Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
m xin đề nghị các bác đọc hết, đọc kỹ Nghị định 46 này trước khi đưa ra ý kiến cũng như bay tỏ quan điểm.
Cá nhân em rất ủng hộ việc xử phạt nặng các hành vi vi phạm giao thông. Mỗi một Nghị định quy định về vấn đề an toàn giao thông, cần được xem như 1 cẩm nang cho lái xe, hơn là một bảng giá để trả tiền.
Gần đây có rất nhiều ý kiến xung quanh việc phạt lỗi vượt đèn vàng là vô lý, là phi khoa học, nhưng liệu trong số những ý kiến đó, có mấy người đã đọc hết cái Nghị định mới này. Đèn vàng từ trước đây đã quy định rồi, ý nghĩa thế nào có hết, giờ vẫn vậy, tuy nhiên sẽ có thêm chế tài là phạt nặng.
Lại có một số ý kiến cho rằng lực lượng thực thi công vụ sẽ lợi dụng để gài bẫy lái xe, tuy nhiên, khi phạt phải có bằng chứng; nêu CSGT có nhân chứng mà các bác có bằng chứng mình không vi phạm thì làm sao phạt được các bác.
Tuy nhiên, một số đèn tín hiệu giao thông hiện nay còn chưa chuẩn (ví dụ la NVL - NHT, Q.7), nhưng cứ thông qua diễn đàn này chúng ta góp ý thì chắc chắn sẽ được điều chỉnh hợp lý.
Ngoài ra, mỗi chúng ta cũng nên trang bị cho mình một nền tảng kiến thức giao thông, hiểu biết pháp luật và thượng tôn pháp luật thì không ai làm khó hay gài được cả.
Bản thân em đi xe biển tỉnh, SG đi cũng thường xuyên, VT, ĐN cũng vậy, CSGT hỏi thăm cũng đôi lần, nhưng chưa bao giờ phạt được em vì em đi đúng, đã đúng thì không phạt được. Mới cuối tháng em làm 1 vòng BD - ĐN theo QL1 và về bằng QL 14 qua 17 trạm CSGT, cũng có chuyển làn ngay trước trạm, tuy nhiên không bị anh CSGT nào hỏi thăm. Em chạy đung tốc độ, tuân thủ vạch sơn, bảng báo toàn tuyến. Xe em không có các thể loại giấy ưu tiên, đèn ưu tiên gì cả, cũng không có ai trong ngành đi cùng.
 
  • Like
Reactions: thamtubang
Hạng C
25/6/14
657
801
93
m xin đề nghị các bác đọc hết, đọc kỹ Nghị định 46 này trước khi đưa ra ý kiến cũng như bay tỏ quan điểm.
Cá nhân em rất ủng hộ việc xử phạt nặng các hành vi vi phạm giao thông. Mỗi một Nghị định quy định về vấn đề an toàn giao thông, cần được xem như 1 cẩm nang cho lái xe, hơn là một bảng giá để trả tiền.
Gần đây có rất nhiều ý kiến xung quanh việc phạt lỗi vượt đèn vàng là vô lý, là phi khoa học, nhưng liệu trong số những ý kiến đó, có mấy người đã đọc hết cái Nghị định mới này. Đèn vàng từ trước đây đã quy định rồi, ý nghĩa thế nào có hết, giờ vẫn vậy, tuy nhiên sẽ có thêm chế tài là phạt nặng.
Lại có một số ý kiến cho rằng lực lượng thực thi công vụ sẽ lợi dụng để gài bẫy lái xe, tuy nhiên, khi phạt phải có bằng chứng; nêu CSGT có nhân chứng mà các bác có bằng chứng mình không vi phạm thì làm sao phạt được các bác.
Tuy nhiên, một số đèn tín hiệu giao thông hiện nay còn chưa chuẩn (ví dụ la NVL - NHT, Q.7), nhưng cứ thông qua diễn đàn này chúng ta góp ý thì chắc chắn sẽ được điều chỉnh hợp lý.
Ngoài ra, mỗi chúng ta cũng nên trang bị cho mình một nền tảng kiến thức giao thông, hiểu biết pháp luật và thượng tôn pháp luật thì không ai làm khó hay gài được cả.
Bản thân em đi xe biển tỉnh, SG đi cũng thường xuyên, VT, ĐN cũng vậy, CSGT hỏi thăm cũng đôi lần, nhưng chưa bao giờ phạt được em vì em đi đúng, đã đúng thì không phạt được. Mới cuối tháng em làm 1 vòng BD - ĐN theo QL1 và về bằng QL 14 qua 17 trạm CSGT, cũng có chuyển làn ngay trước trạm, tuy nhiên không bị anh CSGT nào hỏi thăm. Em chạy đung tốc độ, tuân thủ vạch sơn, bảng báo toàn tuyến. Xe em không có các thể loại giấy ưu tiên, đèn ưu tiên gì cả, cũng không có ai trong ngành đi cùng.

Bác giống em, em cứ chạy đúng tốc độ và biển báo quy định chả có gì phải sợ. Riết rồi cảm thấy bực mấy chú cứ thích chạy hổ báo (sai luật) đến lúc gặp csgt thì đạp thắng chạy cà rề.
 
Hạng C
11/1/16
688
399
63
41
Ở Nhật khi chạy đường thường người ngồi sau ko bắt buộc thắt dây an toàn nhưng người ngồi trước thì bắt buộc
bac co qua nhat chua ma phan nhu dung roi the?
vang,em dang song tai nhat day bac ah.
ong sep em nguoi nhat ong noi ne,o nhat thi len xe la phai that day an toan,cho du ngoi truoc hay sau, va tat ca cac xe deu phai trang bi seatbelt o tat ca cac ghe.
nen o nhat xe 4 cho ma bac cho 5 nguoi la bi hot lien nhe.
 
Hạng D
10/4/10
1.392
5.521
113
em thấy các bác lạ thật
mục đích của thắt seatbelt là đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, không bị va đập và văng ra khỏi xe khi xảy ra va chạm. seatbelt là để làm điều đó
các bác không vì mục đích an toàn mà vì mục đích sợ bị phạt là sao nhỉ
kể cũng lạ đời....
 
Hạng D
10/4/10
1.392
5.521
113
Sep ngồi băng sau kêu thắt chắc bị đuổi việc hiii
Xxx mà thấy cũng thiên tài, không lẽ chui vào xe xem có thắt ko, haaa
Nhưng cũng nên bắt buộc để thành thói quen VN giờ cao tốc cũng nhiều rồi
sếp không thắc rủi có gì kệ mịa sếp
ngồi tài thắc đi, bảo sợ bị công an phạt
 
Hạng C
11/1/16
688
399
63
41
Mình sống và làm việc 4 năm tại Nhật, lái xe 3 năm và gia đình mình đi bọn trẻ con ko phải thắt dây an toàn khi đi đường thường vì đường thường ở Nhật tốc độ quy định chỉ 50km\h
vay chac ong sep em hog biet luat do bac.
ma bac noi sao chu o tokyo ma trong tp no chay ao ao kieu do ko duoi 50 dau bac ah.hog biet bac song o dau?
co the bac nham voi y nay chang?tre con ko can that chu dau phai ngoi sau ko can that dau bac?
em chi moi song gan 1 nam thoi nen chua hieu biet nhieu,chi toan nghe nguoi nhat noi thoi.co gi bac khai sang giup em ah?
ah ma lay bang lai o Nhat kho ko bac?ton nhieu tien hog?
 
Hạng C
14/10/05
840
901
93
Em ủng hộ 2 tay / 3 chân việc thắt dây an toàn khi đã ngồi trên xe...
Nhưng wan điểm em là chỉ nên nhắc nhở, không nên phạt... VD: taxi là 1 điển hình, từ hàng ghế thứ 2 và 3 là chỉ có dây mà ko có chốt... haha
 
  • Like
Reactions: thanha1802