Tập Lái
17/8/15
20
9
3
Độ 600 triệu mà ko mua được bộ thắng xịn chút à!
 
Hạng D
9/7/12
2.266
5.471
113
Cái này gọi là ĐỘ ĐẠI
Đại: to, lớn
Đại: làm đại, làm đùa not professional
Hiểu sao cũng đúng
 
  • Like
Reactions: papacon
Hạng D
8/1/19
1.569
2.197
121
bác này ở Lovera park hàng xóm của mình đây, ngày trước xe màu cam, nay đổi màu khác nè, nói chung nổi bật giữa đám đông, nhưng đẹp thì tùy gu mỗi ng, mình thì. thấy nó hơi sến .
 
  • Like
Reactions: duongminhtan
4/3/19
499
281
66
28
Hơi phê phán chủ xe về cái điện thoại đặt ngay vô lăng, thứ nhất là mất tập trung khi lái vì kiểu xoay ngang thế kia dễ mà mở video để xem lắm, thứ 2 là đến lúc túi khi nó bung thì nguyên cái điện thoại nó ịn vô đầu là mất mạng ngay.
 
Hạng B1
27/4/18
58
8
8
41
Độ thì đồ xịn với em thấy nhìn khá đẹp mắt, màu xe em thấy hơi nổi quá nhưng sở thích của chủ xe nên em k nhận xét. Quan trọng là em thấy khoang lái làm hơi rối, dễ gây khó chịu khi lái xe. Trải nghiệm của bác chủ chưa nhiều nên có thể chưa nhận ra chứ máy 2.0 của Mazda6 chạy khá chán :D
Bác cảm nhận giống mình, nội thất làm quá rối cũng như độ màu mè không thích hợp lắm. Quan điểm cá nhân :)
 
Hạng C
7/10/19
918
1.365
58
44
Cùng lắng nghe những chia sẻ chân thành của chủ nhân chiếc Mazda6 đặc biệt này. Sau khi “đập đi xây lại”, chiếc Mazda6 có còn vận hành như cũ không? Mời các bác cùng xem và tham gia thảo luận.

View attachment 2152898


Chủ nhân chiếc Mazda6 trong bài là anh Hiếu (David Phan), hiện đang làm trong lĩnh vực game online. Anh Hiếu đang sinh sống với gia đình và làm việc tại Bình Chánh. Qua trò chuyện cùng với anh Hiếu, em được biết đây là chiếc xe ô tô đầu tiên của anh.

Anh Hiếu giới thiệu đôi nét về chiếc xe của mình?

Chiếc Mazda6 này anh mua giữa năm 2019. Vì anh chủ yếu dùng di chuyển trong thành phố, thỉnh thoảng mới về quê ở Đồng Nai hoặc đi du lịch với gia đình nên anh chọn phiên bản 2.0. Tới nay xe anh đã lăn bánh được hơn 30.000km.

View attachment 2152902

Tới nay xe anh đã được độ lại những chi tiết nào?

Về ngoại hình:

Hệ thống loa trong xe của anh là hệ 3 đường tiếng bao gồm 2 loa trên mỗi cột A và loa phía dưới kèm theo 1 loa sub sau cốp đánh nhạc ngược lên khoang lái. Sau khi anh thắng giải âm thanh quy mô nhỏ anh mới độ luôn dàn âm thanh đóng cốp. Để đóng được bộ loa này trong cốp mà vẫn giữ được bánh dự phòng anh phải thiết kế 1 mặt sàn mới, bên dưới vẫn là mặt sàn cũ và vì đuôi xe sẽ nặng hơn nên anh anh chèn thêm đệm cao su để nâng mông lên.

View attachment 2152965

Bộ áo decal này do một đội ngũ chuyên môn anh thuê tới thực hiện tại nhà. Thời gian thi công là 2 ngày. Trước đó xe anh dán decal cam nhôm xước.

Bộ mâm Lenso 19 inch của Thái Lan size 255, nghĩa là bề ngang của mâm này lớn hơn mâm nguyên bản, nên nhìn từ trước và sau, bánh xe anh sẽ nhô ra một chút vì vậy anh không cần gắn thêm Spacer. Bộ lốp anh vẫn giữ nguyên bản nhưng đã vát viền bánh để ôm được bộ mâm. Kẹp phanh anh không thay, chỉ ốp thêm vô.

View attachment 2152940

Mặt ca lăng nan chrome ngang anh thấy khá nhàm chán nên anh thay bằng mặt ca lăng kiểu sao rơi, và đi dây LED bên trong. Mặt ca lăng này anh cũng săn nhiều nơi mới có.

View attachment 2152968

Hệ thống chiếu sáng anh chỉ thay cặp bi gầm. Còn đèn pha và đèn hậu anh chỉ dán decal khói thôi chứ không độ chế gì hết vì anh cũng ngại vấn đề độ đèn gặp trở ngại vì trời mưa hay hơi ẩm chứ đèn nguyên bản anh cảm nhận vẫn chưa sáng lắm.

Pô on-off. Vì bô thứ 2 có bầu pô nên âm thanh phát ra nghe ấm hơn không bị chát tiếng.

Một số thay đổi nhỏ ở ngoại hình khác như logo Mazda7, Turbo, và logo Mazda kiểu người dơi,....

Anh không độ body-kit vì anh quan niệm xe anh vẫn phải có tính thực dụng và phục vụ được gia đình. Bodykit sẽ gây trở ngại lớn trong việc di chuyển.

Về nội thất, vận hành:

Anh bọc trần 6D, lót thảm, thay khuôn vô lăng mới và thêm lẫy chuyển số. Một số tính năng khác anh nâng cấp thêm bao gồm camera 360 độ, cảm biến chân ga, cảm biến áp suất lốp,..

Tổng chi phí để độ lại chiếc Mazda6 này khoảng 600 triệu. Trong đó dàn loa của anh đã chiếm một nửa trị giá.

Vì sao anh lại chọn Mazda6 là chiếc xe ô tô đầu tiên của mình?

Anh thích ngoại hình của Mazda6 từ trước rồi nên lúc mua anh cũng không phân vân hay cân nhắc giữ những dòng sedan hạng D khác như Camry hay Accord. Anh đánh giá form dáng Mazda6 khá cao, nó vừa có nét thể thao và vừa có nét sang trọng khi nhìn ngang. Ngoài ra giá Mazda6 cũng dễ tiếp cận.

View attachment 2152901

Tại sao anh không chọn một chiếc SUV mà lại lựa chọn dòng sedan?

Lựa chọn dòng sedan cũng là do một phần sở thích của anh. Anh rất thích xe đua vì vậy mà anh thích luôn cái cảm giác ngồi trên một chiếc xe đua. Sedan thì khoảng gầm thấp hơn, tầm nhìn sát mặt đất giống những chiếc xe đua. Và anh cũng đã xác định từ trước khi mua xe là anh sẽ độ lại. Nếu anh chọn SUV thì độ cỡ nào nó cũng khó nhìn thể thao được.

Thêm nữa là gia đình anh có 4 người và một chiếc sedan hạng D là đủ rộng cho gia đình anh. Nên anh nghĩ chọn Mazda6 là hợp lý.

View attachment 2152909

Anh đánh giá như thế nào về độ tiện nghi bên trong của Mazda6?

Anh chưa trải nghiệm nhiều nên anh không so sánh được với những dòng xe khác. Nhưng cá nhân anh khi sử dụng cảm thấy Mazda6 đáp ứng nhu cầu cho gia đình tốt. Băng ghế sau rộng và thoải mái, có những chuyến đi chơi xa 2 bé nhà anh có thể nằm ngủ ở phía sau rất thoải mái, không bị say xe hay nhức đầu. Một điểm nữa là khoang hành lý của mazda6 khá rộng, va ly của cả nhà anh có thể để hết phía sau cốp khi đi du lịch.

View attachment 2152907

Gia đình anh có nhận xét gì khi ngồi trên xe không?

Vợ anh rất thích ngồi trên xe. Một phần là do anh đã nâng cấp lại nội thất bên trong cũng như loại bỏ mùi xe zin nên bước vào xe cảm thấy dễ chịu hơn. Anh cũng đã từng chở những anh em cao to trong xóm trên xe, băng ghế sao ngồi rất thoải mái, không bị đụng nóc hay vấn đề gì.

View attachment 2152955

Anh cảm nhận như thế nào khi lần đầu cầm lái Mazda6?

Thú thật thì lần đầu anh lái xe từ Đại lý về nhà, anh cũng không cảm nhận gì đặc biệt. Có lẽ là do anh đã xác định từ đầu là sẽ cá nhân hóa chiếc xe của mình nên anh không quan tâm nhiều tới nguyên bản của nó.

Chỉ sau khi anh thay đổi gần như mọi thứ bên trong xe theo sở thích của mình, và trong quá trình sử dụng anh tác động vào những chi tiết đó. Lúc đó anh mới thật sự cảm thấy thích thú hơn khi cầm lái.

View attachment 2152899

Anh đánh giá như thế nào về khả năng vận hành của Mazda6?

Xác xe nặng nên chạy có cảm giác đầm chắc và nguyên bản xe trước đó không ồn khi chạy. Xe anh đã từng chở 8 người, máy 2.0 chạy rất tốt, tiêu hao nhiên liệu trong thành phố từ 8-9l/100km. Ngoài ra anh đánh giá cao tính năng Limited Speed trên Mazda6, ví dụ anh cài đặt mức tốc độ cho phép là 90km/h thì dù anh đạp ga cỡ nào xe cũng chỉ giữ mức tốc độ đó, mang lại cảm giác an toàn hơn.

Sau khi độ lại thì xe có còn vận hành tốt như vậy nữa không?

Cũng có cái được và có cái mất. Do anh gắn cảm biến chân ga nên xe chạy bốc hơn rất nhiều, gần như đạp dính ghế. Nội thất bên trong thì anh rất hài lòng vì đã được cá nhân hóa như một ngôi nhà di động của mình. Nói chung sau khi độ lại anh thấy tự tin và hưng phấn hơn khi ngồi trong xe.

View attachment 2152900

Tuy nhiên, vì bộ lốp quá mỏng nên khi xe leo lề anh cũng phải cẩn thận, nếu leo theo hướng vuông góc sẽ có nguy cơ rách lốp.

Do xác xe anh đã nặng thêm do dàn loa phía sau nên tiêu hao nhiên liệu cũng nhỉnh hơn một chút khoảng 10-11l/100km. Dàn loa phía sau cũng chiếm một nửa không gian cốp nên có những lúc anh phải để hành lý hoặc đồ đạc ở chỗ để chân băng ghế sau.

Có điểm gì trên Mazda6 mà anh chưa thật sự hài lòng?

Xe anh chạy một thời gian thì khi chạy nghe tiếng cạ phanh. Anh có mang ra Hãng bảo hành thì họ có chỉnh sửa lại nhưng họ cũng nói đây là bệnh chung của Mazda.

Anh có hài lòng với chiếc xe của mình hiện tại không?

Anh rất hài lòng với chiếc xe của mình. Trong thang điểm 1-10 anh sẽ cho Mazda6 8 điểm.

Cảm ơn anh Hiếu đã có những chia sẻ chân thành và thú vị !

Một số hình ảnh khác của chiếc Mazda6 mà anh Hiếu đang sử dụng:

View attachment 2152938

View attachment 2152939

View attachment 2152956

View attachment 2152944

View attachment 2152941

View attachment 2152957

View attachment 2152945

View attachment 2152947

View attachment 2152953

View attachment 2152948

View attachment 2152951

View attachment 2152952

View attachment 2152933
Mình đang đi Mazda 6 giống bác chủ, màu bạc 2.0 premium. Dòng này chỉ dành cho người trầm tính, lịch lãm thôi. Chứ thể thao thì có độ thêm bằng tiền mua xe em nó cũng thế thôi. Hãng chi ra nhiều tiền thiết kế để toát lên vẻ lịch lãm, sang trọng. Nên muốn nhìn cho ra dáng thể thao là ko thể. Gắn vô chỉ nửa nạc nửa mỡ thôi. Bác chủ nói có đúng 1 điều là Mazda 6 là dòng xe dễ tiếp cận Phân khúc D nhất. Máy 2.0 ko quá yếu đâu, những khi cần vượt, lên dốc cao thì chuyển sang Sport hay số tay là tăng tốc liền. Trong phố chạy quá ổn. Xăng đi SG thì 8-9 lít, đường trường 6-7 lít. Theo mình để em nó nguyên bản như cái nhìn ban đầu là đẹp nhất...thích thể thao thì mua xe thể thao vừa nhanh, tiết kiệm lại chuyên nghiệp ...
 
Hạng D
4/2/08
4.564
6.432
113
TPHCM
em thấy 2 bé cũng khá lớn với hiếu động, ghế trẻ em em nghĩ ko cần thiết lắm đâu anh

càng hiếu động lại càng cần ngồi ghế... nói chứ theo tiêu chuẩn an toàn thì dưới 40kg và cao dưới 1m4 thì vẫn cần ghế booster, nhỏ hơn là phải car seat hoặc baby seat
 
  • Like
Reactions: duongminhtan