Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Sau khi bán lại chiếc Zotye T300, vị chủ nhân này đã tậu tiếp một chiếc Brilliance V7 mới ra mắt thị trường Việt Nam. Dưới đây là đánh giá người dùng dòng xe Brilliance V7.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Em biết đến bác Phan Quy, hiện đang sinh sống tại Bến Tre, thông qua hội những người yêu thích xe Trung Quốc và hội Brilliance V7 Club. Bác Quy hiện đang sở hữu một chiếc Brilliance V7 hiện mới lăn bánh được hơn 3.500km.

Qua trao đổi với bác Quy, em được biết đây là chiếc xe Trung Quốc thứ 2 của bác, sau khi sử dụng qua dòng xe Zotye T300.

Vậy điều gì đã khiến vị chủ nhân này tiếp tục lựa chọn một mẫu xe Trung Quốc? Mời các bác cùng lắng nghe câu trả lời và những đánh giá của bác Quy bên dưới.

Cơ duyên nào mà anh biết đến dòng xe Brilliance V7 này?

Mình là dân mê xe nên mình xem review xe trên mạng suốt. Mình biết đến dòng xe Brilliance V7 này qua video giới thiệu xe ở triển lãm ô tô Bắc Kinh năm ngoái.

Sau đó mình tìm hiểu khá kỹ và vừa hay thông tin nó về Việt Nam là mình xuống tiền luôn.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Trước đây anh đã sử dụng qua các mẫu xe nào?

Ngày trước mình làm việc ở nước ngoài, lúc đó mình chỉ đi xe của Toyota là chính như Hilux và Cami. Chiếc xe Trung Quốc đầu tiên của mình là Zotye T300.

Điều gì đã khiến anh quyết định tiếp tục chọn chiếc xe Trung Quốc thứ 2 là Brilliance V7?

Ban đầu mình sử dụng qua một dòng xe Trung Quốc mình cũng hơi do dự không biết là nó ổn hay không. Nhưng do kinh nghiệm và kiến thức của mình về thị trường Trung Quốc, mình thấy Trung Quốc phát triển rất mạnh nên mình xuống tiền “làm” một con xe rẻ rẻ trước là Zotye T300.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Mình chạy Zotye T300 hơn 1 năm thấy quá ổn trong tầm giá. Zotye T300 sử dụng máy và khung gầm của Mitsubishi. Trong khi đó chiếc V7 này mình tìm hiểu là thuộc liên doanh BMW-Brilliance, xe sử dụng động cơ, khung gầm do BMW hợp tác phát triển nên mình nghĩ là xe sẽ còn tốt hơn Zotye T300 nữa nên có gì đâu phải do dự.

Với lại đây là xe nội địa nhập nguyên chiếc từ Trung Quốc nữa nên cũng không có gì phải lo lắng.

Trước khi mua Brilliance V7 anh đã xem qua các dòng xe nào khác chưa?

Trước khi chọn mua Brilliance V7, mình đã lên Bình Dương chạy thử Vinfast Lux SA. Mình cảm nhận xe ổn, kiểu dáng đẹp nhưng về hoàn thiện nội thất chưa được chỉnh chu lắm nhưng mình cũng đã tính tới chuyện mua.

Mình cũng tham khảo Xpander và cả Zotye Z8L. Nhưng mình nghiên cứu thêm Brilliance V7 cộng với thông tin xe về Việt Nam thì mình bỏ luôn ý định mua những dòng xe kia (cười).

Những ưu điểm gì trên Brilliance V7 đã thuyết phục anh lựa chọn mẫu xe này?

Cơ bản là giá tiền. Giá lăn bánh tại tỉnh của mình là 800 triệu. Một chiếc xe lăn bánh tầm 800 triệu mà có tính năng phanh chủ động khẩn cấp cũng khó tìm. Ở tầm giá này Toyota thì có Rush. Nhưng mà về độ hoàn thiện, chất liệu máy móc của Rush không thể bằng Brilliance V7.

Innova và Xpander cũng không thể so sánh với Brilliance V7 được.

Về máy móc đã có BMW giám sát sản xuất. Về công nghệ thì các dòng xe Trung Quốc lúc nào cũng full option.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Bạn bè và người thân của anh có nhận xét gì khi anh chọn mua một mẫu xe Trung Quốc hay không?

Mình nghĩ những người chọn lựa dòng xe Trung Quốc là những người cá tính và không quan tâm người khác nghĩ gì. Miễn sao mình trải nghiệm một chiếc xe mà nó thỏa mãn được nhu cầu sử dụng của mình và mình cảm thấy thoải mái là được. Chung quy nó xe cũng chỉ là một loại phương tiện mà thôi.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Tần suất sử dụng xe của anh như thế nào và xe có đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển của mình không?

Trung bình một ngày mình đi làm của mình khoảng 50km. Mình thấy Brilliance V7 đáp ứng thừa nhu cầu sử dụng của mình.

Ngày xưa mình chạy xe rất điềm đạm và đầm tính. Nhưng từ khi mình chuyển sang dòng xe này mình cũng thay đổi cách lái xe. Ở đây mình muốn nói về cảm giác an toàn khi lái, nhất là khi vượt xe. Chẳng hạn như mình muốn vượt xe khác, chỉ cần nhấn ga đánh lái là qua cái một.

Xe cho mình cảm giác lái vừa an tâm mà vừa phấn khích. Ngày trước mình ra đường toàn lấy xe mô tô đi nhưng mà từ khi có Brilliance V7, mình sử dụng xe này còn nhiều hơn cả mô tô.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Anh đánh giá như thế nào về cảm giác lái mà Brilliance V7 mang lại?

Xe chạy rất phấn khích. Thứ nhất vô lăng trợ lực điện rất thật. Động cơ turbo gần như không có độ trễ. Khi đạp ga sâu có thể nghe tiếng máy vút lên ở bên trong xe tạo cảm giác phấn khích.

Về cách âm thì chỉ ở mức tương đối thôi vì xe vẫn còn lọt chút gió vào cột A khi di cao tốc.

Anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Brilliance V7?

Mình chạy một mình và chở full tải cả gia đình mình 4 người, với mức công suất 204 mã lực gần như không thấy sự khác biệt.

Về tiêu hao nhiên liệu, mình chạy một mình thì khoảng 8,5 lít/100km còn full tải thì khoảng 9,5 lít/100km.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Anh đánh giá thế nào về độ hoàn thiện nội thất và ngoại thất trên Brilliance V7?

Về điểm này xe không có gì để chê hết. Nội thất xe hoàn thiện rất chỉnh chu. Thêm nữa, khi mình lái thử Lux SA, cũng thuộc dòng xe trung cấp, nhưng mà nội thất bên trong xe chưa thật sự xứng đáng trong tầm giá.

Anh có ngại một dòng xe Trung Quốc còn mới sẽ thiếu đi các linh kiện và phụ tùng thay thế, sửa chữa không?

Mình đã có sàn thương mại điện tử Taobao rồi. Mình tìm gì có nấy. Ở hội mình nhiều bác cũng tự nhập hàng về không cần qua hãng. Khi hãng nhập xe về họ cũng đã chuẩn bị sẵn một số linh kiện, phụ tùng thường xuyên thay thế rồi. Nếu có thiếu gì thì các bác trong hội đặt khoảng 1-2 tuần là tới nơi.

Chi phí bảo dường cho một dòng xe Trung Quốc như Brilliance V7 có đắt không?

Chi phí bảo dưỡng không hề đắt. Nếu mình thay dầu hãng, 4 lít khoảng 750.000. Nếu các bác nào thay dầu bên ngoài loại tốt thì cũng khoảng 1 triệu mấy. Những chi tiết khác như lọc gió, lọc dầu đến 30.000km mới phải thay, chi phí cũng không có bao nhiêu hết nên mình không quan tâm nhiều.

Số tiền để mình bỏ ra một mẫu xe Nhật, Hàn so với một mẫu xe Trung Quốc, mức chênh lệch đó đủ để mình độ rất nhiều thứ và đủ tiền xăng để mình đi hết dòng đời chiếc xe, vì thời buổi công nghệ ngày này không xe nào qua 5 năm mà không lạc hậu cả.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Anh thấy những option trên Brilliance V7 có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của mình không?

Trên V7 thì option không có gì để “chơi”. Thứ nhất, xe chủ yếu đề cao các tính năng an toàn. Hệ điều hành xe là Linux, không có Youtube và bản đồ cũng bị cắt. Xe cũng chỉ nghe nhạc được thôi nhưng cơ bản mình lên xe mình cũng tập trung lái xe nên không cần nhiều về thông tin giải trí. Bản đồ mình lắp camera hành trình là có bản đồ.

Về an toàn, xe có auto hold, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, phanh chủ động khẩn cấp, cảnh báo va chạm trước. Mình thường dùng nhất là auto hold và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Nói chung, cái ưu điểm của dòng xe Trung Quốc là sự tiện nghi và thoải mái. Công nghệ đầy đủ, mình chỉ có việc đạp ga, đạp thắng, đánh lái thôi vì những công nghệ trên xe đã hỗ trợ mình rất nhiều rồi. Đỗ xe, lùi chuồng đã có camera 360 hỗ trợ, sắp va chạm xe đã có cảnh báo. Những dòng xe khác tầm tiền như Xpander hay Rush làm gì có để hỗ trợ mình.

Mình có ngại vấn đề xe Trung Quốc bán lại mất giá hay kén người mua không?

Khi mình mua xe mình không quan tâm đến việc bán lại. Mọi người sợ mua xe Trung Quốc bán lại không được, xe V7 nhiều người tìm xe lướt mà không có đó (cười).

Có điểm gì trên Brilliance V7 mà anh chưa thật sự hài lòng không?

Mình thích phần đầu xe nhưng chưa ưng mặt ca lăng lắm, có lẽ không hợp gu của mình. Xe nhập về Việt Nam cũng bị cắt đi một số tiện ích rất đáng tiếc như cốp điện, đá cốp.

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Mình không thích nhất là lốp xe. Lốp xe khi chạy đường trải nhựa phẳng thì rất êm nhưng đi vào đường có đá dăm xe rất ồn. Cũng một phần do điều kiện đường xá Trung Quốc tốt nên lốp làm cứng để đảm bảo độ bền còn về Việt Nam thì gặp vấn đề như vậy. Hầu hết các bác trong nhóm V7 đều thay lốp.

Anh có một kỷ niệm nào vui với chiếc Brilliance V7 của mình không?

Có một lần mình đi đăng kiểm. Lúc đó chắc cũng phải cỡ 4 xe khác đang đăng kiểm. Mấy ông đăng kiểm viên thấy xe mình là chạy lại ngồi lên kiểm tra, sờ mó đủ chỗ (cười) sau đó trầm trồ: “Trung Quốc không làm thì thôi chứ đã làm thì làm cái gì cũng được.”

Người dùng đánh giá xe Brilliance V7: "Xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ"


Cuối buổi, anh Quy cũng chia sẻ thêm quan điểm của mình về các dòng xe Trung Quốc rằng:

Nói chung, tại sao mình lại lựa chọn một dòng xe Trung Quốc?. Mình không kỳ thị và mình không sợ dèm pha. Và cái giá tiền so với tiện ích nó mang lại quá xứng đáng. Những người ngại đó là do họ xem đó là một tài sản và ngại điều tiếng. Mình chỉ xem xe là phương tiện và mình bỏ tiền ra để mua sự phục vụ và thoải mái.

Mình cũng sở hữu 1 chiếc xe máy Trung Quốc mua hồi 2007 và một chiếc mô tô Lifan 150 đến giờ vẫn vận hành rất tốt. Vì thế đối với mình nếu mình xe Trung Quốc và mua đúng giá trị, mình không có gì phải lo về chất lượng.

Cảm ơn anh Phan Quy đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!

Các bác nghĩ sao về những chia sẻ của bác chủ xe trên? Các bác muốn nghe thêm đánh giá người dùng dòng xe gì tiếp theo, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/2/17
477
911
143
4 lần Bắc thuộc TQ; lần 1: 246 năm, lần 2: 501 năm, lần 3: 336 năm, lần 4 giặc Minh xâm lăng 13 năm, tổng cộng 1.096 năm chúng ta bị TQ đô hộ và còn vô số những trò tiểu nhân đánh lén từ 1979 đến nay… Em tin đại đa số người Việt sẽ từ chối 1 sản phẩm thuần nội địa; cho dù đó là 1 sản phẩm chất lượng cao của họ.
 
Hạng D
7/3/18
1.163
2.422
113
4 lần Bắc thuộc TQ; lần 1: 246 năm, lần 2: 501 năm, lần 3: 336 năm, lần 4 giặc Minh xâm lăng 13 năm, tổng cộng 1.096 năm chúng ta bị TQ đô hộ và còn vô số những trò tiểu nhân đánh lén từ 1979 đến nay… Em tin đại đa số người Việt sẽ từ chối 1 sản phẩm thuần nội địa; cho dù đó là 1 sản phẩm chất lượng cao của họ.
Sợ bác quá:)) , 1 năm Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc hơn 75 tỏi Trum, nhập siêu gần 34 tỷ. Cái xe hơi này 1 năm Việt Nam có nhập của tàu đc bao nhiêu đâu mà Bác lôi cả Ngàn năm lịch sử ra.
 
Hạng B2
14/12/15
278
295
63
Chỉ cần quan đến 1 là phụ tùng thay thế, 2 là bảo trì, bảo dưỡng. Xe TQ mà làm đc 2 điều này thì người mua k ngại đâu.
 
Hạng F
7/8/17
7.427
10.096
113
Em chỉ quan tâm phần sửa chữa sau khi hết bảo hành :D
 
Hạng C
5/2/05
892
2.293
93
4 lần Bắc thuộc TQ; lần 1: 246 năm, lần 2: 501 năm, lần 3: 336 năm, lần 4 giặc Minh xâm lăng 13 năm, tổng cộng 1.096 năm chúng ta bị TQ đô hộ và còn vô số những trò tiểu nhân đánh lén từ 1979 đến nay… Em tin đại đa số người Việt sẽ từ chối 1 sản phẩm thuần nội địa; cho dù đó là 1 sản phẩm chất lượng cao của họ.

Tẩy chay luôn hàng Nhật bạn ợi. Nó làm chết đói hơn 2 triệu người VN năm 1945.

Tẩy chay luôn hàng Pháp nữa, nó đô hộ nước mình hơn 80 năm, vơ vét bao tài nguyên.

Tẩy chay cả hàng Mỹ nữa. Nó dội xuống VN số bom còn nhiều hơn dội xuống các nước trong thế chiến thứ 2.

Tập trung dùng hàng Campuchia, Lào. Bao yêu nước.