m xin đề nghị các bác đọc hết, đọc kỹ Nghị định 46 này trước khi đưa ra ý kiến cũng như bay tỏ quan điểm.
Cá nhân em rất ủng hộ việc xử phạt nặng các hành vi vi phạm giao thông. Mỗi một Nghị định quy định về vấn đề an toàn giao thông, cần được xem như 1 cẩm nang cho lái xe, hơn là một bảng giá để trả tiền.
Gần đây có rất nhiều ý kiến xung quanh việc phạt lỗi vượt đèn vàng là vô lý, là phi khoa học, nhưng liệu trong số những ý kiến đó, có mấy người đã đọc hết cái Nghị định mới này. Đèn vàng từ trước đây đã quy định rồi, ý nghĩa thế nào có hết, giờ vẫn vậy, tuy nhiên sẽ có thêm chế tài là phạt nặng.
Lại có một số ý kiến cho rằng lực lượng thực thi công vụ sẽ lợi dụng để gài bẫy lái xe, tuy nhiên, khi phạt phải có bằng chứng; nêu CSGT có nhân chứng mà các bác có bằng chứng mình không vi phạm thì làm sao phạt được các bác.
Tuy nhiên, một số đèn tín hiệu giao thông hiện nay còn chưa chuẩn (ví dụ la NVL - NHT, Q.7), nhưng cứ thông qua diễn đàn này chúng ta góp ý thì chắc chắn sẽ được điều chỉnh hợp lý.
Ngoài ra, mỗi chúng ta cũng nên trang bị cho mình một nền tảng kiến thức giao thông, hiểu biết pháp luật và thượng tôn pháp luật thì không ai làm khó hay gài được cả.
Bản thân em đi xe biển tỉnh, SG đi cũng thường xuyên, VT, ĐN cũng vậy, CSGT hỏi thăm cũng đôi lần, nhưng chưa bao giờ phạt được em vì em đi đúng, đã đúng thì không phạt được. Mới cuối tháng em làm 1 vòng BD - ĐN theo QL1 và về bằng QL 14 qua 17 trạm CSGT, cũng có chuyển làn ngay trước trạm, tuy nhiên không bị anh CSGT nào hỏi thăm. Em chạy đung tốc độ, tuân thủ vạch sơn, bảng báo toàn tuyến. Xe em không có các thể loại giấy ưu tiên, đèn ưu tiên gì cả, cũng không có ai trong ngành đi cùng.
Cá nhân em rất ủng hộ việc xử phạt nặng các hành vi vi phạm giao thông. Mỗi một Nghị định quy định về vấn đề an toàn giao thông, cần được xem như 1 cẩm nang cho lái xe, hơn là một bảng giá để trả tiền.
Gần đây có rất nhiều ý kiến xung quanh việc phạt lỗi vượt đèn vàng là vô lý, là phi khoa học, nhưng liệu trong số những ý kiến đó, có mấy người đã đọc hết cái Nghị định mới này. Đèn vàng từ trước đây đã quy định rồi, ý nghĩa thế nào có hết, giờ vẫn vậy, tuy nhiên sẽ có thêm chế tài là phạt nặng.
Lại có một số ý kiến cho rằng lực lượng thực thi công vụ sẽ lợi dụng để gài bẫy lái xe, tuy nhiên, khi phạt phải có bằng chứng; nêu CSGT có nhân chứng mà các bác có bằng chứng mình không vi phạm thì làm sao phạt được các bác.
Tuy nhiên, một số đèn tín hiệu giao thông hiện nay còn chưa chuẩn (ví dụ la NVL - NHT, Q.7), nhưng cứ thông qua diễn đàn này chúng ta góp ý thì chắc chắn sẽ được điều chỉnh hợp lý.
Ngoài ra, mỗi chúng ta cũng nên trang bị cho mình một nền tảng kiến thức giao thông, hiểu biết pháp luật và thượng tôn pháp luật thì không ai làm khó hay gài được cả.
Bản thân em đi xe biển tỉnh, SG đi cũng thường xuyên, VT, ĐN cũng vậy, CSGT hỏi thăm cũng đôi lần, nhưng chưa bao giờ phạt được em vì em đi đúng, đã đúng thì không phạt được. Mới cuối tháng em làm 1 vòng BD - ĐN theo QL1 và về bằng QL 14 qua 17 trạm CSGT, cũng có chuyển làn ngay trước trạm, tuy nhiên không bị anh CSGT nào hỏi thăm. Em chạy đung tốc độ, tuân thủ vạch sơn, bảng báo toàn tuyến. Xe em không có các thể loại giấy ưu tiên, đèn ưu tiên gì cả, cũng không có ai trong ngành đi cùng.