tầm quan sát tốt hơn, đi thoải mái chứ không rón rén như xe sedan.

1 (14).png


PV: Kia Seltos có phải một lựa chọn tốt trong thời giá xăng tăng như hiện nay và và chi phí sử dụng xe của anh hàng tháng như thế nào?

Anh Chiêu: Ở chuyến Sài Gòn - Đà Lạt, mức tiêu hao chỉ 5,8l/100km khi chở full 4 người lớn. Còn khi leo dốc chỉ trung bình 6,8l/100km. Mình nghĩ đây là một mức tiêu hao quá tiết kiệm đối với một chiếc xe động cơ turbo.

Còn về chi phí nuôi xe, bình quân mỗi tháng mình bỏ ra khoảng 4-5 triệu đồng bao gồm xăng xe, tiền gửi, chăm sóc, bảo dưỡng, thay dầu… cùng các chi phí phát sinh khác.

Tổng kết lại, Kia Seltos là chiếc xe đáp ứng nhu cầu của mình trong cùng tầm giá và phân khúc khó có chiếc xe nào tốt hơn.

1 (55).jpg


PV: Có điểm gì mà anh chưa hài lòng với Kia Seltos?

Anh Chiêu: Có lẽ sắp tới mình sẽ thay bộ lốp mới đỡ ồn hơn. Cảm giác lái máy bốc nhưng chạy cao tốc chưa được đầm chắc. Nhưng nhìn chung thì Seltos là chiếc xe hài hòa từ vận hành cho tới thiết kế ở phân khúc này.

1 (46).jpg


PV: Những hình ảnh của chiếc Kia Seltos phiên bản nâng cấp 2023 đã được hé lộ, anh đánh giá thế nào về phiên bản mới này?

Anh Chiêu: Thật sự là xe quá đẹp. Mình thích cách mà Kia thiết kế lại cụm đèn hậu phía sau nhìn rất sang trọng. Mong là khi xe về Việt Nam sẽ được giữ lại các trang bị và tính năng hay ho như ở Hàn Quốc như màn hình lái 10,25 inch, cần số dạng núm xoay,...

Cảm ơn anh Chiêu đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
Một số hình ảnh khác của anh Chiêu và xe Kia Seltos:

1 (48).jpg

1 (2).jpg
1 (21).jpg
1 (16).jpg
1 (43).jpg
1 (45).jpg
1 (32).jpg
1 (34).jpg
1 (37).jpg
1 (38).jpg


>> Xem thêm:
 
Hạng D
24/9/13
1.111
1.455
113
Hôm trước thằng em nó chở đi một đoạn chóng mặt muốn chớt. Băng sau ngồi 1 mình mà cực kỳ khó chịu, ngầy ngật cả người, chê nhẹ nhẹ mà mặt chú em có vẻ buồn buồn vì lỡ quất rồi
 
Hạng D
15/9/17
2.726
2.107
113
39
Sau 4 vạn hãy đánh giá. Chạy chưa hết rodai, xe mới nào cũng tốt cả.
 
  • Haha
Reactions: pcloud
Hạng B2
27/5/18
189
173
43
39
đã từng chạy Seltos đi cung quốc lộ 14, đi rồi mới thấy xe này như gạch bị ốp, ôm cua mà trên 60 chúc mừng anh chị nhé. Chạy cao tốc 120 đã gào như gì đây lên 140. Bài viết nâng quá
 
Hạng D
3/3/16
1.435
2.565
113
39
Phỏng vấn mấy ông vừa lấy vợ, lại còn chưa hết tuần trăng mật thì tâm lý vẫn còn hân hoan lắm :)
51H thì cũng hơn năm rồi chứ

mà bài này qua oskm hay hơn