Pro
Super Moderators
11/8/08
1.184
2.002
113
Mặc dù đã hơn 21 năm, nhưng chiếc Toyota Land Cruiser 100 Series đời 2002 nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ của anh Huy Đạt vẫn còn rất “cứng”. Cơ duyên nào gắn khiến anh Đạt gắn bó với chiếc xe này, và nghe anh Đạt đánh giá độ chất của chiếc xe này.

OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-1.jpg

Là một thành viên gạo cội của hội Land Cruiser FC, anh Huy Đạt có niềm đam mê đặc biệt với dòng SUV giàu tính biểu tượng của Toyota. Chiếc Toyota Land Cruiser 100 Series nhập Mỹ nguyên chiếc là chiếc Land Cruiser 100 Series thứ 2 gắn bó với anh trong suốt thời gian qua.

PV: Câu hỏi đầu tiên, anh Huy Đạt có thể chia sẻ cơ duyên nào đưa anh đến với chiếc Toyota Land Cruiser đặc biệt này?

Anh Đạt: Là một người đam mê camping, chính vì vậy dòng xe Toyota Land Cruiser đáp ứng được gần như mọi nhu cầu của mình và gia đình. Trước đây mình từng sở hữu một chiếc Toyota Land Cruiser lắp ráp trong nước, nhưng đã độ lên hộp số tự động để sử dụng thuận tiện hơn. Tuy nhiên, do những khó khăn gần đây về đăng kiểm nên mình đã bán và đổi chiếc xe này.

OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-7.jpg


Thực sự mình cũng khá may mắn khi một anh trong cũng hội Land Cruiser FC nhường lại cho chiếc xe này. Chiếc Land Cruiser 2002 được nhập nguyên chiếc từ Mỹ và rất hiếm, chỉ có khoảng 2 chiếc tại Việt Nam, trong khi dòng xe Lexus LX 470 cùng thời lại phổ biến hơn.

PV: Sở hữu cả hai dòng Land Cruiser 100 Series, anh có thể đưa ra một số điểm khác biệt cơ bản giữa hai dòng xe này?

Anh Đạt: Toyota Land Cruiser 2002 nhập từ Mỹ sẽ được trang bị khối động cơ 2UX-FE huyền thoại. Động cơ này có dung tích 4.7L V8, đi kèm với hộp số tự động 5 cấp, dùng chung với mẫu LX 470 nhập Mỹ. Đây là khối động cơ được cộng đồng yêu thích Land Cruiser trên thế giới đánh giá rất cao, nhưng hiện tại Toyota đã khai tử vì nhiều nguyên nhân. Trong khi phiên bản lắp ráp trong nước trang bị động cơ 4.5L 1FX-FE 6 xi lanh thẳng hàng.

Khác biệt còn đến từ trang bị nội ngoại thất, ví dụ Toyota Land Cruiser 2002 nhập Mỹ sẽ không có bánh treo cửa sau, ốp gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe. Ngoài ra bệ bước cũng được làm chỉnh chu hơn, không sử dụng chất liệu nhôm như bản lắp ráp vốn thường bị ngả màu theo thời gian.

OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-2.jpg

PV: Có vẻ như khác biệt về vận hành là khá lớn, anh có thể chia sẻ chi tiết hơn?

Anh Đạt: Tất nhiên là động cơ dung tích lớn hơn sẽ mạnh hơn, hộp số tự động đi kèm ngay từ đầu cũng mang đến sự thoải mái hơn. Người lái sẽ nhàn hơn trong khi xe vận hành mượt mà, êm ái, hành khách đi cùng cũng sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Điểm rất đặc biệt là cùng một hệ thống treo, kết cấu cơ khí và thông số đều tương đương, nhưng chiếc Land Cruiser 2002 nhập Mỹ lại vận hành rất êm ái, nhưng cũng vẫn giữ được sự cứng cáp khi vào cua, hay đi đường đèo dốc. Khả năng làm việc của hệ thống treo có thể ngang hàng với Lexus LX 470. Đây là điểm khác biệt lớn nhất với Land Cruiser 100 Series lắp ráp trong nước.

Ngoài ra, Land Cruiser nhập Mỹ cũng sử dụng la-zăng hợp kim 18 inch với thiết kế riêng, hầm hố với kích thước lớn hơn, đồng thời hài hòa hơn với kích thước tổng thể.

OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-3.jpg

PV: Bây giờ chúng ta bàn về trang bị 1 chút, anh Đạt có thể kể ra một số điểm nổi bật mà anh yêu thích trên chiếc Land Cruiser 2002 nhập nguyên chiếc từ Mỹ?

Anh Đạt: Bên trong nội thất phiên bản Land Cruiser nhập Mỹ được trang bị gần như “Full option”, từ ghế chỉnh điện bọc da, cửa sổ chỉnh điện, vô lăng chỉnh điện 4 hướng tích hợp đầy đủ phím bấm, có cả cửa sổ trời.

Ngoài ra, chúng ta có thể chỉnh cửa gió điều hòa phía sau, có cửa gió làm mát đùi cho người lái, cửa sổ trời… Gần như mọi trang bị hiện đại đang có trên các dòng xe ngày nay, chiếc Land Cruiser 2002 nhập Mỹ nguyên chiếc đều không hề thua kém và vẫn ở trong tình trạng tốt.

OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-26.jpg

Thậm chí hệ thống giải trí mình vẫn giữ nguyên bản với màn hình cảm ứng và đầu đĩa DVD Pioneer, kể cả đầu phát băng cassette vẫn đang hoạt động ổn định và mình vẫn thường xuyên nghe nhạc bằng hệ thống này. Đặc biệt, hệ thống âm thanh JBL 7 loa có chất lượng rất tốt.

Ở hàng ghế phía sau, chiếc Land Cruiser 2002 cũng trang bị nút điều khiển hệ thống âm thanh ngay phía sau con ngựa. Gần như mọi trang bị đều tương đương với Lexus LX 470.

OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-35.jpg

Một điểm mình cũng rất thích trên chiếc xe này là hàng ghế thứ ba có thể tháo rời. Hiện tại gia đình mình chỉ có 2 vợ chồng và 2 bé nhỏ, nên hàng ghế này mình đã cất ở nhà, vì vậy khoang hành lý cực kỳ rộng. Cửa khoang hành lý thiết kế mở 2 tầng rất tiện, mình có thể để tất cả các vật dụng khi đi camping.

PV: Một câu hỏi hơi tế nhị, có điểm nào anh không hài lòng trên chiếc Land Cruiser 2002 này?

Anh Đạt: Thực sự là mình hoàn toàn hài lòng với chiếc Land Cruiser 2002. Chiếc xe này chủ yếu để mình đi chơi, cà phê offline, camping, còn công việc thì đã có xe khác, nên gần như đáp ứng nhu cầu. Mình chỉ trang bị thêm 1 chiếc tời nhỏ ở phía trước, hỗ trợ tốt hơn khi đi đường lầy, off-road cùng anh em hội Land Cruiser FC.

PV: Câu hỏi cuối cùng, một chiếc xe đã 21 năm tuổi, liệu quá trình bảo dưỡng, tìm kiếm phụ tùng thay thế có khó khăn hay không?

Anh Đạt: (Cười) Đây là câu mình được hỏi rất nhiều mỗi khi đi đường hay cà phê offline hội nhóm. Thực sự nó chỉ là một chiếc xe Toyota bình thường. Mọi công đoạn bảo dưỡng hay phụ tùng thay thế đều có thể thực hiện ở bất cứ đại lý Toyota chính hãng nào trên lãnh thổ Việt Nam. Đặc biệt, phụ tùng thay thế đều có sẵn và mình cũng không phải chờ đợi tốn thời gian như mọi người tưởng tượng.

OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-13.jpg

PV: Một chiếc xe tuyệt vời và một chủ xe cũng tuyệt vời không kém. Cám ơn anh Đạt đã dành thời gian cho Otosaigon để chia sẻ về chiếc Land Cruiser độc lạ của mình. Chúc anh sẽ có thêm nhiều hành trình thú vị cùng nhiều niềm vui trong cuộc sống cùng chiếc Toyota Land Cruiser này.

Hình ảnh chi tiết chiếc Toyota Land Cruiser 2002 nhập Mỹ của anh Đạt:


OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-9.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-10.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-11.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-14.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-6.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-15.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-17.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-18.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-20.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-21.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-22.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-24.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-25.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-27.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-28.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-29.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-31.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-32.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-33.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-34.jpg
OS-PVND-Land-Cruiser-100-series-36.jpg

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Toyota Land Cruiser 100 Series nói chung và chiếc xe trong bài?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/4/23
133
129
43
25
Xe đời 2002 mà ghế phụ còn chỉnh điện, có khi còn ngon hơn mấy con bình dân bây giờ nhiều. Xăng cộ tầm này cũng chỉ là chuyện nhỏ. Xe nhập Mỹ caid chất riêng khó có thể chối bỏ. Có tiền đi xe nhập vẫn khác hẳn ba con lắp ráp nửa nạc nửa mỡ
 
Hạng D
10/6/10
1.413
1.236
113
Không biết có cần phải cầm theo mấy tờ giấy lịch để chà chà băng như hồi nhỏ xem phim chưởng hồng kông ko ta :p
Mấy bác cở 9x, với 200x trở lên có khi ko biết món này chớ chả chơi :D


View attachment 3095732

1 thời sv, có cái sony walkman là đỉnh lắm. Sau này nhà có đầu DVD, rồi dùng nó để thu băng cassette để xài trên sony walkman :D :D