Hạng B2
17/4/12
277
407
65
HCMC
Theo em biết thì thế này:
  • Subaru động cơ boxer + AWD thì chạy đua bơi các kiểu rất tê, ko dành cho số đông. CVT thì hồi đó e làm chưa có nên e ko rõ.
  • Bù lại cái thiết kế boxer của Sub thì ít thợ sửa được
  • Subaru nếu ko đua bơi thì hợp với các vùng trơn trượt, có tuyết, và độ trung thành của khách hàng ở đây rất cao, ko hãng nào qua nổi Subaru khoảng AWD đi tuyết,và nó cũng bình dân.
  • Nếu ko thuộc 2 trường hợp trên, thì nó ko dành cho mình, Sub là xe có thị trường nhỏ nhưng giữ rất chắc thị trường đó
 
Hạng C
5/1/07
969
386
63
53
Mình thích Subaru mặc dù chưa chạy qua bao giờ! Nếu có Forester 7 chổ mình sẽ test drive ngay!
 
Hạng D
10/4/16
1.530
6.264
113
45
Em đang quan tâm em Su này, bác có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm những điểm chưa hài lòng không ạ
  1. Máy lạnh yếu khoảng 5/10 so với Camry. Xe mềnh 3 năm lủng giàn lạnh, Hãng báo giá hơn 18 chai chưa thuế.
  2. Ồn khi tăng tốc do dây đai hs CVT. Nên độ thêm bộ giải nhiệt hộp số để hs CVT bền hơn và leo dốc không bị quá nhiệt.
  3. Giàn cao su gầm thường hư từ 30k.
4.Phuộc sau xì dầu, đang theo dõi.
5. Phụ tùng thay thế mắc, các loại lọc gió, lọc ml, nhớt hộp số... mắc.
Chưa nhớ hết .... :)
 
  • Like
Reactions: hungthai24
Hạng D
14/12/13
1.332
10.199
113
Có nhiều người không thích CVT nhỉ?

Gần 5 năm rồi nó vẫn rất mượt, chả chê vào đâu được.

AWD của Subaru thì đi đường đèo dốc khúc khuỷu thì thấy nó tuyệt.

Chỉ có điều Subaru ở VN đã bỏ hẳn máy turbo nên có cảm giá máy yếu hơn mấy bạn khác.
 
Hạng D
14/12/13
1.332
10.199
113
  1. Máy lạnh yếu khoảng 5/10 so với Camry. Xe mềnh 3 năm lủng giàn lạnh, Hãng báo giá hơn 18 chai chưa thuế.
  2. Ồn khi tăng tốc do dây đai hs CVT. Nên độ thêm bộ giải nhiệt hộp số để hs CVT bền hơn và leo dốc không bị quá nhiệt.
  3. Giàn cao su gầm thường hư từ 30k.
4.Phuộc sau xì dầu, đang theo dõi.
5. Phụ tùng thay thế mắc, các loại lọc gió, lọc ml, nhớt hộp số... mắc.
Chưa nhớ hết .... :)

Xe Outback mình hơn 3 năm, chả có lỗi mịa gì là sao nhỉ?
 
  • Love
Reactions: kamelov1
Hạng C
3/7/19
801
802
96
Do bản full option là AWD nên bám đường rất tốt. Cvt hàng cao cấp chứ ko phải như mấy bạn trẻ ất ơ cưs nghĩ CVT là xài đai cao su như xe máy atila :))
Ok vậy bác già "không-ất-ơ" kể ra xem CVT của Subaru ngoài cái xài xích thay dây cuaroa thì có gì "cao cấp" hơn cho đám trẻ ất ơ sáng mắt xem nào?
Hay là chỉ biết nghe quảng cáo là hộp số cao cấp hơn rồi chửi người khác ất ơ?
 
  • Like
Reactions: Tuanpercuss
Hạng B2
11/12/20
328
377
63
Ok vậy bác già "không-ất-ơ" kể ra xem CVT của Subaru ngoài cái xài xích thay dây cuaroa thì có gì "cao cấp" hơn cho đám trẻ ất ơ sáng mắt xem nào?
Hay là chỉ biết nghe quảng cáo là hộp số cao cấp hơn rồi chửi người khác ất ơ?
mình nghĩ riêng chỉ nói đến động cơ boxer xi lanh nằm ngang đối đỉnh qua trục khủy là cả một công nghệ và kỹ thuật đỉnh cao rồi. Ngay cả Porsche cũng sử dụng